Thủ tướng yêu cầu khám chữa bệnh cả ngày lễ, ngày nghỉ

Ngành y tế phải khám, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán BHYT, phục vụ những người lao động đặc thù như làm việc theo ca, không được nghỉ vào ngày lễ, ngày nghỉ.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp Bảo hiểm Xã hội Việt Nam hướng dẫn việc khám, chữa bệnh vào ngày lễ, ngày nghỉ và thanh toán BHYT, phục vụ các đối tượng lao động đặc thù như làm việc theo ca, không được nghỉ vào ngày lễ, ngày nghỉ và các cơ sở y tế có chuyên ngành bị quá tải.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam và các bộ, ngành, địa phương thực hiện các mục tiêu về bảo hiểm y tế toàn dân. Theo đó, đến hết năm 2015, ít nhất 75% người dân tham gia BHYT và đến năm 2020, ít nhất 80% người dân tham gia BHYT.
Việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh cho người dân được quan tâm, góp phần đảm bảo các chế độ phúc lợi xã hội. Ảnh minh họa: GĐVN
Việc tổ chức khám bệnh, chữa bệnh cho người dân được quan tâm, góp phần đảm bảo các chế độ phúc lợi xã hội. Ảnh minh họa: GĐVN
Thủ tướng Chính phủ lưu ý, những đối tượng cần tập trung là sĩ quan, hạ sĩ quan, binh sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, học viên đang tại ngũ thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, người làm công tác cơ yếu và thân nhân để họ tham gia bảo hiểm y tế 100%.
Học sinh, sinh viên quy định bắt buộc tham gia BHYT. Với hộ gia đình cận nghèo, Nhà nước hỗ trợ 70% kinh phí mua BHYT. Với người làm nông nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp, lâm nghiệp có mức thu nhập trung bình, Nhà nước hỗ trợ 30% kinh phí mua BHYT.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với cơ quan liên quan bảo đảm 100% người lao động tham gia BHYT, bảo hiểm xã hội.
Cũng theo chỉ đạo, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp các bộ, ngành phát triển sản xuất thuốc và vắc xin trong nước, tiến tới chủ động thuốc, vắc xin cho nhu cầu khám, chữa bệnh.
Bộ Y tế cũng phải nghiên cứu các chính sách đẩy mạnh việc tự chủ của các cơ sở y tế công lập.
Ngoài ra, Bộ Y tế cần nâng cao năng lực khám bệnh, chữa bệnh của hệ thống y tế, chú trọng nâng cao năng lực cho y tế tuyến dưới; tăng cường hỗ trợ chuyên môn giữa các bệnh viện, nhất là cho các bệnh viện tuyến dưới, tạo thuận lợi cho nhân dân và giảm quá tải tại các bệnh viện tuyến trung ương và một số bệnh viện chuyên khoa.
Theo khampha

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.