Tích cực giải quyết những tồn tại các nhóm vấn đề cử tri quan tâm chất vấn

13/07/2012 17:01

Sau 2 buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp với 4 nhóm vấn đề trọng tâm: phát triển nguồn điện năng, bàn giao lưới điện nông thôn và hoàn trả đầu tư cho dân; công tác quản lý bảo vệ rừng; công tác DS-KHHGĐ và chất lượng khám chữa bệnh; tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

(Baonghean.vn) - Sau 2 buổi làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành phiên chất vấn và trả lời chất vấn trực tiếp với 4 nhóm vấn đề trọng tâm: phát triển nguồn điện năng, bàn giao lưới điện nông thôn và hoàn trả đầu tư cho dân; công tác quản lý bảo vệ rừng; công tác DS-KHHGĐ và chất lượng khám chữa bệnh; tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

>>"Ngành điện đang xóa bỏ tư tưởng độc quyền, thực hiện cung ứng điện tốt hơn"
>>Tập trung nâng chất lượng khám chữa bệnh và nâng cao y đức cán bộ ngành y tế

>>Tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý nghiêm các cơ sở, doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường
>>“Nóng” chất vấn về công tác quản lý, bảo vệ rừng

Đây là phiên làm việc quan trọng của kỳ họp, thu hút sự quan tâm theo dõi của nhân dân, cử tri tỉnh nhà. Tại hội trường có 44 lượt ý kiến của các đại biểu trực tiếp chất vấn giám đốc các sở: Tài nguyên và Môi trường, Công thương, Y tế, NN&PTNT. Thông qua đường dây điện thoại trực tuyến chủ tọa kỳ họp đã tiếp nhận 59 lượt ý kiến của cử tri.

Qua phiên chất vấn, cho thấy, những vấn đề tuy không mới nhưng là những nội dung cần phải làm rõ trách nhiệm, giải pháp để thực hiện có hiệu quả hơn. Đa số các đại biểu HĐND nêu câu hỏi gọn, rõ, đi thẳng vào vấn đề. Người trả lời chất vấn trả lời nghiêm túc và nhận rõ trách nhiệm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của mình.



Đồng chí Trần Hồng Châu kết luận phiên chất vấn.

Kết luận phiên chất vấn, đồng chí Trần Hồng Châu - Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: UBND tỉnh cần có biện pháp tích cực thực hiện việc bàn giao lưới điện nông thôn và hoàn trả tiền đầu tư cho nhân dân sau khi bàn giao và nâng cao chất lượng điện trên địa bàn; Tăng cường công tác thanh kiểm tra về hoạt động điện lực; cần chấn chỉnh công tác quản lý bảo vệ rừng, xử lý vi phạm và có giải pháp hữu hiệu khắc phục tình trạng khai thác, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép trên địa bàn tỉnh; Xây dựng các mô hình sản xuất cho người dân sống gần rừng; Củng cố mạng lưới làm công tác dân số; Đẩy mạnh tuyên truyền DS-KHHGĐ, có biện pháp xử lý đối với các trường hợp vi phạm; Có giải pháp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đầu tư trang thiết bị y tế trong các bệnh viện công lập; chỉ đạo các sở, ngành liên quan chủ động thực hiện nghiêm túc có hiệu quả phân cấp, phân nhiệm về công tác bảo vệ môi trường…

Sau kỳ họp, Thường trực và các ban HĐND tỉnh dự kiến sẽ tiến hành hoạt động đối thoại trực tuyến để đại biểu HĐND và các cấp chính quyền có điều kiện tham dự, để cử tri và nhân dân theo dõi, giám sát. Đây là hoạt động mới của HĐND, tạo điều kiện HĐND tỉnh đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động, làm cho HĐND, UBND tỉnh gần với dân hơn, công khai minh bạch và để cử tri, nhân dân tỉnh nhà có điều kiện theo dõi giám sát hoạt động của các cơ quan nhà nước, cơ quan dân cử.


Thanh Lê - Ảnh: Sỹ Minh

Tích cực giải quyết những tồn tại các nhóm vấn đề cử tri quan tâm chất vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO