Thăm hỏi, tặng quà lực lượng phòng, chống dịch ở TP Vinh, CDC Nghệ An

Hồng Quang - Khánh Hồng

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Lãnh đạo TP Vinh, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các lực lượng phòng, chống dịch tại CDC Nghệ An và phường Hưng Dũng, phường Hà Huy Tập (TP Vinh).

* Sáng 17/6, các đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh và đồng chí Trần Ngọc Tú - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP Vinh, Ủy ban MTTQ thành phố đã đi thăm, tặng quà hỗ trợ các chốt kiểm soát và lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 ở phường Hưng Dũng. 

Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND, MTTQ thành phố Vinh đã thăm hỏi, động viên và chia sẻ những vất vả với các lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực phong tỏa 3 khối dân cư ở phường Hưng Dũng, đang làm việc trong điều kiện nắng nóng, dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Lãnh đạo Thành ủy - UBND - MTTQ TP Vinh nắm bắt tình hình, động viên chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid tại phường Hưng Dũng
Lãnh đạo Thành ủy - UBND - MTTQ TP Vinh nắm bắt tình hình, động viên, chia sẻ với lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid tại phường Hưng Dũng. Ảnh: Hồng Quang

Lãnh đạo thành phố Vinh yêu cầu chính quyền phường Hưng Dũng, cùng các lực lượng làm nhiệm vụ phải bám chốt 24/24h để thực hiện tốt lệnh phong tỏa các khu dân cư, thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ; nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh ra cộng đồng. Đồng thời, các lực lượng làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm túc các quy định phòng dịch trong lúc làm nhiệm vụ; kiên quyết không cho phép người dân ra vào khu vực phong tỏa nếu không phải là trường hợp đột xuất cấp bách.

_Bí thư thành ủy Vinh Phan Đức Đồng và Chủ tịch UBND TP Vinh trao quà hỗ trợ PC dịch Covid cho chính quyền phường Hưng Dũng
Bí thư Thành ủy Vinh Phan Đức Đồng và Chủ tịch UBND TP Vinh trao quà hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho chính quyền phường Hưng Dũng. Ảnh: Hồng Quang

Dịp này, Bí thư Thành ủy Vinh và Chủ tịch UBND thành phố Vinh đã trao tặng cho cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ trực chốt và chính quyền phường Hưng Dũng 130 triệu đồng (được trích từ Quỹ vận động phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố).

* Chiều 17/6, Đoàn công tác Đảng ủy Khối Doanh nghiệp do đồng chí Phan Thị Hoan - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà nhân dân và lực lượng làm việc tại 2 khu vực phong tỏa, cách ly y tế của thành phố tại phường Hưng Dũng, phường Hà Huy Tập và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Nghệ An).
đồng chí bí thư Đảng ủy Khối thăm hỏi nhân dân khu vực phong tỏa tại phường hưng dũng
Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối thăm hỏi nhân dân khu vực phong tỏa tại phường Hưng Dũng. Ảnh: Khánh Hồng

Cùng đi với đoàn có các đồng chí đại diện một số đơn vị: Công ty TNHH Hòa Hiệp, BIDV Nghệ An, Công ty CP Trung Đô.

Tại các điểm đến thăm, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Phan Thị Hoan đã thăm hỏi, chia sẻ, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt và cuộc sống của các hộ dân trong khu cách ly, phong tỏa. 

Đồng chí mong muốn các lực lượng trực chốt ở các điểm phong tỏa và khu vực cách ly luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp sức cùng chính quyền tiếp tục vận động tuyên truyền người dân nâng cao ý thức hơn nữa, tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch; góp phần hạn chế tối đa nguồn bệnh lây lan trên địa bàn.

Tặng 30 triệu đồng cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Trao 30 triệu đồng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An. Ảnh: Khánh Hồng
tặng 70 triệu đồng cho phường Hà Huy Tập
Đoàn trao 70 triệu đồng cho phường Hà Huy Tập. Ảnh: Khánh Hồng

Dịp này, Đoàn đã trao số tiền trị giá 170 triệu đồng, trong đó trao tặng phường Hưng Dũng 70 triệu đồng, phường Hà Huy tập 70 triệu đồng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Nghệ An) 30 triệu đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần chia sẻ khó khăn, động viên nhân dân trong khu vực bị phong tỏa, khu vực cách ly và lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, sớm kiểm soát, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh./.

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.