Tập huấn nghiệp vụ báo chí cho cộng tác viên huyện Quế Phong

01/04/2015 08:39

(Baonghean.vn)- Ngày 1/4, Báo Nghệ An phối hợp với Huyện ủy Quế Phong tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ báo chí cho các cộng tác viên, thông tin viên của huyện.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Mạc Đăng Khuê, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Quế Phong, lãnh đạo các phòng, ban chức năng của huyện cùng các phóng viên đài TT-TH huyện, cán bộ văn hóa các xã, cộng tác viên, thông tin viên của huyện Quế Phong.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tại huyện Quế Phong.
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn tại huyện Quế Phong.

Quế Phong là huyện biên giới, đời sống kinh tế, xã hội của đồng bào các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, cùng với sự cố gắng vươn lên, phát triển kinh tế xã hội, từng bước thoát nghèo thì lãnh đạo huyện cũng chú trọng công tác thông tin tuyên truyền. Hiện nay, Quế Phong có khoảng 60 cộng tác viên, thông tin viên, thường xuyên đưa tin bài cho các cơ quan báo chí, cổng thông tin điện tử huyện, tạp chí thông tin của huyện…

Đồng chí Mạc Đăng Khuê, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Quế Phong khai mạc hội nghị tập huấn.
Đồng chí Mạc Đăng Khuê, Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy Quế Phong khai mạc hội nghị tập huấn.
Cán bộ Báo Nghệ An tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho các cộng tác viên.
Phóng viên Báo Nghệ An tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho các cộng tác viên.
Các cộng tác viên tham dự hội nghị tập huấn.
Cộng tác viên tham dự hội nghị tập huấn.

Tuy nhiên, chất lượng thông tin tuyên truyền trên địa bàn chưa đáp ứng được sự đòi hỏi ngày càng cao của sự phát triển. Đặc biệt, trong thời kỳ bùng nổ của công nghệ thông tin, mạng xã hội, các trang tin điện tử và báo điện tử trên toàn thế giới, việc trang bị những kỹ năng, kiến thức về nghiệp vụ báo chí, về cách khai thác thông tin trên mạng internet để phục vụ công việc…

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Báo Nghệ An và huyện ủy Quế Phong, Báo Nghệ An tổ chức tập huấn những kỹ năng cơ bản về nghiệp vụ báo chí cho các cộng tác viên nhằm nâng cao chất lượng tuyên truyền, nâng cao chất lượng tin, bài trên cổng thông tin điện tử huyện, các tập san thông tin của huyện Quế Phong đồng thời nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Nghệ An.

Lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện ủy Quế Phong tặng thưởng cho các cộng tác viên xuất sắc trong hội nghị tập huấn.
Lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện ủy Quế Phong khen thưởng cộng tác viên xuất sắc

Sau phần tập huấn lý thuyết, các học viên được hướng dẫn thực hành các nội dung như viết tin, bài, ảnh, quay video clip.

P.V

Tập huấn nghiệp vụ báo chí cho cộng tác viên huyện Quế Phong
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO