Tăng cường hợp tác, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản vào đầu tư tại Nghệ An

26/12/2011 16:56

(Baonghean) - Vừa qua, đồng chí Hồ Đức Phớc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An có chuyến công tác tại Nhật Bản. Cùng đi có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Trong chuyến công tác tại Nhật Bản, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc và Đoàn công tác đã gặp và làm việc với Tỉnh trưởng tỉnh Gifu. Hai bên thông báo, trao đổi về một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương; giới thiệu, quảng bá tiềm năng, lợi thế của tỉnh; các lĩnh vực ưu tiên và những chính sách tạo thuận lợi trong việc thu hút đầu tư của tỉnh Nghệ An đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An, Tỉnh trưởng tỉnh Gifu sẵn hứa sàng giúp đỡ, hợp tác với Nghệ An một số lĩnh vực, đồng thời giới thiệu các nhà đầu tư Nhật bản vào đầu tư tại Nghệ An, tiếp nhận một số lao động từ Nghệ An đến làm việc tại các công ty của Nhật Bản.

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho tỉnh bạn

Tiếp đó, đồng chí Hồ Đức Phớc và đoàn đã làm việc với một số nhà đầu tư lớn của Nhật Bản: Công ty Meiwa thuộc tập đoàn Misubishi (chế biến hải sản, xây dựng khu công nghiệp, sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy...), Công ty Xi măng Osaka thuộc tập đoàn Sumitomo (sản xuất xi măng và vật liệu xây dựng, cung cấp nguyên liệu sản xuất thép, vật liệu xi măng).

Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Thép Kobelko để bàn một số giải pháp nhằm thúc đẩy việc triển khai dự án tại Khu công nghiệp Đông Hồi, huyện Quỳnh Lưu. Đoàn cũng làm việc với Chủ tịch Tập đoàn Yabashi, đây là tập đoàn hoạt động sản xuất kinh doanh đa lĩnh vực: khai thác chế biến đá trắng, đá vôi, thiết kế, sản xuất gia công vật liệu gỗ để làm nhà ở, sản xuất gia công cơ khí và một số lĩnh vực khác. Đoàn cũng đi thăm khu khai thác mỏ khoáng sản, các nhà máy sản xuất của Tập đoàn.

Chuyến công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc tại Nhật Bản đã góp phần tạo điều kiện và mở ra khả năng hợp tác, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản vào nghiên cứu, khảo sát và đầu tư tại Nghệ An.


Lê Thanh

Mới nhất
x
x
Tăng cường hợp tác, thu hút các nhà đầu tư Nhật Bản vào đầu tư tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO