Thể thao

Những 'ngôi sao hy vọng' của Sông Lam Nghệ An trong chuyến làm khách tại Thiên Trường

Xuân Quý 18/10/2024 08:53

Phải làm khách trên sân của những nhà đương kim vô địch, đội bóng xứ Nghệ cần những cá nhân xuất sắc để có được kết quả tốt nhất.

Huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn

Là thuyền trưởng của Sông Lam Nghệ An, những quyết sách, những đấu pháp của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ quyết định thành bại của đội bóng xứ Nghệ.

Ở mùa giải năm ngoái, vị huấn luyện viên sinh năm 1970 này đã gây ra bất ngờ khi triển khai lối chơi pressing tầm cao. Điều này khiến cho đội bóng thành Nam lúng túng trong việc triển khai lối chơi. Kết quả hòa 1-1 là 1 kết quả thành công mỹ mãn của thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn trong bối cảnh phải chạy đua trốn suất đá Play off.

nph_8924.jpg
Sông Lam Nghệ An chờ cái duyên của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn trước chủ nhà Thép Xanh Nam Định. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Bên cạnh đó, thành tích rất tốt của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn trong các chuyến hành quân đến sân Thiên Trường cũng sẽ là điểm tựa cho đội bóng xứ Nghệ. Trong 3 trận làm khách tại đây, vị huấn luyện viên 54 tuổi này đã có 2 chiến thắng và 1 trận hòa. Có thể nói, huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn là khắc tinh với đội bóng thành Nam và hy vọng điều này sẽ được tái lặp trong trận đấu sắp tới.

Thủ thành Nguyễn Văn Việt

Khi nhắc đến những cầu thủ sẽ giúp cho đội bóng xứ Nghệ có được kết quả tốt thì không thể không nhắc đến thủ thành Nguyễn Văn Việt. Bởi lẽ, thủ môn sinh năm 2002 này đang là 50% sức mạnh nơi hàng phòng ngự của Sông Lam Nghệ An.

a_th7876.jpg
Nguyễn Văn Việt vẫn là chốt chặn đáng tin cậy trong khung thành của Sông Lam Nghệ An. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Những pha phản xạ xuất thần, những pha ra vào hợp lý của Nguyễn Văn Việt giúp các đồng đội ở phía trên vững tin hơn để thi đấu. Hy vọng rằng, trong 1 buổi chiều phong độ cao, Nguyễn Văn Việt sẽ làm nản lòng các chân sút Thép Xanh Nam Định để đem về kết quả thuận lợi cho đội nhà.

Tiền đạo Michael Olaha

Ở mùa giải năm ngoái, chính Michael Olaha là người ghi bàn giúp cho Sông Lam Nghệ An giành được 1 điểm tại sân Thiên Trường. Do đó, tiền đạo Michael Olaha sẽ là hy vọng số 1 trên hàng công của đội bóng xứ Nghệ.

1hv79rs1c_7pn8lh.jpg
Tiền đạo Michael Olaha sẽ lại tỏa sáng để giúp cho đội bóng xứ Nghệ có điểm tại sân Thiên Trường? Ảnh tư liệu: VPF

Bên cạnh đó, 2 mùa giải gần đây nhất, tiền đạo người Nigeria rất có duyên ở vòng 4. Cụ thể là, 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong trận hòa 2-2 với Câu lạc bộ Khánh Hòa tại V.League 2023. Đặc biệt hơn là hattrick vào lưới Câu lạc bộ Quảng Nam tại V.League 2023/2024. Đây chính là cơ sở để hy vọng vào màn trình diễn xuất sắc của Michael Olaha tại sân Thiên Trường.

Trung vệ Sebastian Zaracho

Sau màn ra mắt thảm họa tại vòng 1 V.League, trung vệ người Paraguay rất muốn có 1 màn trình diễn xuất sắc để xí xóa lỗi lầm. Là 1 cầu thủ Nam Mỹ, chắc chắn Sebastian Zaracho sẽ hiểu rõ các chân sút Nam Mỹ bên phía đội chủ nhà. Đây sẽ là cơ sở để cho trung vệ mang áo số 15 này có thể khóa chặt được Nguyễn Xuân Son hay Lucas Silva.

a_th3549.jpg
Trung vệ Zaracho sẽ giúp cho hàng thủ Sông Lam Nghệ An chắc chắn hơn. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Bên cạnh đó, người hâm mộ xứ Nghệ còn có thể hy vọng vào những đường phát động tấn công chính xác của trung vệ này. Đặc biệt là khả năng lên tham gia tấn công ấn tượng của Sebastian Zaracho trong các tình huống cố định. Đây chính là chìa khóa giúp cho đội bóng xứ Nghệ khai thông bế tắc trong hoàn cảnh bị đội chủ nhà dồn ép.

Làm khách trên sân Thiên Trường là 1 bài toán khó của Sông Lam Nghệ An. Để giải được bài toán này cần có sự nỗ lực và đoàn kết của các cầu thủ cùng với những chiến thuật hợp lý của ban huấn luyện mới có thể ra về với kết quả tốt nhất.

Trận đấu giữa Thép Xanh Nam Định và Sông Lam Nghệ An sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 19/10 tại sân Thiên Trường.

Xuân Quý