Thành đoàn Vinh tổng kết hoạt động năm 2013

12/12/2013 17:43

(Baonghean.vn) - Sáng 12/12, Thành Đoàn Vinh tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2013 và định hướng nhiệm vụ 2014, trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu 50 năm thành phố Vinh xây dựng và phát triển.

Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2013, các phong trào của tuổi trẻ TP Vinh có bước chuyển tích cực đặc biệt là trong các phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và phong trào đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp. Thành phố đã tổ chức thành công ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho thanh niên thu hút hơn 600 lượt ĐVTN tham gia . Cơ sở Đoàn đã tổ chức tư vấn cho 1.935 ĐVTN vay vốn để tạo việc làm, học tập xuất khẩn lao động với 1.004 đối tượng tham gia vay với tổng số vốn gần 1,4 tỷ đồng.

Bên cạnh đó phong trào thanh niên xung kích xây dựng đời sống văn hóa cũng được đẩy mạnh, tổ chức thành công Hội thi “thanh niên với văn hóa công sở” dành cho cán bộ đoàn khối cơ quan, doanh nghiệp…Thành đoàn tổ chức 2 đợt tình nguyện khám chữa bệnh tại xã Nhôn Mai, Mai Sơn - Tương Dương; tư vấn và phát thuốc cho 600 lượt người, tổng trị giá lên tới 100 triệu đồng; tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện với hơn 564 đơn vị máu…

Với chủ đề công tác năm 2014 là “Năm thanh niên tình nguyện” các cơ sở đoàn tổ chức các hoạt động nhằm “Tăng cường giáo dục đạo đức lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi giai đoạn 2013 - 2020”. Có kế hoạch xây dựng thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới ”.

Lãnh đạo thành phố trao giải Nhất và giải Nhì cho các cá nhân và tập thể.
Lãnh đạo thành phố trao giải Nhất và giải Nhì cho các cá nhân và tập thể.

Nhân dịp này, UBND Thành phố Vinh trao 10 giải Khuyến khích, 5 giải Ba, 2 giải Nhì cho các cá nhân và tập thể và giải Nhất cho tập thể Đoàn phường Hà Huy Tập, và anh Lê Huy Toán đoàn Trường Hà Huy Tập trong cuộc thi tìm hiểu 50 năm thành lập Thành phố Vinh. Đồng thời BCH Trung ương Đoàn khen thưởng 4 tập thể và anh Trần Trung Kiên, BCH Tỉnh Đoàn tặng giấy khen cho 6 tập thể và 1,BCH Thành đoàn tặng giấy khen cho 36 cơ sở Đoàn, chi đoàn trực thuộc, 23 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào TTN năm 2013.

Thanh Nga

Mới nhất
x
x
Thành đoàn Vinh tổng kết hoạt động năm 2013
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO