Thời sự

Nghệ An: Thông tin nổi bật ngày 31/8

Quốc Sơn - Hữu Quân 31/08/2024 18:58

Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng Bia chứng tích Cống Hiệp Hòa; Năng suất lúa hè thu ở Nghệ An cao nhất từ trước đến nay; ấn tượng các khu công nghiệp tại Nghệ An… Đây là một số nội dung đáng chú ý đăng trên baonghean.vn ngày 31/8.

* UBND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng Bia chứng tích cống Hiệp Hòa, huyện Đô Lương.

Dự án sẽ do UBND huyện Đô Lương quản lý với mục tiêu đầu tư là để tưởng nhớ công ơn của những người đã tử nạn trong quá trình xây dựng công trình cống Hiệp Hòa, đáp ứng nguyện vọng của thân nhân những người tử nạn và phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam.

z5774125142742_df2a46f79fc50a6e68de0bbf96d96333.jpg
Cống Hiệp Hòa, xã Hòa Sơn, huyện Đô Lương dẫn nước từ sông Lam về các huyện vùng dưới. Ảnh: Thành Cường

* Đến nay Nghệ An đã thu hoạch được hơn 23.000 ha lúa hè thu. Không chỉ có diện tích sản xuất vượt gần 2.200 ha, đây cũng là vụ sản xuất cho năng suất lúa kỷ lục, cao nhất từ trước đến nay.

 Thu hoạch lúa tại huyện Yên Thành. Ảnh- Phú Hương
Thu hoạch lúa tại huyện Yên Thành. Ảnh: Phú Hương

* Sáng 31/8, tại xã Mường Lống, huyện Kỳ Sơn, Sở Y tế Nghệ An phối hợp Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế, Câu lạc bộ Bí thư Đoàn Thanh niên ngành Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Vinh, Bệnh viện Quân y 4, Công ty Dược phẩm và Thiết bị y tế Linh Lang và các tổ chức thiện nguyện... triển khai khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân trên địa bàn.

Ảnh Thành Chung (2)
Mường Lống là một xã nghèo của huyện vùng cao Kỳ Sơn. Đời sống người dân còn nhiều khó khăn, không có điều kiện để chăm lo sức khoẻ. Có đoàn khám, cấp thuốc miễn phí đến, bà con rất vui mừng, có mặt từ đầu buổi sáng. Ảnh: Thành Chung

* Với lợi thế quy mô dân số hơn 3,4 triệu người, trong đó, có hơn 1,6 triệu người trong độ tuổi lao động, cùng với các lợi thế về điều kiện tự nhiên, giao thông đồng bộ, hạ tầng các khu công nghiệp hiện đại, Nghệ An xứng đáng là môi trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Cùng xem những khu công nghiệp ấn tượng của Nghệ An qua góc máy flycam.

Các KCN 19
Dự án Khu Công nghiệp - Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An. Ảnh: Thành Cường

* Hiện nay, đại lộ Vinh - Cửa Lò đã chính thức thông xe và đang trong quá trình khai thác tạm. Đây là tuyến đường lớn và hiện đại, người dân cần chú ý lưu thông đảm bảo an toàn.

bna_5(2)-8317a8119568e28173670c42aeaa65a0.jpg
Hướng dẫn đi đúng làn đường trên tuyến Đại lộ Vinh - Cửa Lò. Đồ họa: Hữu Quân

Quốc Sơn - Hữu Quân