Thí sinh hoàn thành môn Sinh và ngoại ngữ

09/07/2014 18:12

(Baonghean.vn)- Chiều 9/7, sau 90 phút làm bài thi trắc nghiệm môn sinh (khối B) và tiếng Anh (khối D) các sĩ tử hoàn thành môn Sinh và ngoại ngữ với nhiều tâm trạng khác nhau.

TIN LIÊN QUAN

Các thí sinh rời khỏi phòng thi trong nắng nóng
Các thí sinh rời khỏi phòng thi trong nắng nóng

Trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ của cả một ngày giường như tích tụ lại vào thời điểm thí sinh làm bài thi. Mặc dù vậy, các tình nguyện viên không quản ngại khó khăn, đứng xếp hàng để giữ gìn an ninh trật tự và phân luồng giao thông. Dưới các tán cây ven đường, người nhà phụ huynh ngồi thở dài, chờ con với những tâm trạng lo lắng, hồi hộp, phân vân.

15h 45 phút, cổng Trường THPT Phan Bội Châu được mở, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi. Đây là địa điểm thi khối B của trường Đại học Nông nghiệp 1. Nhìn chung, các em đều đánh giá đề thi môn Sinh không quá khó và có tính phân loại cao.

Các thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi thứ 2.
Các thí sinh trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi thứ 2.

“Đề thi có 50 câu, phần lý thuyết khá dễ, chủ yếu trong sách giáo khoa. Em làm hết bài, hi vọng là được 8 – 9 điểm”, em Võ Trung Hiếu, học sinh Trường THPT Phan Bội Châu, dự thi vào Đại học Nông nghiệp 1 cho biết. Cùng chung tâm trạng như Trung, một số thí sinh khác cũng cho biết, các em cảm thấy nhẹ nhõm với phần thi của mình.

Trong đợt thi khối B lần này, nhiều thí sinh cũng dự thi theo phương án dự phòng cho khối A đợt 1, môn Sinh học không phải là sở trường nên cũng có một số em cho rằng đề thi hơi khó so với mình. Thí sinh Nguyễn Đức Hào đến từ tỉnh Hà Tĩnh tâm sự một cách thật thà rằng: “Môn Sinh học không phải là sở trường của em nên em thấy hơi khó. Chỉ làm được phần lý thuyết còn phần bài tập hầu như em điền mò vì không hiểu bản chất”.

Các sinh viên tình nguyện đứng xếp hàng phân luồng giao thông trên đường Lê Hồng Phong
Các sinh viên tình nguyện đứng xếp hàng phân luồng giao thông trên đường Lê Hồng Phong

Tại các điểm thi môn Tiếng Anh khối D, các em cũng có những cách đánh giá khác nhau với đề thi của mình. “Đề năm nay dài, nhiều câu luận mãi không ra, em phải đánh theo cảm tính”, thí sinh Nguyễn Thị Lan, dự thi vào Trường Đại học Vinh cho biết.

Tại điểm thi của Trường Đại học Thương Mại ở Trường THPT Hermann Gmeiner Vinh, nhiều thí sinh cũng cho biết đề thi môn Tiếng Anh hơi dài, học lực trung bình rất khó đạt điểm 6 - 7. Chỉ có những bạn thật sự giỏi mới đạt được điểm 9 -10.

Nhóm PV

Thí sinh hoàn thành môn Sinh và ngoại ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO