Thiếu niên Tương Dương đã sẵn sàng

06/06/2013 14:13

(Baonghean) - Để chuẩn bị cho Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An lần thứ XVII năm 2013, giữa cái nóng oi bức, mồ hôi chảy ướt đầm áo nhưng những cầu thủ nhí của huyện rẻo cao Tương Dương vẫn hăng say tập luyện trong tiếng tuýt còi của huấn luyện viên.

Theo ông Lê Tố Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Tương Dương, Giải bóng đá Thiếu niên - Nhi đồng truyền thống Cúp Báo Nghệ An đã tạo ra sân chơi lành mạnh cho các cháu thiếu niên và nhi đồng trong dịp hè, đồng thời phát hiện những tài năng bóng đá trẻ cho xứ Nghệ. Để chuẩn bị cho Giải, đội tuyển TN Tương Dương đã tổ chức tập luyện hết sức ráo riết 5 tháng nay. Năm 2010, đội bóng TN Tương Dương đã xuất sắc đạt giải Nhì. Sau giải đấu đó, một số cầu thủ được gọi vào đội tuyển U13 của Sông Lam Nghệ An nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn các em không xuống TP. Vinh tập bóng mà ở nhà học văn hóa.

Theo HLV Nguyễn Đức Thăng, cán bộ Trung tâm VHTT&TT huyện Tương Dương, năm nay cán bộ Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện chỉ chọn vào đội tuyển các cầu thủ là học sinh Trường Trung học cơ sở dân tộc nội trú huyện mà không tuyển chọn tại nhiều xã. Nguyên nhân là, trên địa bàn huyện có 6 dân tộc anh em sinh sống, học sinh miền núi có phong tục sinh hoạt không giống nhau, sáng cắp sách băng rừng lội suối đi học, chiều lên rừng kiếm củi, đường sá đi lại khó khăn, rất khó tập hợp để luyện tập. Năm nay chọn các em trường nội trú, thuận lợi là các em cùng ăn ở, luyện tập, tập trung hơn.



Hăng say tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới.

Hiện các cầu thủ Thiếu niên Tương Dương thường xuyên tập luyện đều đặn vào buổi sáng và chiều trong tuần. Nghỉ hè là quãng thời gian để các em về nhà giúp đỡ gia đình làm nương rẫy, nhưng với niềm đam mê lăn cùng trái bóng, các em vẫn ở lại tập luyện. Em Già Bá Súa, dân tộc Mông, học sinh lớp 7 Trường THCS DTNT ở Mai Sơn chia sẻ: “Nhà em xa lắm, từ nhà đến trường phải mất nguyên một ngày trèo đèo lội suối. Em thích đá bóng lắm, nên xin bố mẹ ở lại tập bóng. Được chọn vào đội tuyển em mừng lắm. Em sẽ cố gắng tập luyện với mong muốn sẽ thi đấu tốt và mang về thành tích cho đội nhà”.

Nói về khó khăn của đội bóng, HLV Nguyễn Đức Thăng nói: “Khó khăn lớn nhất là về nhân lực, kinh phí ít ỏi do huyện nghèo không có điều kiện thuận lợi tập luyện như các đội bóng ở miền xuôi. Cũng vì lẽ đó mà các đội tuyển thiếu niên, nhi đồng của Tương Dương trong mấy năm gần đây đã không giành được thành tích cao như mong đợi”.

Tuy vậy, trước giờ bóng lăn, giữa cái nóng bức ngày hè, thấy các cầu thủ nhí vẫn thoăn thoắt dẫn, tâng bóng… tập luyện hăng say, chúng tôi tin rằng, các cầu thủ miền rẻo cao sẽ cống hiến cho mùa giải và những người hâm mộ những pha bóng xuất sắc, đem lại sự bất ngờ cho Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2013.


Bài, ảnh: Phạm Ngân

Thiếu niên Tương Dương đã sẵn sàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO