Quốc tế

Nhóm tranh cử của bà Harris vui mừng sau cuộc tranh luận với ông Trump

Mỹ Nga 11/09/2024 12:55

Sau cuộc tranh luận với ông Trump, nhóm tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris bày tỏ sự hài lòng với diễn biến.

harris.jpg
Biểu cảm của Phó Tổng thống Kamala Harris trong phiên tranh luận với cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AFP

Các cố vấn chiến dịch tranh cử của ứng viên Kamala Harris đã nói với CNN trong suốt và sau cuộc tranh luận đêm 10/9 (theo giờ địa phương Washington) rằng, họ cảm thấy Phó tổng thống đã thể hiện khả năng kiểm soát mạnh mẽ các vấn đề; truyền đạt những thông điệp mà bà hy vọng sẽ truyền tải về các vấn đề quan trọng như chính sách thuế cho nền kinh tế và chính sách đối ngoại; và đáng chú ý là đã thành công trong việc khiến ông Trump phải tức giận - nhiều hơn một lần.

Một cố vấn cấp cao cho biết, nếu có một điều liên tục khiến nhóm tranh cử của bà Harris ngạc nhiên trong suốt buổi tranh luận thì đó là tần suất ông Trump “mắc bẫy” trước Phó Tổng thống Harris, bao gồm cả những vấn đề được xem là “sở trường” của ông Trump.

Thống đốc bang Pennsylvania – một bang chiến trường, Josh Shapiro cho biết, trước đó ông lo ngại rằng đất nước đang "mù quáng" về thành tích của Donald Trump với tư cách là tổng thống.

Nhưng sau cuộc tranh luận, ông Shapiro cho biết "Tôi nghĩ Kamala Harris đã xóa tan “màn sương mù não" đó bằng cách nhắc nhở người dân Mỹ về thành tích của cựu tổng thống.

"Bà Harris nhắc nhở mọi người rằng ông Trump vô lý và gây chia rẽ đến thế nào" – Thống đốc bang Pennsylvania cho hay.

Hai ứng viên của các đảng Cộng hòa và Dân chủ: Donald Trump và Kamala Harris đã có cuộc đối đầu trong cuộc tranh luận trên ABC vào tối 10/9 (theo giờ Mỹ), sự kiện được coi là có thể tạo bước ngoặt cho cuộc đua vào Nhà Trắng.

Đây là cuộc tranh luận đầu tiên của hai ứng viên, cũng là lần đầu tiên hai người gặp mặt trực tiếp. Nội dung chính xoay quanh các vấn đề kinh tế, người nhập cư, quyền phá thai, chiến sự Ukraine, Afghanistan và xung đột Dải Gaza...

Theo CNN
Copy Link
Mới nhất
x
x
Nhóm tranh cử của bà Harris vui mừng sau cuộc tranh luận với ông Trump
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO