Quốc tế

Thủ tướng Hungary Orban: Hai tháng tới chiến trường Nga-Ukraine kịch tính nhất

Mỹ Nga 11/07/2024 06:44

Thủ tướng Hungary Orban gọi hai tháng tới là khoảng thời gian kịch tính nhất trên chiến trường Nga-Ukraine.

capture.png
Quân nhân Nga trên tiền tuyến. Ảnh: RIA Novosti

Theo RIA Novosti, trong một báo cáo gửi Chủ tịch Hội đồng châu Âu, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bày tỏ lo ngại về tương lai của cuộc xung đột ở Ukraine

“Hai tháng tới trên tiền tuyến ở Ukraine sẽ kịch tính hơn bao giờ hết” – tờ El Pais trích dẫn tài liệu từ nguồn tin riêng.

El Pais cho biết, Thủ tướng Hungary tin rằng hiện nay khả năng cao các đề xuất ngừng bắn sẽ được đón nhận một cách thuận lợi hơn.

Sự kịch tính mà Thủ tướng Orban đề cập trùng khớp với khoảng thời gian mà Ngoại trưởng Antony Blinken nhắc tới ngày 10/7, khi ông cho biết việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 từ Đan Mạch và Hà Lan sang Ukraine đang được tiến hành. Những máy bay này sẽ bay trên bầu trời Ukraine vào mùa Hè này.

Trong tuyên bố chung của các nhà lãnh đạo Mỹ, Hà Lan và Đan Mạch, các đồng minh có ý định cung cấp cho Ukraine các phi đội F-16 và liên minh sẽ giúp bảo trì, trang bị vũ khí và đào tạo phi công cho họ.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto cho biết trên CNN ngày 10/7 rằng, xung đột ở Ukraine không thể kết thúc trên chiến trường và vũ khí do các nước phương Tây cung cấp không giúp Kiev lật ngược tình thế.

Ngoại trưởng Hungary cho biết: “Những gì chúng tôi thấy là cuộc xung đột này không có giải pháp trên chiến trường”. Ông lưu ý rằng tất cả số vũ khí cung cấp cho Ukraine, trị giá hàng tỷ USD, không giúp Lực lượng vũ trang Ukraine giành được lợi thế.

Trước đó, Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã có chuyến thăm tới Moskva ngày 5/7 và có cuộc gặp gỡ với Tổng thống Nga Putin. Ngay sau đó, là chuyến đi tới Bắc Kinh. Ông Orban gọi chuyến thăm Nga và Trung Quốc là chuyến đi của “sứ mệnh hòa bình”.

Nhà lãnh đạo Orban tin rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đàm phán về hòa bình giữa Moskva và Kiev vào cuối năm nay.

Theo RIA Novosti
Copy Link
Thủ tướng Hungary Orban: Hai tháng tới chiến trường Nga-Ukraine kịch tính nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO