Thể thao

Sông Lam Nghệ An và 20 ngày hy vọng

Xuân Quý 01/10/2024 11:01

Quãng thời gian V.League tạm nghỉ để Đội tuyển Quốc gia tập trung là khoảng thời gian quý báu để hy vọng vào những sự thay đổi của đội bóng xứ Nghệ.

Hệ thống phòng ngự mới

Những tin vui sẽ đến với huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn khi các trụ cột sẽ kịp bình phục chấn thương để chuẩn bị cho trận đấu tới. Cùng với đó là ngoại binh Sebastian Zaracho cũng sẽ hết án treo giò sau khi phải ngồi ngoài 2 vòng đấu. Có thể nói, sau quãng thời gian V.League tạm nghỉ, hàng thủ của Sông Lam Nghệ An sẽ có được lực lượng gần như mạnh nhất.

Trung vệ Hồ Khắc Lương trở lại sau gần 1 năm điều trị chấn thương. Ảnh: Xuân Thủy
Trung vệ Hồ Khắc Lương trở lại giúp cho hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An có chiều sâu hơn. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Vấn đề là ban huấn luyện đội bóng xứ Nghệ sẽ bố trí các nhân sự như thế nào để hàng phòng ngự Sông Lam Nghệ An vận hành 1 cách hiệu quả nhất.

Lê Văn Thành và Sebastian Zaracho gần như sẽ là 2 sự lựa chọn chính thức của huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn ở vị trí trung vệ. Người còn lại trong sơ đồ 3 trung vệ là cuộc cạnh tranh của Hồ Khắc Lương, Lê Nguyên Hoàng và lão tướng Trần Đình Hoàng.

Việc có đủ 3 trung vệ "xịn" sẽ giúp cho hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ vơi bớt nỗi lo ở khu vực trung lộ. Nơi đã dẫn đến 2/3 bàn thua của Sông Lam Nghệ An ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh đó, sau 20 ngày tới, đôi cánh của đội bóng xứ Nghệ cũng được nâng cấp đáng kể khi hậu vệ trẻ Hồ Văn Cường và lão tướng Trần Đình Hoàng sẽ có được thể trạng tốt nhất. Những bước chạy thanh thoát của Hồ Văn Cường, kinh nghiệm của Trần Đình Hoàng và sự ổn định của Vương Văn Huy sẽ giúp 2 cánh của Sông Lam Nghệ An lên công về thủ nhịp nhàng.

Với những sự trở lại kịp thời của các trụ cột người hâm mộ xứ Nghệ hy vọng Sông Lam Nghệ An sẽ có được lối chơi chắc chắn trước những nhà đương kim vô địch Thép Xanh Nam Định ở vòng đấu sắp tới.

Hàng tiền vệ có chiều sâu hơn

Cũng giống như hàng phòng ngự, hàng tiền vệ sẽ chào đón sự trở lại quan trọng của Phan Bá Quyền. Đây là 1 trong những nhân tố quan trọng nhất của tuyến giữa đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải 2023/2024.

Với việc thiếu vắng Phan Bá Quyền, hàng tiền vệ của Sông Lam Nghệ An tỏ ra lép vế ở 2 trận đấu đầu tiên. Do đó, sự trở lại của Phan Bá Quyền sẽ giúp cho tuyến giữa của đội bóng xứ Nghệ có thêm chất thép để giành được thế trận tốt hơn.

nph_1167.jpg
Tiền vệ Phan Bá Quyền trở lại sẽ mang đến sự cân bằng cho tuyến giữa Sông Lam Nghệ An. Ảnh tư liệu: Xuân Thủy

Nhất là khi, ở vòng đấu tới Sông Lam Nghệ An phải đối đầu với tiền vệ giàu kỹ thuật Hendrio Araujo. Sự có mặt của Phan Bá Quyền sẽ giúp hạn chế sự nguy hiểm của tiền vệ người Brazil này. Đây là điều mà tiền vệ sinh năm 2002 này đã từng làm được ở các trận đấu trước đây.

Cùng với sự trở lại của Phan Bá Quyền là sự khởi sắc mà Đinh Xuân Tiến đem lại cho hàng tiền vệ. Đã rất lâu rồi người hâm mộ xứ Nghệ mới thấy Đinh Xuân Tiến thi đấu có nét. Những pha qua người, những đường chuyền sáng nước và có cả những cú dứt điểm đã cho thấy tiền vệ sinh năm 2003 này đang quay trở lại.

Quãng thời gian V.League tạm nghỉ sẽ là cơ hội để cho Đinh Xuân Tiến cải thiện thể lực và sức rướn. Qua đó có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Người được hưởng lợi lớn nhất từ sự trở lại của Đinh Xuân Tiến và Phan Bá Quyền chính là tiền vệ trẻ Nguyễn Quang Vinh. Tiền vệ 19 tuổi này sẽ được chia sẻ những gánh nặng nơi hàng tiền vệ, qua đó có thể chơi bóng tự do hơn.

Ở những vòng đấu vừa qua, có cảm giác như Nguyễn Quang Vinh đang bị quá tải nên chưa thể hiện được những phẩm chất tốt nhất. Do đó, quãng thời gian V.League tạm nghỉ sẽ là cơ hội để cho Quang Vinh hồi phục thể lực và phong độ để có được những màn trình diễn tốt hơn trong các vòng đấu tiếp theo.

Ngoài ra, sự trở lại của cầu thủ đa năng Trần Nam Hải hay Trần Mạnh Quỳnh có được thể trạng tốt nhất cũng sẽ giúp cho hàng tiền vệ Sông Lam Nghệ An "dày" mình hơn, qua đó có thể phân bổ lực lượng để so kè với các đối thủ trong suốt 90 phút.

Có thể nói, sau quãng thời gian V.League tạm nghỉ, hàng tiền vệ của Sông Lam Nghệ An sẽ được bổ sung nhiều nhân sự chất lượng. Đây là cơ hội để đội bóng xứ Nghệ thay đổi lối chơi sau những vòng đấu đầu tiên không tốt.

Hàng công bắt đầu tìm thấy nhau

Rõ ràng hàng công của Sông Lam Nghệ An chưa đạt yêu cầu khi chỉ ghi được 1 bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên. Điều này một phần xuất phát từ sự chưa ăn ý của tân binh Benjamin Kuku và các đồng đội.

Rất may, tiền đạo mang áo số 10 này đã kịp nổ súng ở phút cuối cùng trong trận đấu vừa qua để mang về 1 điểm cho đội bóng xứ Nghệ. Bàn thắng này cũng sẽ giúp cho Benjamin Kuku tự tin hơn trong các trận đấu sắp tới.

a_th8028.jpg
Tiền đạo Benjamin Kuku cần thêm thời gian để phát huy tốt nhất những phẩm chất của mình. Ảnh: Xuân Thủy

Quãng thời gian V.League tạm nghỉ sẽ là cơ hội cho Benjamin Kuku gia tăng sợi dây liên kết với các đồng đội để có được sự ăn ý hơn trong các tình huống phối hợp cuối cùng.

Ở trận đấu vừa qua, việc điều chỉnh Michael Olaha và Benjamin Kuku thi đấu gần nhau hơn đã giúp cho bộ đôi này dễ dàng hỗ trợ cho nhau. Điều này khiến cho 2 trung vệ "ngoại" của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh rất vất vả trong việc theo kèm bộ đôi tấn công của Sông Lam Nghệ An.

Với thể lực và sức càn lướt của Benjamin Kuku và Michael Olaha thì chỉ cần có được thêm sự ăn ý sẽ tạo nên 1 cặp bài trùng đáng sợ tại V.League.

Hy vọng rằng, quãng thời gian V.League tạm nghỉ, sẽ giúp cho đội bóng xứ Nghệ có được sự lột xác trong lối chơi. Qua đó có được những kết quả tốt hơn để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng V.League.

Mới nhất
x
x
Sông Lam Nghệ An và 20 ngày hy vọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO