Phá nhanh chuyên án cướp tài sản 305C

13/05/2013 17:06

(Baonghean.vn) - Đường sinh thái Vinh – Cửa Hội là địa điểm được các bạn trẻ lựa chọn làm nơi thả bộ, dạo mát về đêm. Tuy nhiên, lợi dụng đặc điểm xa khu dân cư, tội phạm cướp tài sản chọn đây làm nơi hành động.

Mới đây, khoảng 22h30 phút ngày 4/5/2013, tại khu vực đường sinh thái, thuộc khối 15 phường Bến Thủy lại xẩy ra một vụ cướp tài sản. Vào thời điểm trên, chị Lê Thị Ánh Lâm, sinh năm 1991, trú tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên và anh Đặng Sỹ Trung, sinh năm 1990, trú quán xã Đức Hương, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh), đều là sinh viên của một trường Đại học trên địa bàn thành phố Vinh đang tâm sự bên lề đường sinh thái thì bất ngờ bị cướp. Hai đối tượng nam thanh niên, khoảng 23 tuổi, cùng đi trên một chiếc xe máy nhãn hiệu Sirius màu đen, không rõ biển kiểm soát, nhảy xuống xe cầm trên tay hai con dao sắc, nhọn (loại dao bấm) dí vào cổ anh Trung, yêu cầu đôi bạn trẻ phải giao nộp toàn bộ tài sản trong người.

Dù bất ngờ, nhưng anh Trung và chị Lâm đã biết gặp phải bọn cướp, lại giữa đêm hôm khuya khoắt, xa khu dân cư, không thể kêu cứu hoặc chống trả hai tên cướp táo tợn nên hai người đã phải ngậm ngùi giao nộp hết tài sản cho bọn chúng để bảo toàn tính mạng. Số tài sản đôi bạn trẻ bị cướp gồm, 4 điện thoại di động, một chiếc túi xách trong đó có 900.000đ và các loại giấy tờ tùy thân khác.

Sau khi hai tên cướp lên xe phóng vút vào đêm tối, lúc này anh Trung và chị Lâm đã nhanh chóng đến Công an phường Bến Thủy trình báo sự việc. Thông tin vụ án nhanh chóng được báo lên lãnh đạo Công an thành phố Vinh, nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lãnh đạo Công an thành phố đã nhanh chóng xác lập chuyên án mang bí số 305C, truy quét các đối tượng. Nhiều cán bộ, chiến sĩ có kinh nghiệm được phân công nhiệm vụ phá án.

Từ mô tả của bị hại, cơ quan công an đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, dựng mô hình các đối tượng, rà soát, sàng lọc nghi phạm. Đến ngày 6/5/2013, cơ quan điều tra đã làm rõ được hai đối tượng gây ra vụ cướp vào đêm 4/5/2013 là, Nguyễn Đình Bằng, sinh năm 1991, trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc và Lê Thanh Long, sinh năm 1997, có hộ khẩu tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk lắk, tạm trú tại xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc. Hai đối tượng này đã bị bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở, cơ quan công an đã thu được toàn bộ vật chứng và chiếc xe máy nhãn hiệu Jupiter MX màu đen, BKS: 37M2 – 4070.





Hai tên cướp cùng phương tiện gây án

Tại cơ quan điều tra, quá trình đấu tranh với các đối tượng, trước những chứng cứ không thể chối cãi, chúng đã thừa nhận gây ra vụ cướp trong đêm 4/5/2013 tại đê Hưng Hòa. Đây là hai đối tượng có tuổi đời rất trẻ nhưng lại ham ăn chơi, đua đòi, lười lao động. Để có tiền nướng vào các cuộc ăn nhậu chúng chọn cách đi ăn cướp. Mở rộng công tác điều tra, đấu tranh với hai tên cướp, chúng còn khai nhận thêm 5 vụ cướp tài sản khác trước đó.

Hiện tại Công an thành phố Vinh đang tiếp tục điều tra, đấu tranh làm rõ các hành vi của hai đối tượng. Qua vụ cướp này cũng là bài học cảnh báo cho các bạn trẻ, không nên đi chơi khuya ở những khu vực vắng người qua lại, xa khu dân cư. Những khu vực này là mảnh đất “màu mỡ” luôn được các con nghiện, tội phạm cướp tài sản lựa chọn, ra tay hành động.

Thời gian tới, Công an thành phố Vinh tiếp tục tổ chức lực lượng, triển khai nhiều kế hoạch tuần tra kiểm soát, đảm bảo ổn định tình hình trật tự trên địa bàn.


Bài, ảnh: Trần Đức Thắng (Báo CA NA)

Phá nhanh chuyên án cướp tài sản 305C
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO