5 kinh nghiệm tránh kiệt sức vì công việc

16/12/2017 21:14

Những kinh nghiệm tránh kiệt sức trong công việc của người thành đạt sẽ giúp bạn gia tăng tính khả thi về những mục tiêu thăng tiến vào năm sau.

Viêc đặt ra những tham vọng cho sự nghiệp bản thân vào năm sau có thể dẫn đến kết quả không mong muốn là kiệt sức. Theo CNBC, trong một khảo sát gần đây với những người Mỹ trưởng thành có triệu chứng stress, 25% cho biết họ cạn kiệt sức lực thể chất và tinh thần. Trong khi đó, 26% nói rằng họ cảm thấy vẫn đạt được ít hơn những gì họ nên làm.

Do vậy, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau từ các nhân vật thành công nổi tiếng, để vừa thăng tiến trong công việc vừa cân bằng được cuộc sống.

Jeff Bezos

5-kinh-nghiem-tranh-kiet-suc-vi-cong-viec-trong-nam-2018

Nhà sáng lập Amazon là người cực kỳ nghiêm ngặt về quan điểm giữ cân bằng cho cuộc sống. Ngoài việc nói không với các cuộc họp vào buổi sáng thì ông cũng chỉ dành 6 tiếng mỗi năm để gặp các nhà đầu tư Amazon. Các cuộc họp của ông cũng tập trung nhiều vào công việc và chỉ tổ chức khi thực sự cần thiết, theo quy tắc ‘hai chiếc bánh pizza’. Điều này có nghĩa là không bao giờ tổ chức họp nếu số người không đủ để ăn 2 chiếc pizza.

Vị tỷ phú cũng không thích cách là việc đa nhiệm. Trong một lúc, ông chỉ tập trung vào một công việc duy nhất. “Tôi không thích đa nhiệm. Khi tôi đọc email thì thôi muốn chỉ đọc email của mình mà thôi:, ông nói với TechCrunch.

Arianna Huffington

5-kinh-nghiem-tranh-kiet-suc-vi-cong-viec-trong-nam-2018-1

Triệu phú tự thân Arianna Huffington không hề thấy ngại ngùng khi chia sẻ những kinh nghiệm của mình về quá khứ 'quên ăn quên uống' vì công việc. Hai năm sau khi sáng lập tờ Huffington Post, bà làm việc đến kiệt sức và ngất xỉu trong văn phòng đến gãy xương gò má.

“Đó thật sự là lúc tôi bắt đầu đánh giá lại cuộc sống của mình. Tôi cũng giống như hàng triệu người khác trên thế giới, bị ảo tưởng về việc thành công và cuối cùng là kiệt sức”, bà Arianna chia sẻ tại hội nghị iConic diễn ra ở New York hồi đầu năm.

Bà khuyên mọi người không nên để điện thoại trên giường ngủ. Ngủ đủ 7-9 giờ mỗi đêm, ăn sáng mỗi sáng và có nghỉ ngơi ngắn trong ngày làm việc. Với lối sống này, theo tạp chí Thrive Global, mọi người có thể xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa sức khỏe tốt và sự thành công trong sự nghiệp.

Dan Brown

5-kinh-nghiem-tranh-kiet-suc-vi-cong-viec-trong-nam-2018-2

Tác giả của những quyển tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới duy trì một thói quen nghiêm ngặt hàng ngày để duy trì một lối sống cân bằng và hiệu quả. Ông thức dậy vào 4h sáng mỗi ngày. Sau đó, ông chế biến một ly sinh tố bao gồm quả việt quất, rau bina, chuối, nước dừa, các loại hạt và đậu. Ông còn pha cà phê với bơ và dầu dừa để tạo ra một loại thức uống mà theo ông là giúp tăng cường “cách mà não hấp thụ caffeine”.

Ngạc nhiên hơn, ông ngừng viết vào buổi trưa hàng ngày. Trong thời gian làm việc, ông đặt chế dộ cho máy tính "đóng băng" 60 giây sau mỗi giờ để bản thân thư giãn.

Ryan Seacrest

5-kinh-nghiem-tranh-kiet-suc-vi-cong-viec-trong-nam-2018-3

Ryan Seacrest là một người dẫn chương trình tuyền hình, radio và sản xuất chương trình nổi tiếng tại Mỹ. Tuy nhiên, doanh nhân Hollywood này có nguyên tắc là nghỉ làm việc lúc 6h30 tối hàng ngày.

Ông dậy lúc 7h sáng và có mặt tại văn phòng lúc 8h. Sau khi dẫn chương trình cùng Kelly Ripa lúc 9h, ông sẽ xử lý các công việc khác trong ngày bao gồm đọc email, tham sự các cuộc họp và kiểm tra tiến độ các dự án mà ông đang triển khai.

Xử lý email ngắn gọn là một trong những chìa khóa để duy trì một ngày cân bằng của ông. Không giống như những người thích trả lời email dài, Ryan Seacrest trả lời rất súc tích. Với những nội dung cần thiết, ông gọi điện thoại để phản hồi. “Email chỉ hai dòng thôi. Đó là những email rất, rất ngắn”, ông nói.

Jason Fried

5-kinh-nghiem-tranh-kiet-suc-vi-cong-viec-trong-nam-2018-4

Jason Fried - CEO hãng phần mềm Basecamp là một minh chứng cho việc bạn không nhất thiết phải stress và kiệt sức mới gặt hái được thành công trong lĩnh vực công nghệ. Ông chỉ làm việc 40 giờ mỗi tuần và áp dụng quy định chỉ làm 32 giờ mỗi tuần vào những tháng hè cho công ty. Fried cũng tránh các cuộc họp bắt buộc tại công ty và nói rằng bất kỳ cuộc họp nào cũng phải được sắp xếp theo lịch của mọi người.

“Nếu bạn làm việc quá sức thì bạn sẽ mắc lỗi. Nó sẽ là những sai lầm tốn kém. Nếu công ty muốn nhân viện làm việc hiệu quả và không mắc sai lầm thì không thể bắt họ làm việc 60-70 tiếng mỗi tuần”, ông nói với CNBC Make It.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN