Thanh Sơn tiết lộ thách thức lớn nhất khi vào vai Đại uý Vũ trong ‘Đấu trí’

Đỗ Quyên 25/08/2022 15:43

Lần đầu tiên vào vai một chiến sĩ công an kinh tế, diễn viên Thanh Sơn có cơ hội làm mới mình trong vai Đại uý Vũ của bộ phim “Đấu trí”. Thanh Sơn cho biết, đây là cơ hội để anh bứt phá nên dù gặp nhiều thách thức và áp lực, nam diễn viên vẫn cố gắng nỗ lực để hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất.

Chia sẻ trong chương trình “VTV Kết nối”, Thanh Sơn cho biết, điều thu hút anh nhất ở vai Đại uý Vũ chính là đây một vai diễn khó và cho Sơn cảm giác bị thử thách. Thanh Sơn nghĩ rằng, sau vai diễn này anh sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm nghề của mình.

Điều Thanh Sơn lo lắng nhất khi vào vai công an chính là sự rập khuôn, đóng khung và khô cứng. Đến bây giờ, khi thực hiện các cảnh quay, nhất là những cảnh quay trong phòng họp vẫn luôn khiến nam diễn viên phải suy nghĩ, phải đấu trí. Thanh Sơn chia sẻ, vấn đề không chỉ nằm ở việc học thoại mà làm sao để nói ra một cách tự nhiên nhất. Thanh Sơn thổ lộ, anh phải cố gắng để tạo được bầu không khí thoải mái, tự nhiên khi vào vai.

Thanh Sơn cho biết, anh rất tự tin vào khả năng học thoại của mình cho tới bộ phim “Đấu trí” này. Đúng nghĩa là một thách thức vì những từ ngữ chuyên ngành ít dùng trong cuộc sống đời thường. Vì vậy, để nhớ được những từ đó trong đầu, để vận dụng được nó và để nói một cách tự nhiên, thoải mái khá là khó. Sau một thời gian làm quen thì sự ngượng nghịu không còn và đôi khi Thanh Sơn còn có thể tự sửa thoại chứ không lệ thuộc vào kịch bản nữa.

Chia sẻ trong chương trình, Thanh Sơn kể, phân đoạn anh cảm thấy ấn tượng nhất chính là cảnh vớt thùng hàng điện thoại dưới suối. Ban đầu, Thanh Sơn cho rằng, vào vai công an kinh tế sẽ ngồi bàn giấy hoặc các cảnh họp hành thôi. Tuy nhiên, thực tế thì có một cảnh Thanh Sơn phải lăn lộn giữa dòng suối để tìm chứng cứ. Con suối chỉ lội tới khoảng đầu gối nhưng nam diễn viên phải diễn như nó sâu tới tận cổ. “Lần đầu tiên, Sơn phải tham gia một thử thách cả về mặt hình thể và diễn xuất. Mình phải tự biên, tự diễn dưới suối và đó là một kỉ niệm đáng nhớ”- Thanh Sơn nói.

Theo Thanh Sơn, những cảnh quay thực sự thử thách với anh trong bộ phim là cảnh hỏi cung. “Đây là những cảnh quay rất nhiều góc cận, khai thác rất nhiều cử chỉ, biểu đạt, thái độ dù là nhỏ nhất trên gương mặt. Chính vì vậy mình cần sự chuẩn bị thật kĩ càng về cách diễn bằng ánh mắt để nó không một màu và luôn đa dạng trong diễn xuất. Với mỗi đối tượng, mỗi nhân vật khác nhau thì mình sẽ cách đối đáp khác nhau, thái độ khác nhau. Với “Đấu trí”, Sơn đã phải luyện tập trước gương rất nhiều”- Thanh Sơn tâm sự.

Theo tiết lộ của diễn viên Thanh Sơn, bộ phim “Đấu trí” đã phát sóng hơn 20 tập và một vụ án đã khép lại. Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều vụ án khác nữa, hứa hẹn càng ngày sẽ càng kịch tính và gay cấn hơn.

Theo Tienphong.vn
Copy Link
Thanh Sơn tiết lộ thách thức lớn nhất khi vào vai Đại uý Vũ trong ‘Đấu trí’
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO