Ra mắt trang mạng chống tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan

29/01/2015 20:26

Thông qua trang mạng mới, người sử dụng internet có thể tìm thấy các thông tin về những mối đe dọa khủng bố, cách thức đối phó...

Chính phủ Pháp vừa cho ra mắt một trang mạng trực tuyến chống sự tuyên truyền chủ nghĩa khủng bố, chỉ 3 tuần sau khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris làm 17 người thiệt mạng.

Trong thông cáo đưa ra hôm qua, chính phủ Pháp cho biết, đối tượng mà trang mạng này hướng tới là gia đình hoặc bạn bè của những người dễ bị tiêm nhiễm tư tưởng cực đoan, giới trẻ và đông đảo công chúng. Phần trên cùng của trang mạng có tựa đề “chấm dứt chủ nghĩa khủng bố” là một đoạn video dài 2 phút, vạch trần các luận điệu mà mà những kẻ khủng bố hay sử dụng để tuyển mộ thành viên.

Thông qua trang mạng mới, người sử dụng internet có thể tìm thấy các thông tin về những mối đe dọa khủng bố, phản ứng của chính phủ, cách thức nhằm vạch trần sự tuyên truyền các tư tưởng cực đoan cũng như việc đối phó chống lại các mối đe dọa đó.

Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động cao về an ninh sau khi xảy ra một loạt các vụ tấn công khủng bố trong nhiều ngày qua. Điển hình là vụ tấn công vào tòa soạn báo Charlie Hebdo liên quan đến hình ảnh biếm họa gây tranh cãi của nhà tiên tri Prophet Mohammad./.

Theo VOV.VN

Ra mắt trang mạng chống tuyên truyền chủ nghĩa cực đoan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO