Thị trường đất nền vị trí đắc địa ở trung tâm TP. Vinh cầu vượt cung

(Baonghean.vn) - Với định hướng phát triển trở thành trung tâm khu vực Bắc Trung bộ, tốc độ đô thị hóa nhanh như hiện nay, phân khúc đất nền nội thành Vinh, đặc biệt ở những vị trí trung tâm, đắc địa đang ngày càng khan hiếm nguồn cung; trong khi nhu cầu của người dân và nhà đầu tư lại rất lớn.

   Thị trường “khát”, giá đất nền trung tâm liên tục tăng

Thành phố Vinh được định hướng phát triển trở thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ về tài chính, thương mại, du lịch, khoa học - công nghệ vào năm 2020. Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt  9%, hạ tầng đô thị được đầu tư nâng cấp, cải thiện như Dự án Phát triển đô thị Vinh, Tiểu dự án phát triển đô thị Vinh… với số vốn hàng triệu USD.

Thành phố Vinh được định hướng phát triển trở thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ. Ảnh tư liệu
Thành phố Vinh được định hướng phát triển trở thành trung tâm vùng Bắc Trung bộ. Ảnh tư liệu

Hiện hàng loạt ông lớn bất động sản như Vingroup, FLC, Vinaconex và các nhà đầu tư ngoại quốc đến từ Thái Lan, Hàn Quốc... đã có mặt ở Vinh. Sắp tới, Dự án cầu Cửa Hội vượt sông Lam nối TP.Vinh và tỉnh Hà Tĩnh đi vào hoạt động; Các trục đường Vinh - Cửa Hội - Cửa Lò đang hoàn thiện, đảm bảo giao thông thuận lợi, trao đổi tiềm năng giữa các vùng kinh tế. Chính điều này càng làm thị trường bất động sản nơi này sôi động hơn bao giờ hết.

Theo các chuyên gia bất động sản thì việc hoàn thiện hạ tầng đô thị Vinh, cùng với sự có mặt của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã tung ra nhiều gói dự án nhà ở, biệt thự liền kề tạo sức nóng cho thị trường.

Trong những năm gần đây, giá đất nền thành phố Vinh liên tục tăng. Năm 2018 tăng khoảng 12% so với năm 2010. Theo khảo sát của một số đơn vị, giá đất nền ở các phường trung tâm như Lê Mao, Đội Cung, Hồng Sơn, Trường Thi có giá dao động từ 15 đến 30 triệu/m2. Đất mặt đường Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Cừ, Lê Hồng Phong, Lê Lợi… giá từ 80 -100 triệu đồng/m2 tùy vị trí; các vùng ven như Vinh Tân, xã Hưng Lộc, Nghi Phú… ở thời điểm năm 2010 là 3 - 4 triệu/m2 thì nay đã tăng lên gấp 4,5 lần.

Thành phố Vinh - mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư. Ảnh tư liệu
Thành phố Vinh - mảnh đất hấp dẫn các nhà đầu tư. Ảnh tư liệu
Là đô thị hạt nhân của vùng Bắc Trung bộ, nhưng diện tích của thành phố Vinh chỉ 104,5 km2, dân số lên đến 545.180 người. Mật độ dân số khá cao, đặc biệt vùng trung tâm thành phố, đất chật, người đông, mặt khác, tâm lý của người dân xứ Nghệ vẫn “chuộng” nhà ở liền thổ hơn chung cư khiến thị trường đất nền ở những vị trí trung tâm ngày càng khan hiếm. Nhất là phân khúc đất nền ở các khu đô thị có thiết kế khép kín, đa dạng tiện ích, pháp lý đảm bảo càng có sức hút.

Các dự án có vị trí đẹp, trung tâm, tiến độ hoàn thành nhanh chóng mặc dù giá tăng nhanh nhưng vẫn khát nguồn cung.  Còn với phân khúc đất đấu giá tại TP. Vinh, mặt bằng sau đấu giá cũng tăng khoảng 10 - 15% và đặc biệt tăng nhanh tại những vị trí đẹp như khu vực Quán Bàu, Hưng Đông, Đông Vĩnh…

Do nguồn hàng rất nhỏ giọt nên nhiều nhà đầu tư chấp nhận mua vào với giá cao nhưng không dễ tìm được sản phẩm ưng ý.

Anh Hùng, một nhà đầu tư cho biết: “Tôi chọn những dự án mới triển khai chứ không thích mua lại các sản phẩm thứ cấp. Tôi chấp nhận mức giá cao miễn pháp lý đảm bảo, vị trí có tiềm năng. Tuy nhiên, thực tế thời gian gần đây thị trường hầu như không có dự án mới mở bán”.

Thời gian qua, trong khi thị trường đất nền vùng trung tâm thành phố thiếu nguồn cung thì nhà ở chung cư những vị trí đắc địa được nhiều người dân chọn là phương án thay thế. Song mới đây, Sở Xây dựng cho biết, sẽ ngừng cấp giấy phép xây dựng cho các dự án chung cư ở thành phố để đảm bảo về quy hoạch và hạ tầng đô thị. Điều này càng làm nguồn cung nhà ở nội thành bị thu hạn hẹp hơn. Theo các chuyên gia bất động sản với quyết định này, sẽ khiến thị trường nghiêng về các dự án đất nền ven đô với mức giá hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của số đông khách hàng.

Cơ hội hiếm thấy cho các nhà đầu tư

Những nhà đầu tư sành sỏi thường săn đón dự án mở bán đợt đầu và pháp lý rõ ràng, đầy đủ. Bởi thực tế đã chứng minh mua đất trong đợt mở bán đầu tiên giá cả thường ở mức hợp lý, đồng thời sẽ có nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu cao từ chủ đầu tư dự án, do đó khả năng mang lại lợi nhuận rất cao.

Phối cảnh Dự án Lucky Ari.
Phối cảnh Dự án Lucky Ari.

Anh Đức Thắng - một nhà đầu tư lâu năm đã đặt cọc mua đất dự án Lucky Ari ở ngã 3 đường Nguyễn Trường Tộ và Nguyễn Phùng Thời, khối Vĩnh Thành, phường Đông Vĩnh (TP. Vinh) trong đợt mở bán đầu tiên cho biết: “Tôi cũng đã tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, Lucky Ari sở hữu vị trí đẹp, tiện ích nội ngoại khu đầy đủ lại có mức giá khá hợp lý phù hợp với mức tài chính của số đông khách hàng; vì thế tôi rất tự tin và an tâm đầu tư”.

Hạ tầng dự án được đầu tư khá đồng bộ. Ảnh: PV
Hạ tầng dự án Lucky Ari được đầu tư khá đồng bộ. Ảnh: P.V

Thực tế thị trường TP. Vinh hiện nay rất ít dự án đáp ứng được các tiêu chí về vị trí, chất lượng, pháp lý... như đã nêu trên, vì thế 67 lô đất trong Dự án Lucky Ari ngay từ khi được công bố đã gây được sự chú ý đặc biệt của khách hàng và là sản phẩm đáng để đầu tư.

Hơn thế, đây là dự án mới, có mức giá bình dân từ khoảng 1,2 tỷ đồng lại được giới thiệu lần đầu với nhiều ưu đãi đặc biệt nên càng có sức hút lớn đối với khách hàng.

Dự án Lucky Ari, phường Đông Vĩnh (TP .Vinh) ngay từ khi được công bố đã gây được sự chú ý đặc biệt của khách hàng. Ảnh: P.V
Dự án Lucky Ari, phường Đông Vĩnh (TP .Vinh) ngay từ khi được công bố đã gây được sự chú ý đặc biệt của khách hàng. Ảnh: P.V

Mọi thông tin chi tiết về Dự án khu đô thị Lucky Ari - TP. Vinh vui lòng liên hệ đơn vị phân phối độc quyền:

Sàn bất động sản Tâm Quê

Đc: Số 7, Mai Hắc Đế, TP. Vinh, Nghệ An

Hotline: 0914277737 

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.