Thí sinh cụm Vinh bước vào môn thi đầu tiên

09/07/2013 09:00

>17.508 thí sinh làm thủ tục dự thi Đại học đợt 2

Thời tiết thành phố Vinh sáng 9/7 mát mẻ khiến người nhà và thí sinh rất thoải mái. 6h sáng, dù phải hơn 30 phút nữa mới đến giờ vào phòng thi nhưng tại cổng trường THCS Cửa Nam, rất nhiều người nhà và thí sinh đã có mặt. Đây là điểm thi khối C của các trường Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học KHXH&NV thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh. Sau khi gửi lại toàn bộ đồ đạc, cặp sách, điện thoại cho người thân, các thí sinh bước vào điểm thi một cách tự tin.



Gọi thí sinh vào phòng thi môn Toán (khối B) điểm thi trường ĐH Vinh

Sau khi trống báo hiệu đến giờ gọi thí sinh vào phòng, các giám thị ở điểm thi THCS Cửa Nam cẩn thận lần lượt gọi và đối chiếu danh sách ảnh với các thí sinh, tiếp tục phổ biến lại quy chế thi và căn dặn thí sinh những điều cần thiết. 7h15 phút, giờ làm bài chính thức bắt đầu, ở ngoài cổng trường, phụ huynh cũng tự tìm cho mình một chỗ ngồi ở gốc cây, quán nước, cùng nhau tán gẫu, chờ đợi…

PGS.TS. Nguyễn Văn Hạnh, Trưởng điểm thi THCS Cửa Nam cho biết, trong ngày đầu ở điểm thi này có 336/495 thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Đây là điểm thi khối C, việc kỷ luật phòng thi luôn được ban chỉ đạo điểm thi quán triệt và siết chặt với sự tham gia của các chiến sĩ công an phường Cửa Nam ở vòng ngoài cùng lực lượng giám thị có kinh nghiệm ở phía trong, tất cả vì một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.



SVTN trông giữ đồ cho thí sinh

Tại điểm thi Trường Đại học Vinh, từ mờ sáng, các thanh niên tình nguyện tiếp tục xếp hàng rào sống dọc quốc lộ 1A để giúp sĩ tử qua đường, đưa thí sinh vào nơi gửi đồ miễn phí để vào phòng thi. “Lần đầu đưa con đi thi, khi ở nhà tôi và mọi người đều rất lo lắng nhưng được sự giúp đỡ của các thanh niên tình nguyện ở khắp nơi khiến bố con tôi an tâm và thoải mái rất nhiều”, anh Nguyễn Đình Đại, đến từ huyện Đô Lương tâm sự.



Phát giấy thi và hướng dẫn thí sinh điền các thông tin vào giấy thi

Phía trong phòng thi, trước giờ làm bài, các giám thị ở điểm thi tỉ mỉ hướng dẫn thí sinh ghi số báo danh và điền các thông tin cần thiết vào tờ giấy thi, giấy nháp. Một số em điền sai được hướng dẫn chỉnh sửa, thay giấy,… Kỳ thi năm nay, Trường Đại học Vinh có gần 8.500 thí sinh dự thi đợt 2 trong tổng số 11.800 em đăng ký.

Ngoài cổng chính trường Đại học Vinh, khi sĩ tử bước vào phòng thi làm bài cũng là lúc các tình nguyện viên tất bật chuẩn bị cơm, nước để đến trưa trao cho các sĩ tử và người nhà.


Khoa - Phúc

Thí sinh cụm Vinh bước vào môn thi đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO