Quang Hải được tiến cử cho Liverpool; Thông báo danh tính HLV mới của MU đã bị gỡ

Lê Hoa (Tổng hợp )

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - AFF Cup 2018 đã khép lại bằng chức vô địch thuyết phục của ĐT Việt Nam. Trong hành trình vinh quang ấy, Nguyễn Quang Hải chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất; Trợ lý thầy Park bất ngờ chia tay tuyển Việt Nam; Messi chưa từng nghĩ có ngày đoạt năm Giày Vàng là những thông tin thể thao trong nước và quốc tế hấp dẫn hôm nay.
Trợ lý thầy Park bất ngờ chia tay tuyển Việt Nam
Chú thích ảnh
Ngày 18/12, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Điều bất ngờ là trong danh sách này không có sự góp mặt của trợ lý thể lực Bae Ji Won.
Theo chia sẻ của một thành viên của VFF, ông Bae đã hết hạn hợp đồng và đã chia tay các đội tuyển Việt Nam để trở về nghỉ ngơi cùng gia đình. Lý do ông Bae đưa ra quyết định này không được công bố.
Ngay sau khi trợ lý Bae Ji Won chia tay đội tuyển khi mà ngày khởi tranh của Asian Cup 2019 đang tới rất gần, VFF đang gấp rút tìm kiếm một người trợ lý thể lực mới cho HLV Park Hang Seo.

CĐV Thái Lan tiến cử 1 tuyển thủ Việt Nam cho... Liverpool

Các CĐV Thái Lan cảm thấy rất ấn tượng trước những màn trình diễn của Nguyễn Quang Hải trong khoảng hơn 1 năm qua, đồng thời tin rằng, tiền vệ nhỏ con của ĐT Việt Nam đủ sức thi đấu cho Liverpool - đội bóng hiện dẫn đầu Premier League.

AFF Cup 2018 đã khép lại bằng chức vô địch thuyết phục của ĐT Việt Nam. Trong hành trình vinh quang ấy, Nguyễn Quang Hải chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018 là phần thưởng xứng đáng dành cho Quang Hải. 

Pha tung người móc bóng đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải. Ảnh tư liệu
Pha tung người móc bóng đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải. Ảnh tư liệu

Chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Quang Hải, các CĐV bóng đá tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Thái Lan đều tin rằng, “Hải con” đã đủ sức tới các nền bóng đá phát triển thi đấu, thậm chí một số người còn tiến cử tiền vệ này cho CLB danh tiếng Liverpool - đội bóng hiện dẫn đầu Premier League (Ngoại hạng Anh).

"Quang Hải là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2018. Tôi nghĩ anh ấy có thể chơi bóng cho Liverpool hoặc Man City", một CĐV của Thái Lan có tên Krittapas Intarak đã đăng dòng status bày tỏ trên một diễn đàn bóng đá nổi tiếng ở xứ sở chùa vàng. 

Trang chủ Man Utd gỡ thông báo danh tính HLV mới

Trang chủ của Man Utd từng cho biết Ole Gunnar Solskjaer sẽ trở thành người dẫn dắt "Quỷ đỏ" thời gian tới. Tuy nhiên, đoạn thông báo nhanh chóng bị gỡ khỏi website ngay sau đó.

Theo Sky Sports, Ole Gunnar Solskjaer gần như sẽ trở thành tân thuyền trưởng của Manchester United trong thời gian tới khi CĐV phát hiện một đoạn thông báo trên trang chủ của CLB chủ sân Old Trafford với nội dung như sau: "Đêm tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của Ole. Ông sẽ trở thành HLV tạm quyền của Man Utd, 20 năm sau khi giúp đội bóng hoàn tất cú ăn 3 bằng chức vô địch Champions League tại Nou Camp".

Bên cạnh đó, trang chủ Man Utd còn đăng thêm một vài video, hình ảnh kỷ niệm khoảnh khắc đẹp nhất của Solskjaer trong màu áo Man Utd. Tuy nhiên, tất cả đều bị gỡ không lâu sau đó.

Trang chu Man Utd go thong bao danh tinh HLV moi hinh anh 1

Đoạn thông báo trên trang chủ MU. Ảnh: Sky Sports

Một cựu cầu thủ MU khác là Gary Neville cho biết, Mauricio Pochettino mới là cái tên được ban lãnh đạo "Quỷ đỏ" lựa chọn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Argentina sẽ chỉ cập bến Old Trafford vào mùa giải năm tới. Ngoài ra, MU cũng đang cân nhắc việc thuê một giám đốc kỹ thuật lần đầu tiên trong lịch sử.  

Messi chưa từng nghĩ có ngày đoạt năm Giày Vàng

Siêu sao Argentina chia sẻ khi nhận Giày Vàng châu Âu thứ năm trong sự nghiệp, một kỷ lục của bóng đá đỉnh cao.

Messi giành được Giày Vàng 2017-2018 nhờ 34 bàn ghi được tại La Liga mùa trước. Đây là lần đăng quang thứ năm của siêu sao Argentina sau các mùa 2009-2010, 2011-2012, 2012-2013 và 2016-2017.

Giày vàng do nhiều tờ báo thể thao lớn tại châu Âu phối hợp tổ chức và vinh danh. Ảnh: Reuters

Giày Vàng do nhiều tờ báo thể thao lớn tại châu Âu phối hợp tổ chức và vinh danh. Ảnh: Reuters

Năm lần giành Giày vàng của Messi:

Mùa 2009-2010: 34 bàn ở La Liga 
2011-2012: 50 bàn
2013-2014: 46 bàn
2016-2017: 37 bàn
2017-2018: 34 bàn

Khi được trao giải hôm 18/12, Messi chia sẻ: ''Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ có ngày giành được năm Giày Vàng. Ước mơ ban đầu của tôi là có thể thành công trong bóng đá''.

Messi hiện cũng dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới La Liga 2018-2019, khi có 14 bàn sau 16 trận. Nếu tiếp tục chơi tốt, M10 có thể sớm giành Giày Vàng thứ sáu.

Cấm thi đấu Kỷ lục gia ghi bàn trẻ nhất vì khai gian 12 tuổi

Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ cấm thi đấu sáu tháng đối với Mukhi, người từng giữ kỷ lục ghi bàn trẻ tuổi nhất giải VĐQG nước này.

Gourav Mukhi từng đi vào lịch sử hồi tháng 10, khi trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn tại giải vô địch Ấn Độ. Theo đăng ký của đội Jamshedpur, khi đó, "ngôi sao" này mới 16 tuổi. Tuy nhiên, sau cuộc điều tra mới kết thúc, Mukhi thực ra đang ở tuổi 28.

Để trừng phạt Mukhi, Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ đã ra lệnh cấm thi đấu sáu tháng. Jamshedpur cũng đã rút cầu thủ này khỏi danh sách thi đấu. 

Mukhi từng khai mới 16 tuổi.

Mukhi từng khai mới 16 tuổi.

Bên cạnh việc không cung cấp được bằng chứng về tuổi 16, Mukhi còn phải đối mặt với một loạt nghi vấn bất lợi khác. Cầu thủ này đang nuôi hàng ria mép dài khoảng 10 cm, điều hiếm thấy ở một thanh niên tuổi teen. Lý lịch mà Mukhi tự khai trên tài khoản Facebook cho thấy ngày sinh 5/4/1999, còn một bài viết hồi tháng 9 trên tờ Telegraph bản Ấn Độ thể hiện cầu thủ này 28 tuổi.

Việc Mukhi bị vạch trần có thể khiến không ít người ngã ngửa. Khi Mukhi ghi bàn để lập kỷ lục giả, đồng đội nổi tiếng Tim Cahill từng chúc mừng: "Đây là khoảnh khắc quan trọng nhất của cuộc đời cậu".

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.