Quyết tâm giữ vững, phát triển thương hiệu "Báo Đảng Nghệ An"

09/11/2013 11:19

(Baonghean.vn) - Trong không khí phấn khởi, đầm ấm, tràn đầy tình cảm thân ái giữa các thế hệ cán bộ, phóng viên, cộng tác viên, buổi lễ Kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Báo Nghệ An (10/11/1961 -10/11/2013) đã thành công tốt đẹp.

Nhìn lại chặng đường dài hơn nửa thế kỷ với nhiều mốc son chói lọi là dịp để các thế hệ người làm báo Đảng Nghệ An hôm nay quyết tâm, đoàn kết hơn nữa trong hành trình giữ vững, xây dựng thương hiệu “Báo Đảng Nghệ An” ngày càng phát triển.

8h sáng ngày 8/11/2013, buổi Lễ Kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Báo Nghệ An (10/11/1961 -10/11/2013) mới chính thức diễn ra nhưng từ trước đó cả giờ đồng hồ, cán bộ, phóng viên qua các thời kì và cả những cộng tác viên (CTV) ở nhiều vùng miền khác nhau của Báo Nghệ An cũng đã tề tựu đông đủ tại trụ sở Tòa soạn. Những nét mặt rạng ngời, cái bắt tay thật chặt, những tràng cười rôm rả và cả những mẩu chuyện nhỏ về lịch sử tờ báo những ngày đầu được các cô, các bác - những thế hệ phóng viên tiền bối của tờ báo rỉ rả kể lại cho các thế hệ phóng viên đi sau như chúng tôi càng làm không gian ấm cúng, thân tình. Đúng 8h sáng, toàn thể mọi người đã tập trung về phòng Truyền thống tổ chức Lễ dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Trong khi khí trang nghiêm, thành kính, tập thể cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo xin nguyện mãi mãi học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; luôn phấn đấu, kế thừa và phát triển sự nghiệp báo chí của Bác trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Niềm vui gặp mặt trong lễ kỉ niệm
Niềm vui gặp mặt trong lễ kỉ niệm

Buổi lễ kỷ niệm 52 năm Ngày thành lập Báo Nghệ An chính thức với những tiết mục ca nhạc “cây nhà lá vườn” của các đoàn viên chi đoàn Báo Nghệ An. Cả khán phòng vang lên những tràng pháo tay tán thưởng sau những tiết mục biểu diễn tràn đầy sức trẻ của những phóng viên trẻ. Ngay sau đó, diễn văn của đồng chí Lâm Văn Đoàn – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Báo Nghệ An đã ôn lại chặng đường vẻ vang của Báo Nghệ An trong 52 năm qua. Trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cán bộ, Ban biên tập, phóng viên Báo Nghệ An, báo miền Tây Nghệ An đã bám sát trận địa, vượt lên bom đạn, không màng nguy hiểm đến tính mạng để viết tin, bài phản ánh, cổ vũ, tuyên truyền truyền kịp thời những tập thể, cá nhân có chiến công, thành tích xuất sắc trên mặt trận sản xuất, chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Tiết mục văn nghệ của cán bộ phóng viên Báo Nghệ An
Tiết mục văn nghệ của cán bộ phóng viên Báo Nghệ An
Các tiết mục văn nghệ do cán bộ phóng viên Báo Nghệ An biểu diễn tại lễ Kỷ niệm

Trong những năm tháng hào hùng đó, trên mặt trận tuyên truyền ở những tuyến lửa ác liệt, báo miền Tây Nghệ An - một bộ phận quan trọng của Báo Nghệ An - đã có hai nhà báo hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ. Đó là nhà báo Đặng Loan (1919 – 1965), quê ở xã Phong Thịnh (Thanh Chương), nguyên Tỉnh ủy viên, TBT Báo miền Tây Nghệ An và nhà báo Trần Văn Thông (1924 -1965), quê quán ở Cẩm Thành, Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), trú quán tại TT Nghĩa Đàn (nay là Tx Thái Hòa). Hai nhà báo đã anh dũng hy sinh ngày 23/5/1965 khi đang làm nhiệm vụ.

Quá khứ hào hùng là điểm tựa vững chắc cho lớp lớp các thế hệ người làm báo tiếp theo quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực trau dồi phẩm chất đạo đức, tiếp tục học hỏi để: “Bút được sắc, lòng được trong và tâm thật sáng”, giữ vững thương hiệu “Báo Đảng Nghệ An”, xứng đáng với hy sinh anh dũng, tấm lòng nhiệt huyết của các thế hệ cha anh đi trước. Với những người làm báo Đảng Nghệ An hôm nay, ý thức được điều đó tập thể Đảng bộ, Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên, nhân viên báo đã liên tục nỗ lực, đưa tờ báo không ngừng đổi mới, phát triển cả nội dung lẫn hình thức, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của độc giả trong thời đại hiện nay.

Đồng chí TBT Phạm Thị Hồng Toan tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi Khoảng khắc vàng
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan - Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Nghệ An phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đặc biệt, dịp kỷ niệm 52 năm thành lập Báo Nghệ An cũng là mốc son đánh dấu bước phát triển vượt bậc của một trong những tờ báo Đảng được đánh giá nằm ở tốp đầu của cả nước. Ấn phẩm Nghệ An Nhật báo hiện nay đã xuất bản 7 số/ 1 tuần gồm: 8 trang, in 4 màu trang 1, số lượng phát hành đạt trên 1,4 vạn tờ/kỳ; Nghệ An Cuối tuần 12 trang, trong đó có 4 Chuyên trang Miền núi - Dân tộc, in màu 6 trang, số lượng phát hành đạt trên 1,2 vạn tờ/kỳ; báo Nghệ An điện tử phiên bản mới chính thức đi vào hoạt động từ ngày 10 tháng 10 năm 2013 với giao diện hiện đại, tích hợp đa phương tiện nên mang lại cho công chúng những thông tin hấp dẫn, phong phú, được bạn đọc đón nhận và đánh giá rất cao.

Trang chủ Báo Nghệ An Điện tử
Giao diện mới Báo Nghệ An Điện tử

Trước những thành tích đó, niềm vui, lòng tự hào nhân lên gấp bội trong tâm tưởng, cảm xúc của những cán bộ, phóng viên, nhân dân Báo Nghệ An có mặt đầy đủ trong khán phòng dịp này. Niềm vui đó lan tỏa sang cả những CTV của báo từ nhiều miền quê xứ Nghệ về dự buổi lễ hôm nay. Đó là CTV Sỹ Thuần (74 tuổi), CTV của Báo Nghệ An 48 năm nay; CTV Trung úy Lê Văn Thắng – một nhà báo quân đội đang công tác tại Báo Quân khu IV. Hơn 10 năm nay, có điều kiện tác nghiệp trong môi trường quân ngũ, nhà báo Lê Văn Thắng là cây viết xuất sắc, với những tin, bài phản ánh chân thực cuộc sống, nhiệm vụ của người lính đăng trên Báo Nghệ An.

Đến dự buổi Lễ hôm nay, ngoài niềm vui được gặp gỡ, tề tựu, Trung úy Lê Văn Thắng có thêm niềm vui nữa là tác phẩm ảnh: "Đại đội trinh sát Trung đoàn Bình Long - QK 4 biểu diễn vượt tường lửa, vòng lửa tại lễ ra quân huấn luyện năm 2013” của anh tham dự giải Khoảnh khắc vàng lần thứ 2 - năm 2013 do báo Nghệ An tổ chức đã đạt giải nhì. “Chứng kiến những bước phát triển vượt bậc của báo Nghệ An, dưới góc độ của một người làm báo, một CTV và là một độc giả, tôi hết sức vui mừng. Chúc Báo Nghệ An bước sang mùa xuân thứ 52 sẽ tiếp tục phát triển, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của bạn đọc, góp phần xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu đẹp”.

Buổi lễ thêm phần xúc động khi đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba của Đảng và Nhà nước cho đại diện gia đình cố nhà báo Nguyễn Hường - Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Nghệ An. Đồng chí là người có đóng góp rất lớn trong việc hình thành, xây dựng Báo Nghệ An. Bằng đam mê, nhiệt huyết và tư duy làm báo sắc bén, cố nhà báo Nguyễn Hường đã đào tạo cho Báo Nghệ An một đội ngũ phóng viên, nhà báo kế cận “tài –đức” và xây dựng được hệ thống CTV rộng khắp, rất chất lượng. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hào – con trai của đồng chí Nguyễn Hường đã xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của Báo Nghệ An đối với gia đình; đồng thời tặng bức trướng có dòng chữ: “Nghệ An xứ sở quê mình/ Có tờ báo Đảng ân tình, sắt son” cho Báo Nghệ An.

Đồng chí Đinh Lệ Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động cho đại diện gia đình cố TBT đầu tiên nhà báo Nguyễn Hường Của Báo Nghệ An
Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho gia đình cố nhà báo Nguyễn Hường - Tổng Biên tập đầu tiên của Báo Nghệ An

Trong không khí ấm áp, nghĩa tình, đồng chí Phạm Thị Hồng Toan – Bí thư Đảng ủy, Tổng biên tập báo Nghệ An đã chia sẻ tình cảm biết ơn sâu sắc tới những thế hệ tiền bối của Báo đã dày công đắp xây nên tờ Báo Đảng Nghệ An. Tờ báo có bề dày truyền thống đáng tự hào để những người làm báo hôm nay may mắn kế thừa và tiếp nối. Bên cạnh đó là sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, đoàn thể và các địa phương, cũng như những CTV trong và ngoài tỉnh. Đó là vừa là tiền đề vừa là hành trang để tiếp thêm năng lượng cho báo Nghệ An tiếp tục vững bước trong hành trình xây dựng thương hiệu: “Báo Đảng Nghệ An”.

Đồng chí TBT Phạm Thị Hồng Toan tặng hoa cho ban giám khảo cuộc thi Khoảng khắc vàng
Đồng chí Phạm Thị Hồng Toan- Tổng biên tập Báo Nghệ An tặng hoa Ban giám khảo cuộc thi ảnh "Khoảnh khắc vàng"

Cũng tại lễ kỷ niệm, Ban Tổ chức cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng năm 2013” của Báo Nghệ An đã trao giải cho 11 tác phẩm đạt giải cuộc thi ảnh báo chí “Khoảnh khắc vàng năm 2013”, gồm 5 giải khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì và 1 giải Nhất. Buổi lễ khép lại trong niềm vui, niềm cảm xúc tự hào trong mỗi cán bộ, phóng viên báo Nghệ An hôm nay. Đó là động lực to lớn cho chặng hành trình bước tiếp qua những mùa Xuân của tờ báo Đảng trên quê hương Bác Hồ./.

Bài: Thành Duy, ảnh: Đức Anh

TIN LIÊN QUAN

Mới nhất
x
x
Quyết tâm giữ vững, phát triển thương hiệu "Báo Đảng Nghệ An"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO