Nhìn vào danh sách 10 mẫu ô tô có doanh số cao nhất Việt Nam năm 2022, không khó để thấy chiếm phần lớn là những mẫu xe trong khoảng giá từ 500-700 triệu đồng. Toyota Vios, Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander lần lượt nằm ở 3 vị trí dẫn đầu với hơn 20.000 chiếc bán ra mỗi mẫu.
Với sức tiêu thụ hơn 500.000 xe trong năm 2022, thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên chạm cột mốc quan trọng trong mục tiêu trở thành một trong những thị trường ô tô lớn của khu vực.
Danh sách những dòng xe ngừng bán tại Việt Nam trong năm 2022 có một số sản phẩm vốn tiêu thụ kém nhưng cũng có mẫu vốn đang "làm mưa làm gió" trên thị trường.
(Baonghean.vn) - Ngày 3/3, Hyundai Vinh vinh dự được nhận giải thưởng Đại lý “Xuất sắc toàn diện” năm 2020 do Hyundai Thành Công Việt Nam bầu chọn. Đây là thành quả đáng tự hào của tập thể Hyundai Vinh, sau hơn 10 năm thành lập, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ.
Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày một phát triển do đó thị trường ô tô cũ cũng đa dạng không kém. Một băn khoăn lớn nhất chính là làm sao phát hiện xe taxi thanh lý.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 8/2018, doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt 20.504 xe, giảm 4% so với tháng trước và giảm 7% so với cùng kỳ năm 2017.
Loạt 1.000 xe ô tô hưởng thuế 0% của Toyota chuẩn bị về Việt Nam sau lô hàng của Honda là điều đáng chờ đợi nhất của người dùng ở thời điểm hiện tại. Dự kiến các mẫu xe giá rẻ của Honda sẽ làm nóng thị trường ô tô Việt Nam.
Thời gian tới, sẽ có thêm nhiều mẫu xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam. Trong khi đó, xe trong nước phải tìm cách hạ giá để cạnh tranh. Thị trường ô tô sẽ thiết lập mặt bằng giá mới.
Thị trường ô tô năm 2018 hứa hẹn rất sôi động, bởi hàng loạt dự án đầu tư hoàn thành, cho ra mắt nhiều mẫu xe mới, công nghệ hiện đại, giá giảm và cạnh tranh quyết liệt.
Thị trường ôtô Việt Nam đầu năm 2018 đang ở vào cảnh náo loạn. Trong khi người tiêu dùng nháo nhào tìm mua xe cho nhu cầu sử dụng trước Tết nguyên đán thì các nhà cung cấp lại thiếu xe để bán. Tình trạng khan hàng đang làm khó cho cả người tiêu dùng lẫn các hãng ôtô...
Trong số 8 quốc gia thuộc Hiệp hội ô tô ASEAN, Việt Nam xếp thứ 5 về tiêu thụ ô tô tính trong 3 quý đầu năm 2017, với doanh số sụt giảm 4,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục giảm mạnh trong tháng 10, đặc biệt là xe từ Indonesia. Trong khi đó, giá xe nhập năm 2018 được dự đoán khó giảm nhiều như kỳ vọng
Giá xe giảm tháng này qua tháng khác, thị trường ôtô đón nhận chính sách mới cận kề dịp mua sắm cuối năm khiến thị trường xe trở nên khó đoán với cả người mua và người bán.
Những tháng cuối năm 2017, hàng loạt đợt giảm giá của các nhà sản xuất ô tô được tung ra; sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đại lý nhằm lôi kéo khách hàng trong lúc thị trường ảm đạm.
Bước sang tháng 10, hàng loạt mẫu xe ăn khách của thương hiệu Mazda như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5 được giảm giá mạnh và hiện đang có giá thấp kỷ lục.
“Chỉ sau một đêm tôi mất gần 200 triệu!”, một vị khách hàng vài hôm trước vừa vui mừng rước một chiếc Honda CR-V 2.4TG với giá 1,028 tỉ đồng và những tưởng được lời hơn những người mua trước 120 triệu cay đắng thốt lên khi biết tin mẫu xe này mới hạ giá tiếp 160 triệu, nâng tổng số tiền mất giá trong chưa đầy 4 tháng lên 280 triệu đồng.
(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh thị trường ô tô cạnh tranh như hiện nay, các hãng xe và các đại lý buộc phải đưa ra hàng loạt chính sách giảm giá và khuyến mại để lôi kéo khách hàng, giành thị phần.
10 mẫu ôtô rẻ nhất theo từng phân khúc đều đến từ những thương hiệu tên tuổi và được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Giá bán của từng mẫu xe đã thiết lập đáy mới ở mỗi phân khúc sau cuộc đua giảm giá chưa từng có từ đầu năm đến nay. Trong 10 cái tên, Kia nắm giữ 6 vị trí, đúng với tinh thần lấy giá bán làm thế mạnh cạnh tranh của xe Hàn. Bốn vị trí còn lại chia đều cho Ford, Mitsubishi, Chevrolet và Mazda.
Hyundai Thành Công chính thức giới thiệu mẫu crossover Tucson 2017 với nhiều lựa chọn mới, đi kèm giá bán từ 815 triệu đồng (đã bao gồm gói hỗ trợ chi phí tài chính và thuế VAT 10%).
Thị trường có dấu hiệu chững lại do tâm lý chờ đợi giá xe sẽ rẻ hơn khi thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về nước giảm xuống 0%. Tuy nhiên, trái ngược với kỳ vọng này, giới chuyên môn cho rằng, giá xe năm 2018 sẽ khó có cơ hội giảm thêm khi các hãng xe đã thực hiện giảm giá “tới đáy” trong năm 2017.