Thể thao

Tạm dừng tổ chức các giải bóng đá trong nước; Hai ngôi sao vô địch EURO bị điều tra

Mai Anh 21/07/2024 06:32

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thông báo tạm dừng tổ chức các giải bóng đá; V-League 2024/25 tăng suất cầu thủ Việt kiều; Hai ngôi sao vô địch EURO bị UEFA điều tra... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tạm dừng tổ chức các giải bóng đá kể từ ngày 20/7

Ngày 20/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có thông báo về việc tạm dừng tổ chức các giải đấu trong hệ thống các giải vô địch Quốc gia kể từ ngày 20/7/2024 cho đến khi có thông báo mới.

Thông báo có đoạn: Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần lúc 13 giờ 38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Các trận tứ kết của giải U17 QG vào chiều nay đã được hoãn
Các trận tứ kết của giải U17 QG vào chiều nay đã được hoãn.

Như vậy, 2 trận tứ kết giải U17 QG - Thái Sơn Nam 2024 giữa Hà Tĩnh vs Tây Ninh và LPB HAGL vs Thể Công Viettel tại Bà Rịa diễn ra vào chiều 20/7 tạm hoãn. Bên cạnh đó, các trận đấu vòng loại của U21 Quốc gia 2024 diễn ra chiều nay cũng tạm hoãn đến khi có thông báo mới.

V-League 2024/25 tăng suất cầu thủ Việt kiều

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã thông qua một số quy định quan trọng cho mùa giải chuyên nghiệp quốc gia 2024/2025.

Theo đó, các CLB V-League được đăng ký và sử dụng tối đa 3 ngoại binh và 2 cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam (thay vì 1 suất như mùa trước). Đây là một thay đổi quan trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn cho giải đấu hàng đầu Việt Nam. Việc tăng số lượng cầu thủ Việt kiều sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các đội bóng, đồng thời mở ra cơ hội lớn cho các cầu thủ gốc Việt đang sinh sống và thi đấu ở nước ngoài trở về quê hương để cống hiến.

Những cầu thủ Việt kiều như Nguyễn Filip có thêm động lực về Việt Nam thi đấu, cống hiến
Những cầu thủ Việt kiều như Nguyễn Filip có thêm động lực về Việt Nam thi đấu, cống hiến.

Trước đó, những Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Filip, Patrick Lê Giang… đã góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho V-League, cũng như nâng chất cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam. Cũng theo VFF, các CLB tham dự các giải cấp CLB của AFF/AFC được đăng ký tối đa 5 (thay vì 4 như trước) cầu thủ nước ngoài và sử dụng tối đa 3 trong một trận đấu tại giải chuyên nghiệp.

Việc điều chỉnh này nhằm giúp các CLB Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở giải quốc tế, sau khi AFC áp dụng quy định không hạn chế số lượng cầu thủ ngoại thi đấu tại các giải thuộc hệ thống cấp CLB châu Á từ mùa giải 2024/25, còn AFF áp dụng quy định 6+1 (6 cầu thủ nước ngoài và 1 cầu thủ châu Á).

Yokohama FC thăng hoa, Công Phượng tiếp tục thất sủng

Yokohama FC đang có phong độ rất cao ở giải J-League 2, tuy nhiên tương lai của Công Phượng lại ngày càng trở nên mịt mù.

Giải J League 2 còn 13 vòng đấu nữa sẽ khép lại. Yokohama FC đang có phong độ đỉnh cao với chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp. Kể từ vòng đấu thứ 15, đội bóng của Công Phượng đã có tới 8 chiến thắng và 2 trận hòa.

Ở vòng đấu gần đây nhất, Yokohama FC đã cầm hòa Mito HollyHock (đội bóng cũ của Công Phượng) với tỉ số 2-2.

Yokohama FC hiện đang có 50 điểm và xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng J-League 2, chỉ kém đội đầu bảng Shimizu S-Pulse 2 điểm, qua đó có cơ hội rất lớn trở lại giải J-League 1.

Ngược lại, Công Phượng lại đang rơi vào trạng thái tuyệt vọng. Tiền đạo gốc Nghệ không có cơ hội ra sân ở đấu trường J-League 2 dù tích cực tập luyện và có được trạng thái thể lực tốt nhất.

Yokohama FC đang bay cao ở J-League 2
Yokohama FC đang bay cao ở J-League 2.

Lần gần nhất tiền đạo này ra sân là ở trận thua 1-3 của Yokohama FC trước Nagoya Grampus trong khuôn khổ Cúp Hoàng Đế Nhật Bản, song cũng chỉ đạp cỏ được 16 phút.

Công Phượng hiện còn hợp đồng với Yokohama FC tới hết mùa giải 2024 và vẫn chưa chốt tương lai trước sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn ở V-League.

“Hiện tượng” tuyển Italy sắp gia nhập Arsenal

The Athletic xác nhận Arsenal khả năng chốt thương vụ ở mức 50 triệu euro. Bologna sẽ cài thêm một số điều khoản bổ sung, đồng thời nhận được phần trăm số tiền "Pháo thủ" bán Calafiori trong tương lai.

Quyết định này dễ hiểu bởi nếu để trung vệ người Italy ra đi, Bologna chỉ có thể thu về 60% số tiền, trong khi 40% còn lại thuộc về FC Basel.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm: "Arsenal coi như đạt được thỏa thuận hoàn toàn với Bologna về Calafiori. Các điều khoản cá nhân đã hoàn tất, hợp đồng kéo dài đến tháng 6/2029".

Calafiori sẽ là tân binh đầu tiên của Arsenal trong mùa hè này.
Calafiori sẽ là tân binh đầu tiên của Arsenal trong mùa hè này.

HLV Mikel Arteta cần một nhân tố thuận chân trái, có thể chơi được cả ở vị trí trung vệ lệch trái và hậu vệ trái khi cần. Calafiori đáp ứng đủ yêu cầu. Chính vì vậy, đội bóng thành London gấp rút hoàn thành việc thương thảo chuyển nhượng.

Calafiori nổi lên như một hiện tượng khi chơi hay tại Euro 2024. Ở trận hòa 1-1 trước Croatia, trung vệ thuộc Bologna có pha đột phá dũng mãnh từ giữa sân, khiến hàng thủ đối phương bất ngờ, trước khi kiến tạo cho Zaccagni ghi bàn quyết định, theo đó hồi sinh đoàn quân áo thiên thanh từ vực sâu.

Calafiori là nhân tố quan trọng trong đội hình của HLV Thiago Motta, góp công lớn vào chiến tích giúp CLB giành vé dự Champions League 2024/2025. Cầu thủ này sở hữu kỹ năng phòng ngự toàn diện cùng khả năng đọc tình huống thông minh.

Hai ngôi sao vô địch EURO bị UEFA điều tra

LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa mở cuộc điều tra hành vi mang tính chính trị từ tiền đạo Morata và tiền vệ Rodri của Tây Ban Nha, trong lễ ăn mừng vô địch EURO 2024.

Theo đó, khi ăn mừng cùng ĐT Tây Ban Nha ở quảng trường Cibeles tại Madrid, Morata và Rodri vì quá phấn khích, đã dính "vạ miệng".

Cụ thể, khi được đội trưởng Morata giới thiệu trên sân khấu, Rodri hô to thông điệp mang tính chính trị: "Gibraltar là của Tây Ban Nha".

Rodri và Morata dính rắc rối vì vạ miệng
Rodri và Morata dính rắc rối vì vạ miệng.

Morata được cho có thái độ hưởng ứng với phát ngôn của Rodri, khiến cả hai bị UEFA mở cuộc điều tra.

Gibraltar hiện là lãnh thổ hải ngoại thuộc Vương quốc Anh. Năm 1704, liên quân Anh - Hà Lan chiếm Gibraltar từ Tây Ban Nha. Lãnh thổ này được nhượng lại vĩnh viễn cho Vương quốc Anh theo Hiệp ước Utrecht năm 1713.

Nhiều năm qua, chủ quyền của Gibraltar là vấn đề gây tranh cãi và khá nhạy cảm, bởi Tây Ban Nha khẳng định yêu sách đối với vùng lãnh thổ này.

"Ban thanh tra đạo đức và kỷ luật UEFA đang đánh giá khả năng vi phạm kỷ luật của hai cầu thủ Rodri và Alvaro Morata, trong lễ ăn mừng EURO 2024 tại Madrid hôm 15-7", UEFA thông tin.

Theo bongdaplus.vn/znews.vn/anninhthudo.vn
https://bongdaplus.vn/bong-da-viet-nam/ldbd-viet-nam-hoan-tat-ca-giai-dau-dang-dien-ra-trong-thoi-diem-nay-4388412407.html
Copy Link
https://bongdaplus.vn/bong-da-viet-nam/ldbd-viet-nam-hoan-tat-ca-giai-dau-dang-dien-ra-trong-thoi-diem-nay-4388412407.html
Mới nhất
x
x
Tạm dừng tổ chức các giải bóng đá trong nước; Hai ngôi sao vô địch EURO bị điều tra
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO