SLNA trước lượt đấu cuối ở AFC Cup - thêm một buổi đá tập ?

11/05/2011 10:43

(Baonghean) - Đã chắc có mặt ở vòng trong, nên trước trận đấu gặp đội bóng yếu nhất bảng V.B Sports trong khuôn khổ AFC Cup 2011, SLNA chẳng mấy bận tâm, chắc sẽ tung ra sân đội hình… 3 ở trận đấu ngày mai !

Chưa bao giờ ở SLNA, không khí lại vui vẻ và đầy tự tin đến như vậy. Hoàn hảo, đó là những gì mà người ta nói về đội bóng xứ Nghệ ở chặng đường đã qua. Họ kết thúc lượt đi V.League với tư cách là vô địch với khoảng cách 4 điểm so với đội xếp thứ 2. Không chỉ ở V.League mà mùa giải với 3 mặt trận khốc liệt, SLNA vẫn ghi dấn ấn. Họ đã có mặt ở bán kết Cúp QG, trong khi dù vừa đá vừa chơi, nhưng nhờ khâu nước rút hoàn hảo, SLNA đã chính thức ghi tên mình ở vòng loại trực tiếp AFC Cup trước 1 vòng đấu.


HLV Nguyễn Hữu Thắng và cầu thủ Như Thuật trong buổi họp báo
trước trận đấu.

Với nhiều đại gia khác như SHB.Đà Nẵng, HN.T&T hay B.Bình Dương, việc vô địch lượt đi có thể là chuyện bình thường, nhưng với SLNA và thậm chí là cả V.League, điều đó khá đặc biệt. SLNA không dư giả về tài chính và về cơ chế, họ vẫn chưa thoát hẳn cái gọi là bóng đá bao cấp. Có khá nhiều bất cập để phát triển, nhưng SLNA vẫn thành công. Điều đầu tiên cần phải ghi nhận đó là tâm huyết của những làm bóng đá Nghệ An hiện tại. Thay vì phân chia bè phái như ngày xưa, giờ SLNA với sự điều hành của TGĐ Nguyễn Hồng Thanh đang thực sự là một khối đoàn kết. Kế đến, SLNA là một tập thể với nhiều cầu thủ chất lượng với trên 90% xuất phát là người địa phương, nên gần như tất cả các trận đấu, họ đều chơi với tinh thần lăn xả, quyết tâm cao.

Cách đây không lâu, khi tiếp đội đầu bảng Sriwijaya với những gương mặt dự bị, SLNA thắng thuyết phục và chiều hôm ấy không khác gì buổi tập của các cầu thủ xứ Nghệ. Giờ thì đã chắc chắn vượt qua vòng bảng, trong khi V.B Sports là đội yếu nhất bảng, nên nhiều khả năng, SLNA lại biến đội bóng đến từ Maldives trở thành quân xanh.

Trước trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng bày tỏ sự lạc quan khi cho biết, do đã hoàn thành nhiệm vụ ở vòng bảng AFC Cup 2011, nên mục tiêu hướng đến của họ lúc này là lượt về V.League 2011. Trong trận đấu gặp V.B Sports, SLNA sẽ tung ra sân những cầu thủ dự bị để họ có cơ hội cọ xát, phục vụ tốt nhất cho giai đoạn sắp tới của SLNA. Như vậy, những gương mặt như Thanh Hải, Sơn Hà, Ngọc Luận, Công Mạnh, Hồng Việt… sẽ lại tiếp tục “đóng vai” chính như những trận đấu đã qua. Điều đó đồng nghĩa với việc, các trụ cột như Trọng Hoàng, K.Bryan, Diego, Trọng Hoàng sẽ được “cất dành”. Riêng cầu thủ Phan Như Thuật, người được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng trao băng đội trưởng trong trận đấu này thì cho rằng: Dù tính chất trận đấu không căng thẳng nhưng chỉ một lần được đeo băng đội trưởng cũng là điều vinh dự. Vì thế toàn đội sẽ cố gắng có một trận đấu đẹp để dành tặng cho khán giả nhà.


Song Hoàng –Lê Giáp

Mới nhất
x
SLNA trước lượt đấu cuối ở AFC Cup - thêm một buổi đá tập ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO