Еще один японский розничный гигант выходит на рынок Вьетнама
Японский бренд розничной торговли модной одеждой Miniso будет представлен во Вьетнаме через франчайзинг Le Bao Minh Group.
Г-жа Ле Тхи Нгок Хай, председатель Le Bao Minh Group, сообщила, что стороны подписали договор франчайзинга в апреле 2016 года. «В августе мы открыли первые три магазина в Ханое, а через месяц увеличили их количество вдвое. К концу этого года сеть будет состоять из 13 магазинов в Ханое, Хошимине, Дананге, Винье (Нгеан), Кантхо и Хайфоне», — сказала г-жа Хай.
Như vậy, trong thời gian tới, ngoài việc phân phối độc quyền thương hiệu Canon, Lê Bảo Minh sẽ mở cửa hàng bán đồ gia dụng, thời trang, làm đẹp... xuất xứ từ Nhật
![]() |
Miniso là thương hiệu bản lẻ hàng tiêu dùng ứng dụng thời trang của Nhật Bản, sẽ vào thị trường Việt Nam bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu bởi tập đoàn Lê Bảo Minh. |
Lý giải cho việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ, bà Hải khẳng định, đây không phải quyết định nóng vội, mà đã được hoạch định từ 3 năm trước.
Theo bà, nhu cầu tiêu dùng của người dân ngày càng cao và luôn cập nhật xu hướng thế giới. Trong khi đó, Việt Nam được nhận định là một trong 10 thị trường có tốc độ tăng trưởng bán lẻ nhanh nhất châu Á. Vấn đề là tìm kiếm và lựa chọn thương hiệu, đối tác nào để cùng phát triển.
"Chúng tôi lập đội ngũ chuyên gia tìm cơ hội hợp tác từ các nhãn hàng nổi tiếng thế giới. Khi tìm hiểu về Miniso, chúng tôi nhận thấy phân khúc thị trường, đặc tính thương hiệu, giá cả, mẫu mã, chất lượng của Miniso phù hợp với người Việt. Thương hiệu Nhật Bản này đã rất thành công khi phát triển tại Hàn Quốc, Malaysia, Trung Quốc, Philippines, Thái Lan...", bà Hải chia sẻ.
Tại Miniso, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm dịch vụ bán hàng chuẩn của Nhật Bản, hơn 10.000 sản phẩm đảm bảo bởi những chứng nhận lưu thông ở những thị trường khó tính nhất như Nhật, châu Âu hay Mỹ với giá chỉ từ 43.000 đồng. Thế mạnh của Miniso nằm ở thiết kế kiểu dáng và tính năng mới cho những sản phẩm tiêu dùng thân thuộc.
Miniso sở hữu đội ngũ hơn 10 nhà thiết kế nổi tiếng của Nhật Bản và thế giới - từng là những chuyên gia thiết kế cho Ikea, Nike, Adidas,Toyota, Cisco... Nhờ đó, mỗi tháng, trên kệ hàng của hãng luôn xuất hiện khoảng 100 sản phẩm, mẫu mã mới. Mục tiêu của Miniso trong 5 năm tới là mở 200 shop tại hầu hết các tỉnh thành, tạo công việc ổn định cho khoảng 5.000 lao động.
Đánh giá về khả năng cạnh tranh, lãnh đạo Lê Bảo Minh cho rằng, do có những đặc tính thương hiệu khác biệt nên Miniso sẽ không gặp áp lực cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu bán lẻ khác đang có mặt tại Việt Nam. Đối tượng khách hàng là giới trẻ, đây sẽ là mô hình bán lẻ mới xuất hiện tại Việt Nam.
![]() |
Mục tiêu của Miniso trong 5 năm tới là mở 200 shop tại hầu hết các tỉnh thành. |
На вьетнамском рынке компания Le Bao Minh Group известна как эксклюзивный дистрибьютор бренда Canon (Япония) на протяжении более 15 лет, имея более 230 агентов в 64 провинциях и городах, а общий доход компании составляет более 3000 миллиардов донгов в год.
Miniso развивается по франчайзинговой модели, охватывая потребительские товары, товары для дома, модную одежду, цифровые аксессуары, косметику, средства по уходу за кожей, бьюти-средства, средства для поддержания здоровья, товары для путешествий... для младенцев и пожилых людей. Бренд, основанный в 2013 году в Японии, всего за 3 года открыл 1600 магазинов в 21 стране. В среднем ежемесячно по всему миру открывается около 38 магазинов Miniso.
По данным VNE
СВЯЗАННЫЕ НОВОСТИ |
---|