Thắng bằng "vũ khí" của đối thủ, NĐ Đô Lương vào chung kết

14/06/2014 18:00

(Baonghean.vn) - Hai đội bóng giàu thành tích nhất ở sân chơi nhi đồng – NĐ Tân Kỳ (6 lần vô địch) và NĐ Đô Lương (4 lần đăng quang), chạm trán nhau ở trận bán kết thứ nhất. Dường như đã hiểu rõ sức mạnh của nhau, hai HLV đều chỉ đạo các học trò nhập cuộc khá thận trọng.

Những phút đầu, các pha tranh chấp chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Và bàn thắng đầu tiên của trận đấu đến từ một tình huống khá bất ngờ. Phút thứ 3, từ một pha phá bóng lên của một hâu vệ NĐ Đô Lương, bóng hướng thắng về phía khung thành của NĐ Tân Kỳ, vượt qua tầm với của thủ môn Võ Quốc Đạt và chạm vào xà ngang bật ra. Ngay lập tức, số 6 Nguyễn Canh Sang áp sát đệm bóng vào lưới, mở tỉ số trận đấu.

Video clip bàn mở tỉ số của NĐ Tân Kỳ:

.

Pha tấn cong của Đô Lương về khung thành Tân Kỳ
Pha tấn cong của Đô Lương về khung thành Tân Kỳ

Bị thủng lưới trước, dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Xuân Cơ, đương kim vô địch NĐ Nam Đàn vẫn bình tĩnh tổ chức các pha tấn công và dần ép sân đối thủ. Và sức ép đó suýt được chuyển hóa thành bàn thắng sau pha đánh đầu phá bóng chạm cộc dọc khung thành đội nhà của một cầu thủ NĐ Đô Lương ở phút thứ 17. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1.

Cầu thủ Tân Kỳ bị cầu thủ Đô Lương bao vây.
Cầu thủ Tân Kỳ bị cầu thủ Đô Lương bao vây.

Bước sang hiệp 2, NĐ Tân Kỳ dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ nhưng các em đã phải vấp phải một hàng phòng ngự vừa tỉnh táo, vừa quyết liệt, cùng sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp bên phía NĐ NĐ Đô Lương. Và trong lúc chưa có được bàn thắng thì NĐ Tân Kỳ đã mắc bẫy phản công của đối thủ. Phút 25, sau một pha phản công của đối thủ, số 10 Đoàn Văn Phúc nhận bóng đối diện với khung thành thủ môn Võ Quốc Đạt, bình tĩnh dứt điểm chính xác, nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Video clip bàn nâng tỉ số 2-0:

.

Cầu thủ Tân Kỳ khó khăn giành bóng với Đô Lương
Cầu thủ Tân Kỳ khó khăn giành bóng với Đô Lương
Nổ lực cản phá bóng từ khu vực giữa sân.
Nỗ lực cản phá bóng từ khu vực giữa sân.
Nỗ lực của cácc cầu thủ Đô Lương không cho kết quả
Nỗ lực của các cầu thủ Tân Kỳ không cho kết quả

Những phút còn lại, NĐ Đô Lương vẫn trung thành với lối chơi phong ngự phản công và mỗi khi có cơ hội ghi bàn, các em đã tận dụng rất tốt. Phút 35, từ chấm đá phạt trực tiếp bên cánh trái, lại là số 10 Đoàn Văn Phúc sút bóng chính xác vào góc cao, đánh dấu chấm hết cho mọi nỗ lực của đội đương kim vô địch. Thắng đậm bằng chính lối đá được coi là sở trường của đối thủ, NĐ Đô Lương hiên ngang bước vào trận chung kết.

Video clip bàn ấn định tỉ số 3-0:

.

Đội hình thi đấu:

Tân Kỳ: Tân Kỳ: Võ Quốc Đạt (1), Đàm Công Cường (3), Trần Duy Thịnh (6), Nguyễn Văn Dũng (8), Nguyễn Viết Tuấn Anh (9).

Đô Lương: Nguyễn Cảnh Tiệp (1), Lê Bá Hà (2), Nguyễn Cảnh Sang (6), Đoàn Văn Phúc (10), Trần Văn Đạt (11).

Trọng tài: Hồ Văn Hoàn, Hoàng Nghĩa Việt.

Nhóm PVTT

Mới nhất
x
Thắng bằng "vũ khí" của đối thủ, NĐ Đô Lương vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO