Thể thao

Những lý do để tin Sông Lam Nghệ An giành được kết quả tốt tại Quy Nhơn

Xuân Quý 23/10/2024 13:30

Mặc dù phải làm khách tại sân Quy Nhơn Bình Định, đội bóng xứ Nghệ vẫn có những lý do để giành được kết quả thuận lợi.

Kết quả đối đầu

Trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng 3 trận, hòa 2 trận và để thua 2 trận. Đặc biệt, trong 2 mùa giải vừa qua, đội bóng xứ Nghệ bất bại trước Quy Nhơn Bình Định.

Đáng nhớ nhất trong 2 thắng lợi tại V.League 2023/2024 là chiến thắng 2-1 ngay tại sân Quy Nhơn, góp phần giúp Sông Lam Nghệ An trụ hạng thành công. Đây là trận đấu mà các học trò huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn đã có 1 trận đấu xuất sắc. 2 bàn thắng của Nguyễn Quang Vinh và Michael Olaha đã giúp cho đội bóng xứ Nghệ có được 3 điểm đầy quý giá.

67e5981441b0f19ea763c9857f9db6fd.jpg
Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng ở cả 2 lượt trận mùa giải năm ngoái. Ảnh: VPF

Và đây cũng sẽ là niềm cảm hứng cho Sông Lam Nghệ An trong chuyến làm khách sắp tới. Hy vọng, đội bóng xứ Nghệ có 1 trận đấu xuất sắc để giành được những điểm số ngay tại sân Quy Nhơn.

Đội chủ nhà thiệt quân

Trong trận đấu sắp tới, đội chủ nhà Quy Nhơn Bình Định sẽ thiếu vắng bộ đôi Cao Văn Triền và Mạc Hồng Quân. Đây là hệ quả sau những chiếc thẻ đỏ tai hại mà họ phải nhận ở các trận đấu trước.

Nên nhớ rằng, Cao Văn Triền chính là trái tim và khối óc trong lối chơi của đội bóng đất Võ. Trong khi, Mạc Hồng Quân chính là quân bài thay thế cho Cao Văn Triền ở tuyến tiền vệ. Do đó, sự thiếu vắng của bộ đôi này sẽ khiến cho Quy Nhơn Bình Định gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

4-17.jpg
Quy Nhơn Bình Định sẽ thiếu vắng đội trưởng Cao Văn Triền do án treo giò. Ảnh: VPF

Bên cạnh 2 sự thiếu vắng này, đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy cũng có thể thiếu vắng bộ đôi ngoại binh Farias Alisson và Luis Angel Salaza. Bộ đôi này đã không thể góp mặt trong trận đấu Cúp Quốc gia vừa qua gặp Becamex Bình Dương.

Nếu ở trận đấu sắp tới, bộ đôi Nam Mỹ này tiếp tục vắng mặt thì đây chính là điều thuận lợi để cho Sông Lam Nghệ An có thể giành được một kết quả tốt.

Tin vui về lực lượng

Nếu như đội chủ nhà phải chịu những mất mát về lực lượng thì Sông Lam Nghệ An rất có thể sẽ chào đón sự trở lại của những trụ cột.

Đó sẽ là Hồ Văn Cường, Lê Nguyên Hoàng và Lê Văn Thành. Những cầu thủ này sẽ giúp gia cố hàng thủ đội bóng xứ Nghệ. Nhất là khi, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn vừa để thua 4-1 trước Thép Xanh Nam Định sau những sai lầm nơi hàng phòng ngự.

a_th8124.jpg
Hậu vệ Hồ Văn Cường có thể sẽ được ra sân ngay từ đầu ở trận đấu tới. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Với sự trở lại của các trụ cột, Ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra các đấu pháp trong trận đấu sắp tới, qua đó giúp cho đội nhà có được những điểm số quan trọng.

Phong độ sân nhà của Quy Nhơn Bình Định

Nếu như người hâm mộ xứ Nghệ đang lo lắng khi Sông Lam Nghệ An toàn thua trong các chuyến làm khách ở mùa giải năm nay, thì người hâm mộ đội bóng đất Võ cũng không thể an tâm phong độ sân nhà của Quy Nhơn Bình Định.

Sau 2 trận đấu trên sân nhà, đoàn quân của huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy đều phải nhận thất bại. Đó là thất bại 1-2 trước Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh và trận thua đậm 1-4 trước Đông Á Thanh Hóa.

7-3.jpg
Quy Nhơn Bình Định vừa để thua 4-1 trước Đông Á Thanh Hóa ngay tại sân nhà. Ảnh: VPF

Những trận thua này đã chứng tỏ Quy Nhơn Bình Định không quá xuất sắc nơi hàng thủ và đó là cơ hội để cho các chân sút bên phía Sông Lam Nghệ An khai thác và ghi bàn.

Bên cạnh đó, lượng khán giả đến sân Quy Nhơn là không cao. Ở trận gặp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 4.000 khán giả đến sân cổ vũ. Trong khi, ở trận gặp Đông Á Thanh Hóa vừa qua, số lượng khán giả giảm chỉ còn một nửa.

Do đó, sức ép từ trên khán đài sẽ không quá lớn và nó sẽ giúp các cầu thủ trẻ xứ Nghệ tự tin hơn trong chuyến làm khách này.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Quy Nhơn Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 27/10 trên sân vận động Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Mới nhất
x
Những lý do để tin Sông Lam Nghệ An giành được kết quả tốt tại Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO