Tích cực điều trị cho 6 ngư dân sau vụ nổ bình gas trên tàu cá

(Baonghean.vn) - Hầu hết các nạn nhân bị bỏng nhiệt từ độ I đến độ III ở vùng đầu, mặt tay và chân. Trong đó, có 2 người bị gãy xương cẳng tay, chấn thương sọ não.

Đến 19h ngày 10/3, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An đang tích cực điều trị cho 6 ngư dân bị thương trong vụ nổ bình gas trên tàu cá.

Người nhà  đang chăm sóc một nạn nhân. Ảnh: P.B
Người nhà đang chăm sóc một nạn nhân. Ảnh: P.B

Các nạn nhân nhập viện trong vụ nổ đều trú ở TX.Cửa Lò gồm: Ông Nguyễn Xuân Tuất, ông Võ Sỹ Tường (SN 1953), ông Võ Văn Lương (SN 1967), ông Nguyễn Văn Hùng (SN 1957), ông Nguyễn Xuân Trường (SN 1976) và ông Trần Văn Chiến (SN 66).

Hầu hết các nạn nhân bị bỏng nhiệt từ độ I đến độ III ở vùng đầu, mặt tay và chân. Trong đó, ông Nguyễn Văn Hùng bị gãy xương cẳng tay, chấn thương sọ não. Một nạn nhân khác là ông Võ Sỹ Tường cũng bị chấn thương sọ não.

Ông Trần Văn Chiến là người bị thương nhẹ nhất trong vụ nổ kể, khoảng 5h sáng 10/3, ông đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ lớn từ khu vực đặt 2 bình gas trên tàu. Mọi người đều bị sức ép từ vụ nổ hất văng. Khí gas làm mọi người bị bỏng ở vùng mặt, chân tay.

Các nạn nhân bị bỏng nặng. Ảnh: P.B
Các nạn nhân bị bỏng nặng. Ảnh: P.B

May mắn là thời điểm này ông Chiến đang ôm chiếc chăn nên không bị bỏng mà chỉ bị hơi nóng làm cháy tóc. Sau khi định thần, ông Chiến liền lấy máy liên lạc Icom để nhờ các tàu bạn đánh bắt cá gần đó đến hỗ trợ, đưa các bạn thuyền vào bờ cấp cứu.

Như đã đưa tin, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Lò - Bến Thủy, Bộ đội Biên phòng Nghệ An nhận được tin báo, đã xảy vụ nổ gas trên tàu cá mang số hiệu NA - 91286 của ông Nguyễn Xuân Trường (trú tại khối Hải Bình, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò).

Lúc này tàu đang đánh cá ở khu vực cửa lạch Cửa Hội, cách bờ khoảng 2km. Vụ nổ đã khiến cho ông Trường và 5 thuyền viên trên tàu bị thương nặng.

Có 2 nạn nhân bị chấn thương sọ não. Ảnh: P.B
Có 2 nạn nhân bị chấn thương sọ não. Ảnh: P.B

Nhận được tin báo, cán bộ, chiến sỹ Đồn BP Cảng Cửa Lò - Bến Thủy đã điều động lực lượng phối hợp với địa phương, lực lượng Hải đội 2 và các ngư dân khẩn trương cứu nạn, đưa các nạn nhân vào bờ.

Được biết, các nạn nhân gặp nạn đều là người thân, họ hàng với nhau. Hiện nguyên nhân vụ nổ đang được điều tra, làm rõ.

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.