Thể thao

Thủ môn đắt giá nhất lịch sử PSG đi chuyên cơ sang đấu với tuyển Việt Nam; Ngôi sao sắp nhập tịch Việt Nam lọt tốp 10 thế giới

Thanh Thủy 02/09/2024 06:12

Thủ môn đắt giá nhất lịch sử PSG đi chuyên cơ sang thi đấu với tuyển Việt Nam; Ngôi sao sắp nhập tịch Việt Nam lọt tốp 10 thế giới; Khi nào tương lai của HLV Park Hang-seo và tuyển Malaysia được quyết định?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Thủ môn đắt giá nhất lịch sử PSG đi chuyên cơ sang thi đấu với tuyển Việt Nam

Thủ môn Safonov và các tuyển thủ Nga sẽ di chuyển bằng chuyên cơ đến Việt Nam để tham dự giải giao hữu quốc tế tại Hà Nội.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, chuyên cơ chở Đội tuyển Nga sẽ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội vào 13h00 ngày 4/9. Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, Đội tuyển Nga sẽ di chuyển về khách sạn ổn định chỗ ở và ra sân tập chính thức vào lúc 19h tối 4/9.

7ed40a87860e22507b1f-1724230682148596276963.jpg
Matvey Safonov là thủ môn xuất sắc bậc nhất của Nga thời điểm hiện tại.

Đội tuyển Nga mang 27 cầu thủ, trong đó, chỉ có 2 người đang thi đấu ở nước ngoài là Matley Safonov (PSG) và Daler Kuzyaev (Le Havre).

Safonov được mua về với giá 20 triệu Euro và anh là thủ môn đắt giá nhất trong lịch sử gã nhà giàu nước Pháp. Dĩ nhiên, Safonov vẫn phải dự bị cho Gianlugi Donnnarumma. Tuy nhiên, Safonov được xem là sự thay thế xứng đáng cho Igor Akifeev ở Đội tuyển Nga.

Ngày 5/9, Đội tuyển Nga thi đấu với Đội tuyển Việt Nam. Sau đó 2 ngày, Đội tuyển Nga sẽ tiếp Đội tuyển Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng sẽ di chuyển sang Việt Nam ngày 5/9. Họ cũng không có sự phục vụ của 2 ngôi sao Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan.

Ugarte mặc áo số 25 ở MU

Tối 1/9 (giờ Hà Nội), MU thông báo tân binh Manuel Ugarte sẽ thừa hưởng chiếc áo số 25 do Jadon Sancho để lại.

Ở cấp CLB, đây là lần đầu tiên Ugarte khoác áo số 25 trong sự nghiệp. Trước đó, tiền vệ 23 tuổi mặc cả áo số 4 và 14 trong mùa giải duy nhất chơi cho PSG.

Ugarte từng trải qua mùa 2020/21 gắn bó với số 25 trong màu áo tuyển Uruguay. Gần đây, cựu tiền vệ Sporting Lisbon chủ yếu chọn áo số 5 mỗi khi lên tuyển.

ugarte680.jpg
Ugarte đã có mặt ở thành phố Manchester.

Ugarte là tân binh thứ 5 của MU trong phiên chợ Hè 2024, sau tiền đạo Joshua Zirkzee, cặp trung vệ Leny Yoro, Matthijs De Ligt, hậu vệ cánh Noussair Mazraoui.

"Quỷ đỏ" chi 214 triệu Euro cho dàn tân binh này, đồng thời, nâng tổng số tiền chi tiêu trong 3 mùa giải dưới thời HLV Erirk ten Hag vượt ngưỡng 650 triệu Euro.

Ugarte có rất nhiều điểm mạnh về khâu phòng ngự. Anh được đánh giá là cái tên phù hợp hỗ trợ cho Kobbie Mainoo. Cầu thủ người Uruguay rất giỏi trong việc giành lại bóng. Ugarte thực hiện trung bình 4,1 pha tắc bóng/trận ở mùa 2023/24.

Khả năng tranh chấp tốt của cầu thủ này là điều "Quỷ đỏ" kỳ vọng tránh được những pha uy hiếp và dứt điểm từ đối thủ.

Khi nào tương lai của HLV Park Hang- seo và Đội tuyển Malaysia được quyết định?

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) coi HLV Park Hang -seo là ứng viên tiềm năng dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này và mọi chuyện sẽ sớm được quyết định.

Tương lai của HLV Park Hang-seo với Đội tuyển Malaysia sẽ được quyết định trong 1 đến 2 tuần nữa. Điều này phụ thuộc vào các chế độ đãi ngộ, yêu cầu về công việc cụ thể của FAM dành cho nhà cầm quân người Hàn Quốc. FAM mong muốn ổn định băng ghế huấn luyện của đội tuyển để tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2024.

hlv-park-hang-seo-dang-lien-he-voi-tuyen-malaysia(1).jpg
HLV Park Hang-seo.

Trước đó, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Mohd Amin xác nhận rằng, ông Park Hang -seo là ứng viên dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Tuy nhiên, mọi việc mới dừng ở khâu thăm dò và chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra. Ông Park sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Giới chuyên môn nhận định HLV Park Hang-seo là lựa chọn phù hợp với Đội tuyển Malaysia.

"Tôi tin HLV Park Hang-seo là ứng viên hàng đầu và phù hợp nhất để dẫn dắt Đội tuyển quốc gia Malaysia", Giám đốc kỹ thuật Hiệp hội Bóng đá Kuala Lumpur (KLFA) - ông Sulaiman Hussin chia sẻ với New Strait Times.

Nếu dẫn dắt Đội tuyển Malaysia, HLV Park Hang -seo có thể gặp Đội tuyển Việt Nam ở vòng bán kết hoặc chung kết AFF Cup 2024. Trận đấu được nhiều người chờ đợi khi tất cả đều muốn chứng kiến HLV Park Hang-seo ở cương vị đối thủ của Đội tuyển Việt Nam - nơi mang đến cho ông thành công chói lọi trong sự nghiệp.

Ngôi sao sắp nhập tịch Việt Nam lọt tốp 10 thế giới ở một thống kê

Tiền đạo Rafaelson lọt tốp 10 chân sút có nhiều bàn thắng nhất thế giới tại các giải Vô địch quốc gia trong năm 2024.

Nếu chỉ tính riêng thành tích ở giải Vô địch quốc gia, tiền đạo người Brazil đã có 20 bàn, đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng những cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất thế giới (tính đến hết tháng 8/2024).

Thành tích này của Rafaelson ngang bằng với tiền đạo nổi danh của Man City là Erling Haaland. Thậm chí, ngôi sao đang khoác áo Nam Định còn có nhiều bàn thắng ở Giải vô địch quốc gia hơn cả Messi, Ronaldo hay Mbappe.

bxh-1725172620642-1725172621340253042046.jpg
Bảng xếp hạng các chân sút có nhiều bàn thắng nhất thế giới tại giải Vô địch quốc gia trong năm 2024.

Hiện Rafaelson đang kém chân sút xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất năm 2024 là – Gayoso 5 pha lập công. Nếu cứ duy trì phong độ như hiện tại, việc Rafaelson kết thúc năm nay với một vị trí cao trong nhóm tiền đạo ghi bàn nhiều nhất thế giới là hoàn toàn có thể.

Thông tin liên quan, Rafaelson lúc này đang làm thủ tục để nhập tịch Việt Nam. Ngôi sao này muốn lấy quốc tịch và tìm kiếm cơ hội khoác áo Đội tuyển Việt Nam. Hiện phía CLB Nam Định đang nỗ lực để giúp ngoại binh này hoàn thành việc lấy quốc tịch và lên tuyển quốc gia Việt Nam./.

Theo vtcnews.vn/ znews.vn
https://vtcnews.vn/thu-mon-dat-gia-nhat-lich-su-psg-di-chuyen-co-sang-thi-dau-voi-tuyen-viet-nam-ar893269.html
Copy Link
https://vtcnews.vn/thu-mon-dat-gia-nhat-lich-su-psg-di-chuyen-co-sang-thi-dau-voi-tuyen-viet-nam-ar893269.html
Mới nhất
x
x
Thủ môn đắt giá nhất lịch sử PSG đi chuyên cơ sang đấu với tuyển Việt Nam; Ngôi sao sắp nhập tịch Việt Nam lọt tốp 10 thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO