Quỳnh Lưu: Thắng lợi vụ cá đầu năm

23/03/2015 18:17

(Baonghean.vn) - Chiều ngày 23/3/2015, tại cảng Lạch Quèn xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu hàng chục phương tiện khai thác thủy hải sản đã cập bến trong niềm vui thắng lợi.

Mua bán cá tại cảng Lạch Quèn xã Tiến Thủy
Cá về cảng Lạch Quèn - xã Tiến Thủy

Sau những ngày nằm bờ nghỉ Tết, chuyến biển phát mộc đầu năm nay khởi hành muộn hơn so với những năm trước. Thế nhưng niềm vui đã đến sớm hơn với ngư dân vùng biển nơi đây. Cảng Lạch Quèn có hàng chục chiếc tàu, trung bình mỗi tàu khai thác được trên 20 tấn cá các loại trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Tiêu biểu, tàu của anh Nguyễn Văn Mến - xóm Phong Thái, xã Tiến Thủy là con tàu vừa đóng mới đi chuyến phát mộc đầu tiên khai thác được hơn 30 tấn cá trỏng cơm đạt giá trị trên 300 triệu đồng. Đây là tín hiệu đáng mừng của ngư dân Tiến Thủy nói riêng, ngư dân toàn huyện Quỳnh Lưu nói chung.

Trong những năm qua, nhờ sự chỉ đạo của ngành nông nghiệp huyện cùng với những chính sách hỗ trợ của nhà nước dành cho ngư dân, ngư dân xã Tiến Thủy đã đầu tư đóng mới nhiều phương tiện khai thác có công suất lớn để phục vụ cho việc khai thác.

Hiện nay, toàn xã có 323 chiếc tàu thuyền, trong đó, tàu có công suất từ 400 CV - 1.100 CV là 113 chiếc, còn lại là tàu có công suất dưới 400 CV. Các phương tiện đóng mới được trang bị đầy đủ các hệ thống máy móc hiện đại như máy dò dọc, dò ngang, các thiết bị bộ đàm, định vị nhằm đáp ứng nhu cầu đánh bắt xa bờ tại các ngư trường lớn của ngư dân. Đồng thời để ngư dân khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi lại được tại bến cá Lạch Quèn - Xã Tiến Thủy (Quỳnh Lưu):

toàn cảnh tàu cập cảng Lạch Quèn xã TIến Thủy
Quang cảnh tàu cập cảng Lạch Quèn - xã Tiến Thủy

Ngư dân chuyển cá lên bờ tại cảng Lạch Quèn xã Tiến Thủy
Ngư dân chuyển cá lên bờ tại cảng Lạch Quèn

Công nhân đang bốc cá lên xe đông lạnh tại cảng Lạch Quèn
Công nhân đang bốc cá lên xe đông lạnh
Xay đá bảo quản cá đưa đi tiêu thụ
Xay đá bảo quản cá đưa đi tiêu thụ

Ngọc Bích

Mới nhất
x
x
Quỳnh Lưu: Thắng lợi vụ cá đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO