Quốc tế

Chương trình kinh tế của Trump sẽ đẩy tăng thâm hụt ngân sách Mỹ

PV 29/08/2024 08:25

Việc thực hiện chương trình kinh tế của ứng viên từ đảng Cộng hòa Donald Trump, nếu ông thắng cử, sẽ đẩy tăng thâm hụt ngân sách Mỹ gấp nhiều lần so với cách tiếp cận của ứng viên từ đảng Dân chủ Kamala Harris, kênh truyền hình CNBC dự đoán.

Trump
Ông Donald Trump.

"Theo dữ liệu từ hai nghiên cứu dựa trên cơ sở mô hình ngân sách Penn Wharton, các đề xuất kinh tế của ông Trump sẽ làm tăng thâm hụt liên bang thêm 5,8 nghìn tỷ USD trong thập kỷ tới, gần gấp 5 lần so với đề xuất của bà Harris, sẽ khiến thâm hụt thêm 1,2 nghìn tỷ USD", kênh truyền hình thông báo.
Các chuyên gia nhận thấy có vấn đề trong kế hoạch gia hạn giảm thuế của ông Trump, cũng như việc bãi bỏ thuế an sinh xã hội; còn với bà Harris, vấn đề nằm ở kế hoạch mở rộng thời gian miễn thuế cho các bậc phụ huynh thuộc một số đối tượng nhất định và những người có thu nhập thấp, thông báo nêu rõ. Trong khi bà Harris đề xuất những biện pháp về tăng doanh thu ngân sách nhưng cần có sự chấp thuận của Quốc hội, còn đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Trump lại không đòi hỏi có sự chấp thuận đó. Và cựu Tổng thống tin chắc rằng, chính sách thương mại như vậy sẽ tạo ra đủ doanh thu cho ngân sách.
Khối lượng thâm hụt ngân sách của Mỹ trong nhiệm kỳ Tổng thống của ông Joe Biden đã thành tối đa trong toàn bộ thời gian quan sát chỉ số này - 6,6 nghìn tỷ USD, Sputnik tính toán trước đó sau khi nghiên cứu dữ liệu của Bộ Tài chính Mỹ. Nếu như Trump thắng cử, ông hứa sẽ làm giảm nợ nước ngoài của Mỹ, vốn đã lên tới mức kỷ lục 35 nghìn tỷ USD.

Theo sputniknews.vn
https://kevesko.vn/20240829/chuong-trinh-kinh-te-cua-trump-se-day-tang-tham-hut-ngan-sach-hoa-ky--31568084.html
Copy Link
https://kevesko.vn/20240829/chuong-trinh-kinh-te-cua-trump-se-day-tang-tham-hut-ngan-sach-hoa-ky--31568084.html
Mới nhất
x
x
Chương trình kinh tế của Trump sẽ đẩy tăng thâm hụt ngân sách Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO