Thể thao

Những người cũ của Sông Lam Nghệ An tại giải hạng Nhất

Xuân Quý 17/10/2024 14:57

Ngoài những Hoàng Đức, Văn Lâm hay Công Phượng, có khá nhiều cái tên quen thuộc với người hâm mộ xứ Nghệ tại giải hạng Nhất năm nay. Họ là những người cũ của SLNA.

Đầu tiên chúng ta cùng điểm lại các cầu thủ trẻ được Sông Lam Nghệ An cho các đội bóng hạng Nhất mượn để thi đấu và tích lũy kinh nghiệm.

Đó là những cầu thủ Trịnh Hoàng Cảnh, Lê Văn Quý, Lê Khánh Toàn, Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Văn Dũng ở Câu lạc bộ Hòa Bình. Đây đều là những cầu thủ đã phần nào chứng tỏ được mình ở các lứa trẻ của đội bóng xứ Nghệ.

uploaded-thanhthuybna-2022_10_09-_bna-anh-2-3160.jpg
Thi đấu tại giải hạng Nhất là cơ hội cho trung vệ Trịnh Hoàng Cảnh tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài chấn thương. Ảnh tư liệu: Chung Nguyễn

Đặc biệt, tiền vệ trẻ Lê Văn Quý từng có 9 trận ra sân ở mùa giải năm ngoái trong màu áo đội 1 Sông Lam Nghệ An. Tuy vậy, ở mùa giải này, với việc có quá nhiều cầu thủ thi đấu cùng vị trí, tiền vệ sinh năm 2004 này đã được cho Câu lạc bộ Hòa Bình mượn để có cơ hội ra sân thi đấu nhiều hơn.

Cùng với đó là trung vệ Trịnh Hoàng Cảnh. Cựu tuyển thủ U20 Việt Nam đang từng bước tìm lại phong độ sau quãng thời gian dài bị chấn thương. Đây là trung vệ trẻ từng được đánh giá cao tại đội bóng xứ Nghệ nên khoảng thời gian thi đấu tại giải hạng Nhất sẽ là cơ hội tốt để Trịnh Hoàng Cảnh chứng tỏ mình.

Nhất là khi, các cầu thủ trẻ này được dẫn dắt bởi huấn luyện viên Lê Quốc Vượng. Cựu cầu thủ Sông Lam Nghệ An sẽ giúp cho các cầu thủ trẻ này sớm hòa nhập với môi trường mới để có thể thi đấu tốt nhất.

1 cầu thủ trẻ triển vọng khác cũng được Sông Lam Nghệ An cho mượn đó chính là Trương Văn Tuyển. Đây là một trong những trụ cột của lứa U19 đội bóng xứ Nghệ giành giải Ba ở mùa giải năm nay.

Trương Văn Tuyển nổi bật với khả năng đi bóng lắt léo và không kém phần tốc độ. Do đó, cầu thủ 19 tuổi này được Câu lạc bộ Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh "chấm" để tăng cường sức mạnh tấn công ở mùa giải năm nay.

Làm đồng đội với Trương Văn Tuyển tại Câu lạc bộ Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh còn có tiền vệ Phan Duy Hào. Ở tuổi 20, giải hạng Nhất sẽ là môi trường phù hợp để cho Phan Duy Hào phát triển tài năng trước khi tìm kiếm vị trí chính thức trong đội 1 Sông Lam Nghệ An.

Bên cạnh các cầu thủ trẻ được Sông Lam Nghệ An cho mượn thì người hâm mộ xứ Nghệ còn thấy những người cũ thi đấu tại giải hạng Nhất mùa giải năm nay.

48d108dbcc12bc5131e7678bba6c63c6.jpg
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài chuyển đến Trường Tươi Bình Phước từ Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: VPF

Nổi bật là tiền đạo Hồ Tuấn Tài, người vừa gia nhập đội bóng giàu tham vọng Trường Tươi Bình Phước. Tại đây anh sẽ làm đồng đội với Nguyễn Công Phượng, Bùi Tấn Trường, Huỳnh Tấn Sinh hay Sầm Ngọc Đức. Với những đồng đội chất lượng này, Hồ Tuấn Tài sẽ có nhiều hơn các cơ hội để tỏa sáng, qua đó, đưa đội bóng chủ quản lên chơi tại V.League.

Ngoài ra, tại sân chơi giải hạng Nhất còn có những cái tên như thủ môn Lê Quang Đại, Dương Văn Cường. Đây cũng là những người cũ của Sông Lam Nghệ An. Bộ đôi này sẽ thay nhau trấn giữ khung thành của Trẻ Thành phố Hồ Chí Minh.

Với việc mùa giải này có rất nhiều "sao lớn" đổ bộ thì giải hạng Nhất 2024/2025 sẽ thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khán giả cả nước. Trong đó, người hâm mộ xứ Nghệ sẽ dõi theo những màn trình diễn của các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An và cả những "người quen cũ".

Xuân Quý