Quốc tế

Thủ tướng Đức cho biết uy tín liên minh cầm quyền giảm do ủng hộ Ukraine

Mỹ Nga 24/06/2024 08:33

Thủ tướng Đức Olaf Scholz thừa nhận, uy tín của liên minh cầm quyền ở Đức đang giảm sút do ủng hộ Ukraine và các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

olaf scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: AP

Theo RIA Novosti, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình ARD ngày 23/6, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thừa nhận, uy tín của liên minh cầm quyền ở Đức đang giảm sút do ủng hộ Ukraine và các lệnh trừng phạt chống lại Nga.

“Đúng là có nhiều cử tri không đồng ý với việc chúng tôi ủng hộ Ukraine. Họ cũng không đồng ý rằng chúng tôi đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Nhưng theo tôi, giải pháp thay thế không phải là không có” – Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết.

Đây là câu trả lời của Thủ tướng Scholz trước câu hỏi về sự sụt giảm tỷ lệ ủng hộ dành cho liên minh cầm quyền, đặc biệt là ở miền Đông nước Đức, nơi trước cuộc bầu cử ở một số bang, theo các cuộc thăm dò, đảng cánh hữu Thay thế cho nước Đức (AfD) đang dẫn đầu.

Theo Thủ tướng Scholz, Đức sẵn sàng tận dụng các cơ hội để phát triển hòa bình, nhưng “điều đó không có nghĩa là Ukraine đầu hàng”.

Đức là nước viện trợ lớn thứ hai cho Ukraine, sau Mỹ.

Trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vừa qua, khối đối lập trung hữu của Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo (CDU) và Liên minh Xã hội Thiên chúa giáo (CSU) chiến thắng áp đảo 30% phiếu bầu; đảng cực hữu giải pháp thay thế cho nước Đức đứng thứ hai với 15,9%. Trong khi đó, đảng liên minh của Thủ tướng Scholz nhận kết quả tồi tệ nhất từ trước đến nay, với tỷ lệ ủng hộ 13,9% số phiếu bầu.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Thủ tướng Đức cho biết uy tín liên minh cầm quyền giảm do ủng hộ Ukraine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO