Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất

Theo Đông Phong (Zing.vn/Ảnh: AP)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tình nguyện viên đã đổ về thị trấn Verdun ở Pháp, nơi diễn ra trận đánh dài nhất Thế chiến I, để tái hiện khung cảnh cách đây 100 năm; nhưng họ sẽ không đánh trận giả.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 1
Hàng trăm tình nguyện viên từ 18 quốc gia đã tập trung về thị trấn Verdun ở phía đông bắc nước Pháp hôm 25/8 để tái hiện lại khung cảnh Thế chiến thứ 1, theo AP.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 2
Những người tham gia mặc đồng phục lính, tái hiện một cuộc tập kết quân sự lớn tại thị trấn này, đồng thời tổ chức diễu hành. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày kết thúc Thế chiến 1.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 3
Cuộc sống hàng ngày của lính Thế chiến 1 được thể hiện thông qua việc dựng lại những căn bếp dã chiến, trạm y tế và trạm chỉ huy.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 4
Lính mặc trang phục màu kaki, xám hoặc xanh tùy theo quốc gia và phụ nữ mặc đồng phục y tá có biểu tượng chữ thập đỏ, giới thiệu những món đồ và thiết bị thực tế được sử dụng trong cuộc chiến kéo dài từ năm 1914 đến năm 1918.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 5
Các tình nguyện viên khác được triển khai ở các chiến trường quan trọng xung quanh Verdun. Họ không tái hiện bất kỳ trận đánh nào để thể hiện sự tôn trọng với các địa điểm lịch sử, nơi đã trở thành biểu tượng của hòa bình từ đó.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 6
Thay vào đó, các tình nguyện viên Đức và Ba Lan chia sẻ những mẹo vặt liên quan đến trang phục quân đội cũng như những câu chuyện lịch sử với những người Pháp, Australia và Anh tại khu tập kết.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 7
Trận chiến kéo dài 10 tháng ở Verdun là trận chiến dài nhất trong Thế chiến I. 163.000 lính Pháp, 143.000 lính Đức đã thiệt mạng và hàng trăm nghìn người bị thương trong sự kiện này.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 8
Từ tháng 2 đến tháng 12/1916, khoảng 60 triệu quả đạn pháo đã được bắn. Toàn bộ làng mạc bị phá hủy và không bao giờ được xây dựng lại.
Tái hiện chiến trường trận đánh dài nhất Thế chiến thứ nhất ảnh 9
Hàng chục nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo chính phủ, bao gồm Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến có mặt tại Paris vào ngày 11/11 để kỷ niệm ngày kết thúc Thế chiến 1.
Diễu binh ngày Chiến thắng trên Quảng trường Đỏ Lễ diễu binh kỷ niệm ngày Chiến thắng phát xít với sự tham gia của nhiều quân chủng Nga được tổ chức ngày 9/5 tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moscow.

tin mới

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Chuyên gia lý giải vì sao Pháp không đủ khả năng tiến hành chiến tranh khốc liệt ở Ukraine

Nước Pháp, bất chấp những tuyên bố hung hăng của Tổng thống Emmanuel Macron, không có đủ tiềm lực để tham gia vào cuộc chiến khốc liệt ở Ukraina; thậm chí nước này có thể chỉ có đủ đạn dược trong 2-3 ngày, theo Cyril de Lattre - chuyên gia hàng không, cựu phi công Pháp nói với Sputnik.

 Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực nếu Tel Aviv đáp trả

Tướng Cương: Sẽ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Iran - Israel nếu Tel Aviv đáp trả vụ tấn công 13/4

(Baonghean.vn) - Bình luận về khả năng có một cuộc chiến tổng lực và toàn diện giữa Iran - Israel sau sự kiện 13/4, PGS.TS. Thiếu tướng Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cho rằng, cuộc chiến sẽ bùng lên nếu Israel có các hành động đáp trả vào các căn cứ của Iran.

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

Đức tính toán gì khi đưa quân tới biên giới Nga?

(Baonghean.vn) - Lần đầu tiên kể từ năm 1945, Đức đưa vài nghìn binh lính tiến sát tới biên giới Nga. Bộ trưởng Quốc phòng Đức gọi những gì đang diễn ra là “một ngày tuyệt vời đối với Quân đội Đức”. Lữ đoàn Đức này đi đâu, và sẽ gây ra mối đe dọa nghiêm trọng nào đối với lợi ích của Nga?

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

Cựu Giám đốc tình báo đối ngoại Pháp: Nga - Ukraine sẽ đi đến hòa bình nhờ ông Trump

(Baonghean.vn) - Cựu Giám đốc Tổng cục An ninh Đối ngoại Pháp Alain Jouillet cho biết, nếu Nga và Ukraine không thể đạt được thỏa thuận trong những tháng tới, do áp lực từ các thế lực bên ngoài, thì một thỏa thuận ngừng bắn sẽ đạt được sau khi ông Donald Trump trở lại nắm quyền.