Thể thao

Sông Lam Nghệ An tìm cách chống đỡ những mối nguy trong chuyến làm khách tại Quy Nhơn

Xuân Quý 25/10/2024 10:35

Đội bóng Quy Nhơn Bình Định có rất nhiều cái tên đáng chú ý. Do đó, hàng thủ của SLNA phải chuẩn bị những phương án cụ thể để đối phó với những mũi nhọn này.

Cánh trái Quy Nhơn Bình Định

Trước hết phải khẳng định, cánh trái chính là hướng tấn công nguy hiểm nhất của Quy Nhơn Bình Định. Với sự hiện diện của ngôi sao người Brazil Farias Alisson, những đường lên bóng bên phía cánh trái của đội bóng đất Võ trở nên uyển chuyển và luôn tiềm ẩn mối nguy.

Cầu thủ sinh năm 1996 này đang chứng tỏ mình là sự thay thế xứng đáng cho người đồng hương Leonardo Artur. Sau 4 trận đầu tiên của mùa giải, Farias Alisson đã ghi được 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Trong đó bàn thắng duy nhất vào lưới Thể Công Viettel đã giúp cho Quy Nhơn Bình Định có được chiến thắng đầu tiên tại V.League năm nay.

11-11.jpg
Farias Alisson là ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Quy Nhơn Bình Định. Ảnh: VPF

Phối hợp nhịp nhàng với Farias Alisson là hậu vệ Dương Văn Khoa. Cầu thủ sinh năm 1994 này đã tận dụng rất tốt những đường chuyền sáng nước của Farias Alisson để băng lên. Không chỉ tung ra những cú tạt với quỹ đạo khó lường, Dương Văn Khoa còn có những tình huống dứt điểm khá nguy hiểm. Do đó, cánh phải của Sông Lam Nghệ An sẽ có 1 ngày làm việc rất vất vả để chống đỡ những đợt tấn công bên phía hành lang cánh trái này.

Nhưng, với sự hiện diện của Vương Văn Huy, người hâm mộ sẽ an tâm phần nào. Bởi lẽ, hậu vệ sinh năm 2001 này là 1 trong những cầu thủ ổn định nhất bên phía đội bóng xứ Nghệ. Tốc độ, thể lực và cả lối chơi lăn xả của Vương Văn Huy sẽ giúp cho Sông Lam Nghệ An hạn chế được sự nguy hiểm trong các đường lên bóng của Quy Nhơn Bình Định.

Vấn đề của đội bóng xứ Nghệ là tìm ra người thích hợp để thi đấu ở vị trí trung vệ lệch phải. Bởi lẽ, trung vệ trẻ Phạm Văn Thành vẫn còn quá thiếu kinh nghiệm để đảm nhận vị trí này. Rất có thể, lão tướng Trần Đình Hoàng hoặc trung vệ Hồ Khắc Lương sẽ là người được chọn để theo sát Farias Alisson. Tuy vậy, bộ đôi này vẫn chưa có được thể trạng tốt nhất. Vì vậy, đây vẫn sẽ là nỗi lo cho đội bóng xứ Nghệ ở trận đấu sắp tới.

Tiền đạo Leonardo Santo

Là 1 cầu thủ người Brazil, Leonardo Santo khá toàn diện về mặt kỹ thuật. Không chỉ đi bóng và dứt điểm tốt mà tiền đạo sinh năm 2003 này còn có khả năng không chiến khá tốt nhờ chiều cao 1m84.

Đặc biệt là khả năng chọn vị trí của Leonardo Santo. Tiền đạo sinh năm 2003 này thường có mặt đúng lúc đúng chỗ để tung ra những cú dứt điểm. Bàn thắng Leonardo Santo ghi vào lưới Đông Á Thanh Hóa là 1 lời cảnh tỉnh cho hàng thủ đội bóng xứ Nghệ.

3-3.jpg
Tiền đạo Leonardo Santo đã ghi được 1 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Ảnh: VPF

Để vô hiệu hóa tiền đạo người Brazil này cần sự tập trung và bọc lót tốt của các cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Trong đó, trung vệ Lê Văn Thành sẽ là 1 sự lựa chọn hợp lý. Bởi lẽ, điểm mạnh trung vệ này chính là khả năng chọn vị trí. Cùng với đó là sự hỗ trợ của ngoại binh Sebastian Zaracho sẽ giúp cho hàng thủ đội bóng xứ Nghệ giảm đi sự nguy hiểm của Leonardo Santo.

Tiền vệ Vũ Minh Tuấn

Mặc dù không còn sung mãn như thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng tiền vệ Vũ Minh Tuấn vẫn sẽ là mối đe dọa tiềm ẩn đối với hàng thủ Sông Lam Nghệ An.

Cựu tuyển thủ Quốc gia Việt Nam này thường được huấn luyện viên Bùi Đoàn Quang Huy tung vào sân trong hiệp 2. Kinh nghiệm của Vũ Minh Tuấn giúp cho Quy Nhơn Bình Định có được những tình huống tấn công nguy hiểm.

dong7949.jpg
Tiền vệ Vũ Minh Tuấn vẫn còn rất sắc bén trong những tình huống dứt điểm. Ảnh: VPF

Đặc biệt là khả năng chạy chỗ, chọn vị trí và dứt điểm tốt của Vũ Minh Tuấn giúp cho tiền vệ 34 tuổi này đón được những tình huống trả lại tuyến 2 của các đồng đội và dứt điểm. Bàn thắng vào lưới Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh là minh chứng cho những điểm mạnh của cựu tiền vệ Than Quan Ninh này.

Để ngăn chặn được mối nguy hiểm này, những tiền vệ đánh chặn của Sông Lam Nghệ An phải thường xuyên lui về hỗ trợ cho hàng phòng ngự. Qua đó, hạn chế được các khoảng trống trước trung lộ để tránh đội bạn băng lên dứt điểm từ tuyến 2.

Trận thua đậm 4-1 trước Thép Xanh Nam Định đã khiến cho hàng thủ của Sông Lam Nghệ An phải nhận những lời chỉ trích từ người hâm mộ. Do đó, gặp Quy Nhơn Bình Định là cơ hội để cho Nguyễn Văn Việt và các đồng đội lấy lại hình ảnh.

Hy vọng, đội bóng xứ Nghệ sẽ có được 1 trận đấu xuất sắc, qua đó giành được chiến thắng đầu tiên tại giải đấu năm nay.

Trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Quy Nhơn Bình Định sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 27/10 trên sân vận động Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Mới nhất
x
Sông Lam Nghệ An tìm cách chống đỡ những mối nguy trong chuyến làm khách tại Quy Nhơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO