Sôi nổi Tháng hành động vì trẻ em

01/06/2012 14:19

(Baonghean) - Vi chđề "Vì mt xã hi không bo lc, không xâm hi tr em", Tháng hành động Vì tr em năm nay nhn được s hưởng ng nhit tình ca các địa phương trên địa bàn toàn tnh.




Đại diện Sở GTVT tặng quà cho học sinh nghèo Trường Tiểu học Keng Đu
(Kỳ Sơn)

Nam
Đàn:
Trong dp t chc l phát động Tháng hành động Vì tr em, huyn Nam Đàn t chc tng quà, trao hc bng, sách v và phương tin đi li cho tr em khuyết tt, tr có hoàn cnh đặc bit khó khăn, t chc các hot động vui chơi cho tr nhân Ngày Quc tế Thiếu nhi 1/6 gn vi sinh hot hè ti địa bàn dân cư. Huyn hoàn thành ch tiêu huy động Quĩ Bo tr tr em, quan tâm gii quyết tt các chếđộ chính sách đối vi tr em nghèo gn vi huy động các ngun lc xã hi giúp đỡ, đầu tư xây dng các công trình phúc li cho tr em.

Ông Phm Mu Tùng - Trưởng phòng LĐ, TB&XH huyn cho biết: "Để thc hin tt chđề "Vì mt xã hi không bo lc, không xâm hi tr em", các hot động Tháng hành động Vì tr em Nam Đàn tp trung vào mt s ni dung nhưđẩy mnh công tác tuyên truyn v mc đích, ý nghĩa ca Tháng hành động Vì tr em, t chc các hot động vui chơi cho tr mt cách lành mnh trong, tp trung vn động các cơ quan, doanh nghip, trường hc xây dng Quĩ Bo tr tr em, vn động dành trên 300 triu đồng trao quà cho tr em trong dp Quc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động Vì tr em, tp trung thc hin tt các chếđộ chính sách cho tr".


Yên Thành:
T kinh phí h tr và sđóng góp ca nhân dân, huyn đã t chc thăm hi, h tr kinh phí làm nhà tình thương cho tr m côi; tng quà và hc bng cho các em hc sinh nghèo vượt khó hc gii. T chc khám phân loi và cp xe lăn cho tr khuyết tt h vn động... giúp nhng tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn như m côi cha m, b bnh him nghèo, gia đình có con b khuyết tt bm sinh có thêm nim vui, ngh lc để vươn lên.


Tđầu năm đến nay, Yên Thành đã phi hp tng quà cho trên 6.000 tr em gp hoàn cnh đặc bit khó khăn vi s tin trên 260 triu đồng, 227 tr em b khuyết tt các loi và tr em b bnh tim bm sinh được khám phân loi, 60 em được chđịnh phu thut, tng hc bng cho hc sinh nghèo hc gii các cp, cp mi trên 2.200 th bo him y tế cho tr dưới 6 tui. Riêng trong l phát động "Tháng hành động Vì tr em năm 2012" đã tng quà cho 65 tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn, tr giá mi sut quà 200.000 đồng và 7 chiếc xe lăn cho tr em b khuyết tt h vn động.

Thành ph Vinh:
Hin toàn thành ph có 66.530 tr t 0 đến 16 tui, chiếm 21,48% dân s, trong đó có 1.367 tr em có hoàn cnh đặc bit, 187 tr em m côi, 267 tr b khuyết tt, 871 tr em thuc h nghèo. Sau khi thành ph trin khai các chương trình bo v và chăm sóc tr, nht là tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn, các phường, xã trên địa bàn thành phđã t chc kho sát các em có hoàn cnh đặc bit khó khăn để thc hin có hiu qu chương trình h tr như tng xe lăn, xe đạp, tng hc bng; h tr kinh phí phu thut tim, phu thut st môi h vòm; phòng, chng suy dinh dưỡng...

Hàng năm, vào các Tháng hành động Vì tr em, các phường, xã t chc nhiu hot động vui chơi gii trí, to môi trường an toàn, lành mnh cho các em. Nh làm tt công tác bo v, chăm sóc tr em, đến nay trên địa bàn thành ph có 100% tr em b nhim cht độc hóa hc có h sơ qun lý và được nhn tr cp thường xuyên. 98% tr em m côi không nơi nương ta, tr em b b rơi được chăm sóc, 20 tr m côi cha, hoc m có hoàn cnh đặc bit khó khăn được hưởng tr cp hàng tháng. Đối vi tr em sng trong gia đình nghèo được h tr hc ngh và to vic làm. Hàng năm, tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn vượt khó hc gii được tng quà, cp hc bng. 100% tr dưới 6 tui, tr em có hoàn cnh đặc bit khó khăn, tr em nghèo được tiếp cn các dch v y tếđược cp th bo him y tế ti các cơ s y tế công lp; 75% khi, xóm có khu vui chơi cho tr.


Nhóm CTV

Mới nhất
x
Sôi nổi Tháng hành động vì trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO