Tăng cường kiểm tra sử dụng chất có cồn điều khiển phương tiện giao thông

07/03/2014 14:03

(Baonghean.vn) - Sáng nay (7/3), Ban điều hành dự án " Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện" thuộc Trung tâm Quốc tế về chính sách chất có cồn ICAP tại Việt Nam và Ban điều hành dự án Trung Ương do ông Vũ Quý Phi – Phó Chánh văn phòng UBATGTQG dẫn đầucó buổi làm việc với Ban chỉ đạo dự án ICAP tỉnh Nghệ An.

Dự án “Sáng kiến cải thiện tình trạng sử dụng chất có cồn và điều khiển phương tiện” được triển khai tại Nghệ An từ tháng 9/2013. Thời gian qua, nhờ triển khai dự án này, các cấp, ngành liên quan đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông. Trong thời gian triển dự án, trên địa bàn tỉnh xảy ra 83 vụ tai nạn, làm chết 63 người... Về công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng công an đã tổ chức được gần 1.400 ca với 4.300 lượt cán bộ tham gia. Phát hiện, lập biên bản xử lý 2.580 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, tước giấy phép có thời hạn gần 1.100 trường hợp, xử phạt và nộp vào ngân sách nhà nước 3,7 tỷ đồng.

Ông Vũ Quý Phi – Phó Chánh văn phòng UBATGTQG phát biểu tại cuộc họp.
Ông Vũ Quý Phi – Phó Chánh văn phòng UBATGTQG phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Sở Công an báo cáo kết quả triển khai dự án ICAP.
Lãnh đạo Sở Công an báo cáo kết quả triển khai dự án ICAP.

Sau khi nghe ý kiến của các cấp, ngành liên quan, ông Vũ Quý Phi – Phó Chánh văn phòng UBATGTQG đã đánh giá cao kết quả đạt được của Nghệ An, đồng thời nêu lên một số hạn chế trong việc triển khai dự án ICAP: Đó là ý thức chấp hành Luật giao thông của người dân còn hạn chế. Việc tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng chưa triệt để và phương tiện kỹ thuật để đo nồng độ cồn trong máu như ống thổi, máy ảnh, camera còn thiếu, nên ảnh hưởng đến việc phát hiện, xử phạt những trường hợp vi phạm. Trong thời gian tới, ICAP sẽ tiếp tục hỗ trợ để Nghệ An triển khai tốt dự án…

Hoàng Vĩnh

Tăng cường kiểm tra sử dụng chất có cồn điều khiển phương tiện giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO