Thiếu tướng Lê Văn Cương nói chuyện thời sự với CBPV Báo Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 4/6, tại Tòa soạn Báo Nghệ An, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược - Bộ Công an đã có buổi nói chuyện thời sự với cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Nghệ An. Nội dung xoay quanh các vấn đề trong nước quốc tế, đặc biệt là vấn đề về Biển Đông và hành vi hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép của Trung Quốc trong thềm lục địa và đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Toàn cảnh buổi nói chuyện
Quang cảnh buổi nói chuyện
Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thiếu tướng Lê Văn Cương nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an
Thiếu tướng Lê Văn Cương nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an
Đồng chí Phạm Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An cùng cán bộ, phóng viên tại buổi nói chuyện
Đồng chí Phạm Hồng Toan - Tổng biên tập Báo Nghệ An cùng cán bộ, phóng viên tại buổi nói chuyện
Đông đảo cán bộ, đã đến theo dõi buổi nói chuyện của Thiếu tướng Lê Văn Cương
Đông đảo cán bộ PV theo dõi buổi nói chuyện của Thiếu tướng Lê Văn Cương

Tại buổi trao đổi, với kiến thức sâu rộng, uyên bác và sự mẫn cảm về chính trị , Thiếu tướng Lê Văn Cương đã cung cấp nhiều thông tin quan trọng và bổ ích tới các cán bộ, phóng viên Báo Nghệ An - những người đã và đang thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ở Nghệ An. Dưới quan điểm của nhà nghiên cứu thực tiễn chuyên sâu, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lê Văn Cương  đã có những bình luận, phân tích, đánh giá hết sức sắc sảo về sự kiện Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam.

Sự ngang nhiên và trắng trợn của Bắc Kinh đã vi phạm nghiêm trọng Hiệp ước DOC và Công ước của Liêp Hợp quốc về Luật biển năm 1982, mà Trung Quốc là một thành viên tham gia ký kết. Cũng trong buổi trao đổi, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã làm rõ thêm bản chất và dã tâm của chính quyền Trung Quốc trong việc thực hiện mưu đồ độc chiếm Biển Đông. Bên cạnh đó, Thiếu tướng Lê Văn Cương cũng khẳng định rõ đường lối, sách lược của Việt Nam trong việc bảo vệ vùng lãnh hải của đất nước cũng như chính sách lâu dài về hòa bình, ổn định và toàn vẹn lãnh thổ.

Phó Giáo sư, Tiến sỹ, Thiếu tướng Lê Văn Cương nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược Bộ Công an cùng cán bộ, nhân viên, phóng viên Báo Nghệ An chụp ảnh lưu niệm tại trường quay
Thiếu tướng Lê Văn Cương chụp ảnh cùng kíp làm chương trình Bình luận Quốc tế tại trường quay Báo Nghệ An
.

Trước đó, tại trường quay Báo Nghệ An, Thiếu tướng Lê Văn Cương đã dành hơn 1 giờ đồng hồ trao đổi, thảo luận, trả lời phỏng vấn cũng về nội dung nói trên và vấn đề xung đột, khủng hoảng chính trị ở Ukraina. Các nội dung này sẽ được Báo Nghệ An Điện tử chuyển tải tới công chúng khán giả trong ít ngày tới.

Đào Tuấn - Đức Anh

tin mới

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

Tiếp tục tuyên truyền nhân rộng hiệu quả phong trào, công tác Hội Nông dân trên địa bàn Nghệ An

(Baonghean.vn) - Chiều 28/3, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Báo Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết kết quả 3 năm thực hiện Chương trình phối hợp tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân trên Báo Nghệ An, giai đoạn 2021 – 2023; phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2024-2028.