Phòng chống bệnh lây nhiễm qua đường tiêu hóa ở Vân Diên và Xuân Hòa

(Baonghean.vn) Ti Ngh An, ch tính riêng 4 tháng đầu năm 2011 đã có 6.742 lượt người mc tiêu chy, 126 lượt người b l trc khun. Trong đó, riêng huyn Nam Đàn con s này ln lượt là 436 và 13. S liu này được báo cáo theo h thng báo cáo y tế t Trm y tế lên tuyến huyn, tnh nhưng trên thc tế con s này còn cao hơn nhiu do bnh nhân điu tr ti nhà mà không đến cơ s y tế.

Vân Diên là xã phía Tây huyn Nam Đàn, tng dân s Vân Diên là 11.935 người, 2.904 h dân, trong đó ch có 1.742 (60%) h có nhà tiêu hp v sinh, 2.468 (85%) h có ngun nước sch. Còn xã Xuân Hòa có tng dân s là 5.996 người, 1.546 h dân, trong đó 1.144 (74%) h có nhà tiêu hp v sinh, 2.468 (85%) h có ngun nước sch.


 
D án "Nâng cao sc khe cng đồng thông qua vic ci thin hành vi v sinh cá nhân và v sinh môi trường" do Qu Unilever Vit Nam góp phn nâng cao nhn thc người dân, thay đổi hành vi và thói quen v sinh, ch động phòng chng các bnh lây nhim qua đường tiêu hóa, các dch bnh nguy him như SARS, Cúm A (H5N1), lây nhim qua đường hô hp cp ti các xã trin khai d án, trong đó có 2 xã trên.

D án s h tr khong 22.428 xà phòng ra tay dng bánh để cung cp cho 2 xã (bao gm các h, trm y tế, trường hc và nhiu nơi công cng khác). Xà phòng s được bo qun, phân phi theo h thng kho t tuyến tnh/huyn xung các xã và được theo dõi, cp phát theo đúng quy định, hướng dn ca d án để đảm bo vic s dng xà phòng theo đúng mc đích, c th.

Mi h được cp 4 bánh và chia làm 4 ln (1 bánh/ln), mi ln cp xà phòng kèm theo 1 t rơi. Các trường hc s được cp 504 bánh/trường, các trm Y tế xã s được 216 bánh/Trm, mi cuc hp thôn D án s trài t 12 bánh. Qu Unilever Vit Nam h tr 9.504 bánh xà phòng cho bà m có con trong độ tui tiêm chng trên địa bàn huyn Nam Đàn, vic cp phát được chia làm 4 đợt (1 bánh/đợt).

Anh Vũ

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.