Việc giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước 6 tháng cuối năm ước tính sẽ làm giảm thu ngân sách đến 9.000 tỷ đồng. Tuy vậy, một số địa phương có nhà máy sản xuất ô tô lại được hưởng lợi.
Tổng số ô tô cá nhân từ 9 chỗ ngồi trở xuống đăng kiểm lần đầu trong nửa đầu năm 2022 đạt 211.985 xe. Hà Nội tiếp tục dẫn đầu, trong khi Nghệ An lọt top 5 địa phương mua nhiều ô tô cá nhân nhất cả nước.
Giá xăng dầu trong nước được dự báo sẽ giảm rất mạnh trong kỳ điều hành ngày 11/7 nhờ giá xăng, dầu thế giới giảm mạnh so với kỳ trước và việc giảm kịch sàn thuế bảo vệ môi trường.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị Bộ Tài chính xử lý nhanh giải pháp về giảm thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT với xăng dầu nếu còn dư địa để tránh tác động lớn đến CPI.
Việc xác định giá tính thuế mới được cho là khuyến khích sản xuất lắp ráp, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa ô tô trong nước. Tuy nhiên, đề xuất này cũng từng nhận được nhiều ý kiến trái chiều.
Vụ Chính sách Thương mại đa biên (Bộ Công Thương) cho biết, với ôtô, ngoài thuế nhập khẩu còn có thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại phí. Nếu giảm thuế nhập khẩu nhưng lại tăng thuế tiêu thụ đặc biệt và các loại phí thì giá ôtô cũng sẽ không giảm như mong đợi.
Thị trường ô tô Việt Nam năm 2019 dự kiến sẽ có nhiều biến động sau khi loạt dự thảo đang được xem xét như tăng lệ phí trước bạ đối với xe bán tải, ô tô trên 1,5 tỷ đồng có thể bị đánh thuế tài sản,…
Các đại biểu Quốc hội cho rằng rượu, bia là hàng hóa cũng cần quảng cáo nhưng hạn chế nội dung, địa điểm, thời gian và loại hình, không cần giới hạn độ cồn.
Bộ Tài chính cho biết, cần thiết phải nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung một số nội dung của chính sách lệ phí trước bạ (LPTB) hiện hành, cụ thể, về giá tính LPTB.
Hiện người Việt tiêu thụ gần 5 tỉ lít nước uống có đường/năm, tăng 7 lần trong 15 năm qua, gây nguy cơ gia tăng bệnh thừa cân, tiểu đường, tim mạch. Các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới WHO đã đưa ra 4 phương án áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường nhằm hạn chế tình trạng sử dụng đồ uống có đường.
Bộ Tài chính vừa đề xuất đánh thuế tài sản đối với xe ô tô trị giá từ 1,5 tỷ đồng. Thực tế vấn đề này có tác động đến thị trường xe ra sao? Những chiếc xe nào nằm trong vùng tác động?
Bộ Tài chính đã có văn bản trả lời kiến nghị của CTCP Tập đoàn Thành Công, trong đó, bày tỏ cân nhắc bãi bỏ Thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) với phần giá trị sản xuất trong nước cho ô tô và giảm thuế nhập khẩu nguyên liệu sản xuất linh kiện ô tô trong nước.
Bộ Tài chính đang dự thảo báo cáo Chính phủ liên quan đến đề xuất hoàn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xăng khoáng dùng để sản xuất xăng sinh học E5, trên cơ sở kiến nghị của Hiệp hội xăng dầu Việt Nam.
(Baonghean.vn) - Sau nhiều thay đổi về chính sách, hãy cùng tìm hiểu trong năm 2018, ô tô nhập khẩu về Việt Nam đang phải "gánh" các loại thuế, phí nào?.
Đóng góp ý kiến cho dự thảo sửa các luật thuế của Bộ Tài chính, một số ý kiến đề nghị không sửa quy định giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với mặt hàng ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống.
Nhiều người kỳ vọng mua được xe hơi giá rẻ ngay sau ngày 1/1/2018 khi thuế nhập khẩu ô tô từ ASEAN về 0% đã 'vỡ mộng', vì thị trường chưa có lô xe nào được nhập về với mức thuế suất này.
Bộ Công Thương đề xuất không tính thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện ô tô sản xuất trong nước nhằm giảm giá ô tô “made in Việt Nam”. Thế nhưng, Bộ Tài chính đã có quan điểm không đồng tình.