Tăng cường phối hợp giữa đào tạo nguồn nhân lực với phát triển KT-XH

31/12/2013 00:27

(Baonghean.vn)- Tối 30/12, đồng chí Hồ Đức Phớc- Bí thư Tỉnh ủy có cuộc tiếp xúc, thông báo tổng quan kinh tế-xã hội Nghệ An năm 2013 và định hướng phát triển năm 2014 với cán bộ, giáo viên, SV trường ĐH Vinh. Tham dự có Ban giám hiệu trường ĐH Vinh cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên các khoa kinh tế, chính trị.

Đồng chí Hồ Đức Phớc- Báo cáo tổng quan KT-XH Nghệ An với CB,GV,SV ĐH Vinh
Đồng chí Hồ Đức Phớc thông báo tổng quan KT-XH Nghệ An với CB,GV,SV ĐH Vinh

Năm 2013, mặc dù kinh tế thế giới, trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng năm qua, tỉnh Nghệ An vẫn giữ được mức tăng trưởng kinh tế 7%, cao hơn mức bình quân của cả nước. Trên lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, tỉnh tiếp tục gặt hái được những thành tích đáng khích lệ: Chất lượng giáo dục có chuyển biến tiến bộ rõ rệt; Triển khai tích cực phổ cập giáo dục mầm non trẻ mẫu giáo 5 tuổi, củng cố vững chắc chất lượng phổ cập giáo dục phổ thông; việc đánh giá chất lượng giáo dục ngày càng nề nếp. Kết quả tốt nghiệp hệ THPT đạt tỷ lệ 96,09%. Kết quả thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013, tỉnh Nghệ An có 95 học sinh đạt giải, đứng thứ 2 cả nước, nhiều em đạt giải trong kỳ thi quốc tế. Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân từng bước được nâng cao. Ngành y tế đã áp dụng thành công nhiều phương pháp và kỹ thuật điều trị mới, hiện đại vào khám và điều trị. Công tác giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội được quan tâm thực hiện.

CB, GV, SV trường ĐH Vinh tham dự sự kiện
CB, GV, SV trường ĐH Vinh tham dự sự kiện

Đặc biệt, trong năm 2013, tỉnh Nghệ An được Bộ chính trị ban hành Nghị quyết 26, định hướng phát triển đến năm 2020 trở thành tỉnh khá và trung tâm của các tỉnh Bắc Trung Bộ. Đây là yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế-xã hội địa bàn tỉnh phát triển trong những năm tới, trong đó, giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực là một trong những nội dung quan trọng. Đại học Vinh được chọn là một trong những trường trọng điểm quốc gia, vì vậy, việc nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường kết nối với các doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh được xem là hướng đi tích cực góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân quê Bác tăng tốc phát triển.

Đại diện SV ĐH Vinh đặt câu hỏi với Bí thư tỉnh ủy
Đại diện SV ĐH Vinh đặt câu hỏi với Bí thư Tỉnh ủy
Toàn cảnh buổi tiếp xúc giữa Bí thư tỉnh ủy với CB,GV, SV ĐH Vinh
Toàn cảnh buổi tiếp xúc giữa Bí thư Tỉnh ủy với CB,GV, SV ĐH Vinh

.

Tại cuộc tiếp xúc, có nhiều ý kiến được cán bộ, giáo viên, sinh viên trường Đại học Vinh nêu lên như: Vấn đề tăng cường thu hút đầu tư gắn với đào tạo nguồn nhân lực, giải quyết việc làm cho lao động; Việc phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường; Chính sách phát triển cho các vùng miền, nhất là trung du, miền núi… Đồng chí Hồ Đức Phớc đã giải đáp thấu đáo những băn khoăn và mong muốn cán bộ, sinh viên ĐH Vinh phát huy truyền thống, học tập, nghiên cứu, phối hợp với các địa phương ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn; góp sức đưa kinh tế- xã hội Nghệ An phát triển xứng tầm với tiềm năng, lợi thế cũng như kỳ vọng của Bộ chính trị, nhân dân cả nước với quê hương Bác Hồ.

Tin, ảnh Nguyên Sơn

Tăng cường phối hợp giữa đào tạo nguồn nhân lực với phát triển KT-XH
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO