Tăng cường giải pháp đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới

20/12/2013 21:04

(Baonghean.vn) - Chiều 20/12, Đảng uỷ BĐBP Nghệ An tiến hành Hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2013 gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) về xây dựng Đảng. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; các cơ quan chuyên môn của Tỉnh uỷ; Đại tá Nguyễn Văn Tuý, Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ chủ trì.

Kiểm điểm của Đảng uỷ nêu rõ: trong năm 2013, xuất phát từ tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ đảm bảo an ninh biên giới, Ban thường vụ, Đảng uỷ BĐBP đã kịp thời tham mưu cho Đảng uỷ, BTL BĐBP, Tỉnh uỷ và UBND tỉnh đề ra các chủ trương, đối sách nhằm củng cố QP-AN, xây dựng biên giới hòa bình hữu nghị, kịp thời xử lý tốt các tình huống xẩy ra trên biên giới không để tạo thành điểm nóng. Đã tham mưu thực hiện chủ trương kết nghĩa Bản - Bản 2 bên biên giới với 3 tỉnh của bạn Lào (Hủa Phăn, Bôlykhămxay, Xiêng Khoảng); xử lý các hoạt động tôn giáo trái phép, hoạt động lợi dụng đồng bào Mông.

Quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, Đảng uỷ đã quán triệt, vận dụng đúng đắn, sáng tạo các quan điểm, chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà Nước, tư tưởng chỉ đạo của trên vào thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới nâng cao hiệu quả thực hiện các biện pháp công tác biên phòng; tăng cường giải pháp đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới, xây dựng địa bàn biên biên giới vững mạnh.

Trong năm 2013, Đảng ủy - Bộ chỉ huy đã có nhiều chủ trương, giải pháp đáp ứng kịp thời yêu cầu nhiệm vụ công tác biên phòng và đạt kết quả tốt, như kiểm soát được tình hình vùng đồng bào Mông; thúc đẩy hoàn thành đề án tôn tạo tăng dày mốc quốc giới Việt Nam-Lào; đấu tranh phòng chống tội phạm buôn bán ma túy, buôn bán người, nhất là giúp đỡ các xã nghèo ở biên giới được Bộ tư lệnh BĐBP và UBND tỉnh đánh giá cao.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị có mặt hiệu quả còn hạn chế; việc nắm, phân tích và dự báo tình hình tuy đã được chú trọng nhưng hiệu quả có mặt còn thấp; kết quả đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại chưa tương xứng với tình hình...

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Đường biểu dương những thành tích mà Đảng bộ đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Quốc phòng tặng cờ thi đua xuất sắc. Đồng chí lưu ý Ban Thường vụ, Đảng uỷ cần tiếp tục phát huy những mặt đã đạt được, khắc phục triệt để những mặt yếu kém, tồn tại, hạn chế để xây dựng lực lượng BĐBP ngày càng vững mạnh, là chỗ dựa tin cậy của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

Hùng Phong

Tăng cường giải pháp đảm bảo giữ vững chủ quyền an ninh biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO