Thanh Chương - những tuyến đường thi công đói vốn

27/07/2012 20:26

(Baonghean.vn) -Trong điều kiện chung hầu hết các gói thầu đang phải “đắp chiếu” vì thiếu vốn thì tại huyện Thanh Chương một số gói thầu đường giao thông vẫn đang triển khai thi công trước sự phấn khởi của người dân.

Trước tiên là gói thầu đường Chợ Chùa - Thanh Đức: khởi công năm 2010, dài 15,6 km, rộng 6,5 m, lòng nhựa 3,5 m, do Công ty CP Bình Dương thi công. Sau khi UBND huyện Thanh Chương bồi thường giải phóng mặt bằng được 10 km, Công ty đã triển khai thi công. Còn lại hơn 5 km chưa giải phóng được mặt bằng do thiếu vốn, Công ty đã tự bỏ kinh phí trên 3 tỷ đồng để bồi thường giải phóng mặt bằng cho nhân dân xã Thanh Đức (sau khi có vốn thì chủ đầu tư phải hoàn trả cho công ty). Công ty đã huy động tối đa hệ thống thiết bị máy móc để thi công, gồm 7 xe ô tô tải, 3 máy lu tĩnh, 1 lu rung, 2 máy san ủi.

Đến thời điểm này đã rải nhựa được 11 km, thi công xong phần cầu cống, còn lại trên 4km đã làm xong phần nền. Ông Đinh Xuân Sơn – Giám đốc Công ty CP Bình Dương cho biết thêm: Cả tuyến đường này trị giá 94 tỷ đồng, công ty chỉ mới được ứng 40 tỷ đồng, trong khi khối lượng công trình đã làm được trên 70 tỷ đồng. Mặc dù thiếu vốn gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn tiếp tục thi công và cam kết đến tháng 11/2012 tuyến đường sẽ đưa vào sử dụng. Ông Nguyễn Hữu Vinh – Chủ tịch UBND Thanh Chương cho biết: Sau khi hoàn thành tuyến đường nối với các xã Thanh Đức, Thanh Nho, Thanh Hoà sẽ khai thác được tiềm năng lợi thế để phát triển trồng keo, sắn nguyên liệu, cải thiện cuộc sống người dân.

Tuyến đường từ tỉnh lộ 533 đi đường Hồ Chí Minh nối xã Ngọc Lâm - Thanh Thịnh dài 7,2 km, đường thiết kế rộng 6,5m, lòng nhựa 3,5 mét có 2 cầu tổng trị giá 21 tỷ đồng. Ông Đinh Xuân Tam - Phó Giám đốc Công ty TNHH Đức Anh VQT (đơn vị thi công) tâm sự: Trong năm nay mặc dù khó khăn về nguồn vốn nhưng Công ty đã nỗ lực thi công xong phần nền hơn 5 km trị giá trên 8,2 tỷ đồng, trong khi chỉ mới ứng được 4,4 tỷ đồng. Tuyến đường này phục vụ cho khai thác 550 ha rừng nguyên liệu, 150 ha chè và hàng trăm ha sắn nguyên liệu cho các xã trên, vì vậy rất cần Nhà nước quan tâm đủ vốn để thi công tiếp trước mùa mưa lũ.

Còn lại, đối với các tuyến Thanh Giang - Thanh Mai - đường Hồ Chí Minh dài 8 km trị giá trên 40 tỷ đồng do Công ty Thuỷ lợi I xây dựng. Tuyến QL 46 nối xã Thanh Đồng - Thanh Phong đi Tràng - Minh (Đô Lương), tuyến đường dài 6 km trị giá trên 40 tỷ đồng (đường cấp 4), do Công ty Vi Len (Hà Nội) thi công. Hiện các đơn vi này đã dừng thi công, nhiều đoạn đường thi công giang dở rất khó đi lại, đề nghị nhà thầu cần phải san gạt để đảm bảo lưu thông cho nhân dân đi lại thuận tiện khi mùa mưa bão đã đến.


Văn Trường

Mới nhất
x
Thanh Chương - những tuyến đường thi công đói vốn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO