Thể thao

HLV Park Hang-seo bất ngờ nhận đề nghị khủng; Công an Hà Nội thắng 'tuyển Singapore thu nhỏ'

Thanh Nga 27/09/2024 06:26

HLV Park Hang-seo lọt vào tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc; Công an Hà Nội có một khởi đầu hoàn hảo ở Cúp C1 Đông Nam Á - Shopee Cup. Đó là những thông tin thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

HLV Park Hang-seo bất ngờ nhận đề nghị khủng từ đội bóng láng giềng của tuyển Việt Nam

Mới nhất đã xuất hiện thông tin, HLV Park Hang-seo lọt vào tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA).

f4e1bc1355f0f3aeaae1-17273468490351278643489.jpg
HLV Park Hang-seo vẫn chưa nhận lời dẫn dắt đội bóng nào sau khi chia tay tuyển Việt Nam.

Thực tế, đây là tin đồn đã có từ thời điểm HLV Park Hang-seo mới chia tay đội tuyển Việt Nam.

Nhưng gần đây, thông tin này lại nổi lên sau màn trình diễn tệ hại của tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Hiện HLV Branko Ivankovic đang nhận về rất nhiều chỉ trích và không ít người hâm mộ muốn CFA sa thải vị chiến lược gia này.

Sau 6 trận cùng tuyển Trung Quốc, nhà cầm quân người Croatia chỉ mang về 1 chiến thắng, 2 hòa và thua 3.

Được biết, phía CFA lúc này cũng đã có kế hoạch thay HLV trưởng và ông Park là một trong những ứng viên cho vị trí “thuyền trưởng” của tuyển Trung Quốc.

Trước đó, trang Sohu cho rằng, CFA chấp nhận chi ra con số hơn 600.000 USD/năm để trả lương cho thầy Park.

Hiện phía HLV Park Hang-seo vẫn chưa có động thái nào liên quan đến thông tin kể trên.

Công an Hà Nội thắng “tuyển Singapore thu nhỏ”

Công an Hà Nội có một khởi đầu hoàn hảo ở Cúp C1 Đông Nam Á - Shopee Cup với hai trận toàn thắng.

truc-tiep-bong-da-cahn-4-0-lion-city-dinh-bac-toa-sang-sieu-pham-sut-xa-18507.jpg
Công an Hà Nội (áo đỏ) đánh bại Lion City Sailors 5-0, trong đó có cú hat trick của Leonardo Artur.

Dù là chủ nhà, nhưng Công an Hà Nội tiếp cận trận đấu rất thận trọng bởi vị khách đến từ Singapore ngoài những tuyển thủ quốc gia, còn có những cựu cầu thủ từng chơi ở giải ngoại hạng Hà Lan, rồi giá trị chuyển nhượng trên sàn quốc tế của họ đều áp đảo so với Công an Hà Nội.

Tuy nhiên đối thủ không quá thách thức so với Công an Hà Nội, đội bóng thủ đô đã lần lượt ghi đến 5 bàn thắng.

Năm của thắng của chủ sân Hàng Đẫy cho công Leonardo Artur cú hat trick vào các phút 30, 70 và 85, Đình Bắc (phút 60 và Văn Đô (phút 66).

Thật lạ, do đại diện Singapore đang vô đối giải trong nước và đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 15 lượt trận, cùng với đó là dàn cầu thủ rất chất lượng từ tuyển thủ Singapore cho đến ngoại binh, có giá trị trên sàn chuyển nhượng cực cao nhưng thua quá dễ dàng Công an Hà Nội.

Arsenal bị chê là đội bóng nhỏ

Cựu tiền vệ Roy Keane chỉ trích Arsenal chơi phòng ngự thụ động và bảo vệ lợi thế như một đội bóng nhỏ sau khi chỉ còn thi đấu với 10 người trên sân.

man-city-arsenal-1.jpg
Arsenal bị chê bai khi sử dụng chiến thuật đổ bê tông.

Bình luận trên Sky Sports, cựu tiền vệ MU lên án cách Arsenal đá bóng khi mất người, khẳng định rằng đây là tư duy yếu kém. Anh còn nhắc lại màn trình diễn tương tự của "Pháo thủ" trước Brighton hồi tháng 8 khi Declan Rice bị đuổi khỏi sân. Khi ấy, Arsenal cố gắng câu giờ và chỉ chăm chú phòng ngự. Theo Keane, đây là phong cách không thể chấp nhận được đối với một đội bóng hàng đầu.

Ian Wright, cựu tiền đạo của Arsenal, cảm thấy Keane quá khắt khe khi lên tiếng chỉ trích thầy trò HLV Mikel Arteta. Wright cho rằng Arsenal đã làm tốt khi sử dụng chiến thuật phòng ngự để bảo toàn lợi thế cho đến khi bị John Stones san bằng tỷ số ở phút 98 trong trận hòa 2-2 với Man City.

Đội tuyển nữ Indonesia thảm bại 1-18, suýt lập kỷ lục thua đậm nhất lịch sử

Đội tuyển nữ Indonesia vừa thất bại 1-18 trước Urawa Reds, CLB mà CLB nữ TPHCM sẽ giáp mặt ở Cúp C1 châu Á vào tháng 10 tới.

01j8pswe5a4jpcm85q9dhzatrf-5037.jpg
ĐT nữ Indonesia đã biết thế nào là chênh lệch về trình độ.

ĐT nữ Indonesia đang có chuyến tập huấn kéo dài 1 tháng ở Nhật Bản. Tại đây, đội thi đấu với những CLB mạnh của xứ sở mặt trời mọc. Và ngay ở trận đầu tiên, Indonesia đã biết thế nào là chênh lệch về trình độ.

Urawa Reds Ladies là một trong những đội mạnh nhất Nhật Bản. Họ vô địch mùa giải 2022/23 và cán đích ở vị trí thứ 2 ở mùa 2021/22. Họ cũng đăng quang Empress Cup 2021 và League Cup 2022/23. Trong trận đấu vào trưa nay (theo giờ Việt Nam), Urawa Reds nhanh chóng thể hiện sức mạnh vượt trội khi nã vào lưới đối thủ, những người yếu hơn về mọi mặt tới 8 bàn.

Thanh Nga