Quốc tế

Tân Tổng thống Iran gọi Nga là đồng minh chiến lược quý giá

Mỹ Nga 13/07/2024 10:08

Tổng thống đắc cử của Iran gọi Nga là láng giềng và đồng minh chiến lược quý giá.

capture(1).jpg
Tổng thống của Iran Masoud Pezeshkian. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, tân Tổng thống của Iran Masoud Pezeshkian – người đắc cử vào ngày 7/7, cho biết Nga là đồng minh chiến lược có giá trị và là láng giềng của Iran. Tehran sẽ tiếp tục mở rộng và tăng cường hợp tác.

“Nga là một đồng minh chiến lược có giá trị và là láng giềng của Iran, và chính quyền của tôi sẽ tiếp tục mở rộng và tăng cường hợp tác giữa chúng ta” – tờ Tehran Times ngày 12/7 dẫn lời tân tổng thống nói trong bài báo có tựa đề “Thông điệp gửi tới thế giới mới”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Iran nhấn mạnh: “Trung Quốc và Nga đã liên tục hỗ trợ chúng tôi trong thời điểm khó khăn. Chúng tôi đánh giá sâu sắc tình hữu nghị này”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Iran Masoud Pezeshkian đã có cuộc điện đàm vào ngày 8/7, trong đó Tổng thống Nga chúc mừng người đồng cấp Iran về chiến thắng trong cuộc bầu cử. Hai bên cũng bày tỏ hài lòng trước mối quan hệ song phương ở mức độ cao, đồng thời tái khẳng định sẵn sàng tiếp tục phát triển quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hãng thông tấn Iran IRNA đưa tin rằng, trong cuộc trò chuyện, Tổng thống Pezeshkian đã tuyên bố sẵn sàng ký một thỏa thuận toàn diện với Nga bên lề hội nghị thượng đỉnh BRICS, dự kiến sẽ được tổ chức tại Kazan, Cộng hòa Tatarstan thuộc Nga vào tháng 10/2024.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Tân Tổng thống Iran gọi Nga là đồng minh chiến lược quý giá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO