Thắng luân lưu nghẹt thở, TN Thanh Chương vào chung kết

12/06/2013 20:02

Nhà quán quân TN Đô Lương năm nay được xem là ứng cử viên cho chức vô địch và những gì đã thể hiện ở vòng bảng đã chứng minh những nhận định của giới chuyên môn trước giải đấu là hoàn toàn chính xác. TN Đô Lương vẫn nguyên khát khao lập lại chiến tích huy hoàng năm trước... TN Thanh Chương đã trở lại với vòng bán kết sau nhiều năm vắng bóng; mục tiêu lãnh đội đặt ra trước khi lên đường đã đạt được nên bây giờ đội chỉ xác định đá hết sức, vượt qua chính mình.

(Baonghean.vn) - Nhà quán quân TN Đô Lương năm nay được xem là ứng cử viên cho chức vô địch và những gì đã thể hiện ở vòng bảng đã chứng minh những nhận định của giới chuyên môn trước giải đấu là hoàn toàn chính xác. TN Đô Lương vẫn nguyên khát khao lập lại chiến tích huy hoàng năm trước... TN Thanh Chương đã trở lại với vòng bán kết sau nhiều năm vắng bóng; mục tiêu lãnh đội đặt ra trước khi lên đường đã đạt được nên bây giờ đội chỉ xác định đá hết sức, vượt qua chính mình.

>>TN Thái Hòa thắng thuyết phục và vào chung kết

Là hàng xóm nên TN Thanh Chương và TN Đô Lương rất hiểu rõ lối đá, sở trường, sở đoản của nhau nên những phút đầu tiên hai đội hoàn toàn bỏ qua khâu thăm dò mà ào ạt tấn công ngay. Hai đội chơi đôi công và liên tục triển khai những miếng đánh thẳng vỗ mặt vào trung lộ. Nhiều cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra, nhưng những cú dứt điểm đầu tiên vẫn quá hiền hoặc thiếu chính xác...



Hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay từ những phút đầu trận



Đô Lương (áo vàng), ào ạt tổ chức các pha lên bóng

Bước ngoặt của trận đấu đã được mở ra từ một pha bóng chết. Phút thứ 5, TN Thanh Chương được hưởng quả đá phạt bên cánh trái; số 7 Thái Bảo Trung đã thực hiện pha sút hàng rào rất kỹ thuật; bóng đi cầu âu, sạt cột dọc, tung lưới TN Đô Lương. Tỷ số trận đấu được mở: 1-0 nghiêng về TN Thanh Chương.

Bị dẫn bàn, TN Đô Lương tràn lên tìm bàn gỡ. Những đợt tấn công của đội này như sóng thủy triều. Tiền đạo TN Đô Lương liên tục vây hãm khung thành TN Thanh Chương; nhưng hết thủ môn rồi lại đến xà ngang, cột dọc đã từ chối những nố lực này. TN Thanh Chương kiên cường chống đỡ và chờ đợi cơ hội phản công – cầu thủ số 8 Nguyễn Sỹ Anh Quân với khả năng công thủ toàn diện đang đá cắm, sẵn sàng nhận bóng và bứt tốc...





Sau bàn thua, các cầu thủ TN Đô Lương liên tiếp vây hãm khung thành TN Thành Chương

Phút 22, tỷ số được san bằng, từ giữa sân hậu vệ thòng sô 7 của TN Đô Lương Phạm Công Nhật Long tung cú sút cực mạnh, cực hiểm vượt tầm bay của thủ môn TN Thanh Chương, dội cột dọc và bay vào lưới. Đây là một pha làm bàn đáng được xếp vào top 5 bàn thắng đẹp nhất giải...Có bàn gỡ hòa, tâm lý các cầu thủ TN Đô Lương bớt căng thẳng, đường lối tấn công của đội đã mạch lạc hơn. Phút thứ 24 , tiền đạo số 11 Thái Doãn Hiếu chọc khe đưa người đá cặp với mình là số 10 Trần Đăng Thắng vào thế một đối một với thủ môn TN Thanh Chương. Và số 10 này đã không bỏ lỡ cơ hội vàng như thế. TN Đô Lương – TN Thanh Chương: 2-1



Thủ thành Thanh Chương bất lực nhìn bóng lăn vào lưới

Vào hiệp hai, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn, quyết liệt. Số 7 Thái Bảo Trung của TN Thanh Chương luôn được chăm sóc rất kỹ và ngược lại tiền đạo số 11 Thái Doãn Hiếu của TN Đô Lương luôn bị 2-3 hậu vệ đối phương theo sát. Phút thứ 36, tiền vệ đội trưởng Nguyễn Đình Anh Tài của TN Thanh Chương sút phạt hàng rào nắn nót đưa bóng vào góc chữ A khung thành TN Đô Lương san bằng tỷ số 2-2.



Hai đội chơi ăn miếng trả miếng khi tỉ số được san hòa 2-2

Hai đội thi đấu rất hay, cân tài cân sức; cổ động viên trung lập đều suýt xoa “Đội nào thua cũng đều rất đáng tiếc”. Các cầu thủ trong sân đều đang thi đấu hết khả năng, sức lực của mình. Ngoài sân, huấn luyện viên hai đội hò hét chỉ đạo đến khản cả cổ, lãnh đội TN Đô Lương, Thanh Chương nhiều tình huống đã phải quay mặt đi không dám nhìn. Trận đấu rất giàu xúc cảm... Kết thúc hai hiệp đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2 và phải phân định thắng thua bằng thi đấu luân lưu.

Penalty cũng như trò chơi sinh tử “cò quay Nga” - ai bản lĩnh hơn thì người đó sẽ chiến thắng; áp lực dồn lên đôi chân các cầu thủ là rất lớn...Sau 5 lượt đá, TN Thanh Chương đã chiến thắng với tỷ số penalty là 4-2. TN Thanh Chương đã lọt vào chung kết với TN Thái Hòa./.



Pha đá phạt luân lưu trúng xà ngang của đội Đô Lương đã đưa TN Thanh Chương vào chơi trận chung kết


Các CĐV Thanh Chương vui mừng khi đội nhà lọt vào trận chung kết


Đức Chuyên – Thành Chung

Thắng luân lưu nghẹt thở, TN Thanh Chương vào chung kết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO