Thể thao

Những con số thống kê cặp đấu Quy Nhơn Bình Định gặp Sông Lam Nghệ An

Xuân Quý 26/10/2024 09:00

Cả Quy Nhơn Bình Định và Sông Lam Nghệ An đều đang có phong độ không tốt trong thời gian gần đây. Do đó, cả 2 đội sẽ quyết tâm để có được 1 chiến thắng trong trận đấu này để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng.

Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An đang chiếm 1 chút ưu thế trong 7 trận đối đầu gần đây nhất. Cụ thể, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng 3 trận, hòa 2 trận và chỉ để thua 2 trận. Đội bóng xứ Nghệ ghi được 7 bàn thắng và để lọt lưới 5 bàn.

Ở mùa giải năm ngoái, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận đi và về. Điều này sẽ giúp thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn tự tin hơn trong chuyến hành quân đến sân Quy Nhơn.

nph_1167.jpg
Tiền vệ Phan Bá Quyền ghi bàn giúp Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng ở trận lượt đi V.League 2023/2024. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Tuy vậy, phong độ 4 trận không biết đến mùi thắng lợi của Sông Lam Nghệ An lại khiến cho người hâm mộ lo lắng. Nhất là khi 2 chuyến hành quân đến sân khách thì Sông Lam Nghệ An đều trắng tay ra về.

Bên kia chiến tuyến, Quy Nhơn Bình Định cũng đang không có phong độ tốt trên sân nhà. Cả 2 trận đấu trên sân nhà mùa này của thầy trò huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy đều kết thúc với những chiến thắng cho các đội khách. Vì vậy, trận đấu sắp tới sẽ là cơ hội tốt cho 1 trong 2 đội phá dớp.

Nhưng hiệu suất ghi bàn của cả Quy Nhơn Bình Định và Sông Lam Nghệ An là không tốt. Trong khi đội chủ nhà ghi được 3 bàn thắng sau 4 trận đấu tại V.League thì đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ ghi được 2 bàn thắng nhờ công của Benjamin Kuku.

Không những công cùn mà hàng thủ của 2 đội cũng dở như nhau. Sau 4 trận tại V.League 2024/2025, Quy Nhơn Bình Định và Sông Lam Nghệ An đều bị thủng lưới 7 bàn. Đây là những hàng thủ tệ nhất V.League đến thời điểm này (chỉ sau Câu lạc bộ Hải Phòng với 8 bàn thua).

Về mặt cá nhân, Sông Lam Nghệ An đang có chút nổi trội hơn đội bóng đất Võ. Đội bóng xứ Nghệ đang sở hữu 4 cầu thủ từng ghi bàn vào lưới Quy Nhơn Bình Định. Đó là Michael Olaha, Nguyễn Quang Vinh, Phan Xuân Đại và Phan Bá Quyền. Trong khi, đội chủ nhà chỉ có Mai Xuân Quyết và Mạc Hồng Quân là từng chọc thủng lưới Sông Lam Nghệ An.

z5968170457110_27865c4ee4c37a962f0880396dc5cffc.jpg
Cả 2 đội đang sở hữu những thông số khá tương đồng ở mùa giải năm nay. Nguồn: Sofascore

Tuy vậy, ở trong trận đấu sắp tới, nhiều khả năng Phan Xuân Đại, Phan Bá Quyền và Mạc Hồng Quân sẽ phải vắng mặt vì những lý do khác nhau. Vì vậy, rất có thể sẽ có những cái tên mới ghi bàn ở trong trận đấu sắp tới.

Có thể thấy, cặp đấu này đang có những thông số khá tương đồng nhau. Do đó, đây được dự báo sẽ là 1 cặp đấu cân bằng và nhiều khả năng sẽ kết thúc với 1 tỷ số hòa hoặc cách biệt sít sao.

Hy vọng, thầy trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn sẽ có 1 trận đấu xuất sắc để có thể tìm được chiến thắng đầu tiên, qua đó cải thiện thứ hạng tại V.League 2024/2025.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Quy Nhơn Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 27/10 trên sân vận động Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Xuân Quý