Thể thao

Sông Lam Nghệ An sử dụng chiến thuật nào khi gặp Thép Xanh Nam Định?

Xuân Quý 16/10/2024 09:50

Phải làm khách đến sân của những nhà đương kim vô địch là một nhiệm vụ rất khó khăn của thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn. Nhưng nếu có được đấu pháp hợp lý cùng với sự nỗ lực của toàn đội thì Sông Lam Nghệ An vẫn có thể tạo nên bất ngờ ở trong trận đấu này.

Với lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình vượt trội thì Thép Xanh Nam Định sẽ đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Do đó, họ sẽ tạo nên sức ép nghẹt thở về phía khung thành thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Sơ đồ ưa thích của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt sẽ là 4-2-3-1. Với mũi nhọn cao nhất trên hàng công là chân sút Nguyễn Xuân Son. Ở mùa giải năm nay, Vua phá lưới V.League 2023/2024 chưa có được bàn thắng nào. Do đó, chân sút sinh năm 1997 này sẽ rất cố gắng để tìm kiếm được những bàn thắng đầu tiên.

1hv76if2l_7pn8lh.jpg
Khóa chặt Nguyễn Xuân Son là bài toán khó của Sông Lam Nghệ An. Ảnh tư liệu: VPF

Hỗ trợ cho Nguyễn Xuân Son sẽ là bộ 3 Hendrio Araujo, Nguyễn Văn Toàn và Lý Công Hoàng Anh. Đây đều là những cầu thủ sở hữu những phẩm chất tấn công rất tốt. Đó là Hendrio Araujo toàn diện trong cả kiến tạo lẫn dứt điểm hay Nguyễn Văn Toàn tốc độ và lắt léo. Có thể nói, đây sẽ là một trận đấu vô cùng vất vả cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ.

Rất may, Sông Lam Nghệ An đón chào sự trở lại của nhiều trụ cột ở trận đấu này. Đó là ngoại binh Sebastian Zaracho, lão tướng Trần Đình Hoàng hay cầu thủ trẻ Trần Nam Hải. Bên cạnh đó, các cầu thủ như Hồ Văn Cường, Hồ Khắc Lương cũng có được thể trạng sung mãn nhất để sẵn sàng xung trận.

Với nhiều sự lựa chọn nhân sự, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ có được những sự tính toán để bố trí đội hình hợp lý. Đó có lẽ sẽ là sơ đồ 5-3-2. Trong đó, bộ 3 trung vệ là Hồ Khắc Lương, Lê Văn Thành và Sebastian Zaracho. Hy vọng, bộ 3 trung vệ này sẽ bổ trợ và bọc lót cho nhau tốt để khóa chặt được những mũi nhọn bên phía Thép Xanh Nam Định.

a_th3549.jpg
Hàng thủ đội bóng xứ Nghệ chào đón sự trở lại của các trụ cột ở trong trận đấu này. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Hai hành lang cánh sẽ là những sự ưu tiên cho mặt trận phòng ngự. Rất có thể Vương Văn Huy và Trần Đình Hoàng sẽ là những cái tên được chọn. Kinh nghiệm của lão tướng Đình Hoàng và sự "lỳ lợm" của Văn Huy sẽ giúp hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ thêm phần chắc chắn.

Trong khi đó, Hồ Văn Cường và Bùi Thanh Đức sẽ là những quân bài chiến thuật được sử dụng trong hiệp 2. Điều này vừa giúp cho 2 cánh duy trì được thể lực và cải thiện mặt trận tấn công. Đặc biệt là hậu vệ trẻ Hồ Văn Cường, người có khả năng tấn công rất tốt của Sông Lam Nghệ An.

Vấn đề đau đầu nhất của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn chính là hàng tiền vệ. Tiền vệ Phan Bá Quyền vẫn đang bỏ ngỏ khả năng quay lại ở trận đấu này. Trong khi, Trần Nam Hải cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương. Phải đối mặt với hàng tiền vệ rất mạnh của đội chủ nhà thì Sông Lam Nghệ An cần những chiến binh mạnh mẽ để chia cắt lối chơi của đội bóng thành Nam.

Điều này là hoàn toàn có thể khi đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt luôn bị xáo trộn từ đầu mùa giải đến nay. Việc có quá nhiều sự lựa chọn khiến cho Thép Xanh Nam Định chưa thể tìm ra được đội hình ưng ý nhất.

Con số 1 bàn thắng sau 3 trận đấu đã nói lên điều đó. Có thể đội bóng thành Nam mạnh từng cá nhân nhưng sự gắn kết giữa họ là chưa có nên lối chơi đang có phần kém xa mùa giải năm ngoái. Do đó, nếu Sông Lam Nghệ An đủ thể lực để triển khai lối chơi áp sát nhanh thì hoàn toàn có thể hạn chế rất nhiều sự nguy hiểm bên phía đội chủ nhà.

a_th8330.jpg
Benjamin Kuku sẽ tiếp tục tỏa sáng để đem về một kết quả thuận lợi cho đội nhà. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Ở mặt trận tấn công, con số 4 trận liên tiếp không để thủng của Thép Xanh Nam Định sẽ là thách thức cho Michael Olaha và Benjamin Kuku. Sự chắc chắn của đội chủ nhà có được là nhờ Caio César. Tiền vệ trụ người Brazil như một chiếc máy quét dọn dẹp phía trước hàng phòng ngự đội bóng thành Nam. Điều này giúp cho nhiệm vụ của Dương Thanh Hào và Lucas Alves nhẹ nhàng đi rất nhiều. Trong khi đó, Nguyễn Phong Hồng Duy và Tô Văn Vũ sẽ được dâng cao tấn công nhiều hơn.

Tuy vậy, đây cũng chính là điểm yếu nơi hàng phòng ngự của Thép Xanh Nam Định. Sự mải mê dâng cao tấn công của cặp hậu vệ biên này tạo nên những khoảng trống ở 2 hành lang cánh. Hoàng Anh Gia Lai từng suýt khai thác thành công điểm yếu này ở vòng đấu vừa qua.

Trong khi đó, nếu bộ đôi Michael Olaha và Benjamin Kuku có được cự ly hợp lý như ở trận đấu trước thì có thể khiến cho những hậu vệ của đội chủ nhà có một ngày làm việc vất vả. Nhất là khi, Benjamin Kuku đã thông nòng và có được sự tự tin nhất định.

Đối đầu với Thép Xanh Nam Định trên sân Thiên Trường luôn là một thử thách khó khăn. Nhưng người hâm mộ xứ Nghệ luôn hy vọng thầy trò Phạm Anh Tuấn sẽ có được một trận đấu xuất sắc để kiếm được những điểm số ngay tại sân Thiên Trường.

Trận đấu giữa Thép Xanh Nam Định và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 16/10 tại sân Thiên Trường.

Mới nhất
x
Sông Lam Nghệ An sử dụng chiến thuật nào khi gặp Thép Xanh Nam Định?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO