Thể thao

Những điểm sáng trong trận thua Thép Xanh Nam Định

Xuân Quý 21/10/2024 11:01

Trận thua Thép Xanh Nam Định đã đẩy Sông Lam Nghệ An xuống đáy của bảng xếp hạng. Nhưng vẫn có nhiều điểm sáng của đội bóng xứ Nghệ trong trận đấu này.

Điểm sáng từ lối chơi

Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã có hiệp đấu đầu tiên thi đấu tốt. Sơ đồ 5-3-2 đã vận hành khá trơn tru khiến cho khán giả thành Nam không ít lần toát mồ hôi hột.

Nổi bật là khả năng chuyển đổi trạng thái nhanh của đội bóng xứ Nghệ. Với 2 điểm trung chuyển là Nguyễn Quang Vinh và Đinh Xuân Tiến. Bộ đôi này đã chạy chỗ tốt để khai thác những khoảng trống nơi hàng tiền vệ đội chủ nhà và tung ra những đường chuyền giàu tính sáng tạo.

Với lực lượng chất lượng Nam Định đã giành thế áp đảo trước SLNA. Ảnh: Chung Lê
Sông Lam Nghệ An đã chơi khá tốt ở trong hiệp đấu đầu tiên. Ảnh tư liệu: Chung Lê

Cùng với đó là tốc độ và khả năng càn lướt tốt của Michael Olaha và Benjamin Kuku đã khiến cho các hậu vệ Thép Xanh Nam Định có 1 ngày làm việc vất vả.

Tuy nhiên, với việc thiếu sự lạnh lùng ở trong những pha xử lý cuối cùng đã khiến cho Sông Lam Nghệ An không thể tận dụng được các cơ hội ngon ăn.

Đây chính là điều mà đội bóng xứ Nghệ cần phải cải thiện ở trong những trận đấu tới. Đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn phải chắt chiu các cơ hội có được qua đó tạo ra những lợi thế nhất định trong lối chơi phòng ngự phản công của mình.

Tránh trường hợp để đối thủ vươn lên dẫn trước khiến cho mọi kế hoạch và tính toán của ban huấn luyện bị phá sản như ở trong trận đấu vừa qua.

Điểm sáng cá nhân

Bên cạnh điểm sáng trong lối chơi là những điểm sáng cá nhân. Đó là tiền vệ trẻ Đinh Xuân Tiến, người đang cho thấy sự trở lại ở trong những trận đấu gần đây.

Tiền vệ sinh năm 2003 này đã chạy chỗ tốt và có những đường chuyền sáng nước để tạo ra những khoảng trống cho các đồng đội băng lên. Tuy vẫn có những tình huống chưa có được cảm giác tốt nhất nhưng có thể nói Đinh Xuân Tiến là 1 trong những tín hiệu khả quan của đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu vừa qua.

img_9842.jpg
Đinh Xuân Tiến đang dần tìm lại phong độ trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Ảnh tư liệu: VPF

Điểm sáng cá nhân nổi bật nhất chính là tiền đạo Benjamin Kuku. Tiền đạo mang áo số 10 này là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất bên phía Sông Lam Nghệ An ở trận đấu vừa qua.

Không chỉ đang là người duy nhất ghi bàn cho đội bóng xứ Nghệ tính đến lúc này, Benjamin Kuku đang đóng góp khá nhiều vào lối chơi của đội bóng xứ Nghệ. Thi đấu dũng mãnh, phối hợp khá tốt với các đồng đội là những điều chứng minh cho sự hòa nhập của tiền đạo người Nigeria này.

Ở trận đấu vừa qua, ngoài bàn thắng ghi được vào lưới thủ thành Nguyên Mạnh, Benjamin Kuku còn tạo ra 2 cơ hội khá rõ rệt cho các đồng đội. Rất tiếc là Nguyễn Quang Vinh và Michael Olaha không thể tận dụng thành công để mở tỷ số trận đấu.

a_th3421.jpg
Tiền đạo Benjamin Kuku đã ghi được 2 bàn thắng ở trong 2 trận đấu vừa qua. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Điểm trừ duy nhất mà Benjamin Kuku phải nhận đó chính là cảm giác bóng. Nếu tiền đạo mang áo số 10 này cải thiện được điểm yếu này trong những vòng đấu sắp tới thì Benjamin Kuku hoàn toàn có thể đem đến nhiều bàn thắng hơn cho Sông Lam Nghệ An.

Điều này là rất quan trọng với đội bóng xứ Nghệ. Bởi lẽ, trước mắt Sông Lam Nghệ An sẽ là trận "chung kết ngược" với Quy Nhơn Bình Định và chỉ có sự chuẩn bị tốt nhất mới có thể giúp cho thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn có được kết quả khả quan tại sân Quy Nhơn.

Hy vọng rằng, Sông Lam Nghệ An sẽ có được 1 trận đấu xuất sắc để sớm có được chiến thắng đầu tiên tại V.League năm nay.

Xuân Quý