Tập đoàn Viễn thông quân đội trao 200 con bò giống cho hộ nghèo xã Tri Lễ

04/08/2015 18:12

(Baonghean.vn) - Sáng 4/8, tại huyện Quế Phong, Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel và các nhà hảo tâm trong cả nước đã trao 200 con bò cho các hộ nghèo ở xã Tri Lễ (Quế Phong). Đây là kết quả của Chương trình vận động “Bò giống giúp người nghèo biên giới”.

Toàn cảnh lễ tặng bò giống tại UBND xã Tri Lễ (Quế Phong)
Toàn cảnh lễ tặng bò giống tại UBND xã Tri Lễ (Quế Phong).

Nằm ở địa bàn biên giới, xã Tri Lễ có 33 bản làng với gần 1.900 hộ dân và trên 9. 600 nhân khẩu. Xã có 10 bản thuộc đồng bào dân tộc trong đó có 8 bản sinh sống dọc biên giới Việt - Lào. Lâu nay đời sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, chưa có điện, chưa có đường ô tô. Trước tình hình đó, với chương trình hỗ trợ bò giống năm 2014, xã Tri Lễ được cấp 25 con bò giống ưu tiên cho 25 hộ nghèo ở 8 bản biên giới. Năm 2015, huyện Quế Phong tiếp tục được hỗ trợ 500 con bò giống, trong đó xã Tri Lễ được nhận 200 con.

Anh Thò Bá Xa đại diện hơn 200 hộ đồng bào Mông được nhận bò, phấn khởi cho biết: “Bản D2, khu kinh tế mới Minh Châu có 6 hộ được nhận bò. Được nhà nước quan tâm, hỗ trợ bò, chúng tôi rất cảm ơn”.

Chị Hà Thị Xiên
Chị Hà Thị Xiên ở bản Xan vui mừng được nhận quà của Tập đoàn Viễn thông Viettel.
Dân
Các hộ dân nhận bò giống.
Dắt bò về nhà
Dắt bò về nhà.

Để chương trình thực sự mang lại hiệu quả, theo kế hoạch, sắp tới các hộ nhận bò sẽ tiếp tục được hỗ trợ 500 nghìn đồng tiền phối giống. Hy vọng chương trình bò giống giúp người nghèo biên giới sẽ phát huy hiệu quả và được triển khai hàng năm, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo ở xã Tri Lễ nói riêng, huyện Quế Phong nói chung./.

Hoàng Tím

Mới nhất
x
Tập đoàn Viễn thông quân đội trao 200 con bò giống cho hộ nghèo xã Tri Lễ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO